Điều hòa Sumikura APS/APO-180/GOLD bị rò rỉ gas: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình vận hành, không ít người dùng gặp phải tình trạng điều hòa Sumikura APS/APO-180/GOLD bị rò rỉ gas. Điều này không chỉ gây lãng phí mà còn rất nguy hiểm đối với sức khỏe người dùng. Nếu đây là vấn đề bạn đang gặp phải hãy tham khảo thông tin của Websosanh.vn để khắc phục kịp thời.

Như bạn đã biết, gas là bộ phận giúp điều hòa Sumikura APS/APO-180/GOLD hoàn thành quy trình làm mát không khí của mình. Trong trường hợp điều hòa bị rò rỉ gas sẽ sinh ra mùi khó chịu khiến người dùng bị ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí tử vong nếu là các đối tượng có sức khỏe yếu, người già, trẻ em. Đồng thời, việc rò rỉ gas cũng khiến cho điều hòa bị giảm hiệu suất hoạt động và lãng phí điện năng, tốn kém chi phí bảo trì, sửa chữa.

Điều hòa Sumikura APS/APO-180/GOLD bị rò rỉ gas: Nguyên nhân và cách khắc phục
Gas lạnh là bộ phận giúp điều hòa Sumikura APS/APO-180/GOLD hoàn thành quy trình làm mát không khí của mình

1. Dấu hiệu điều hòa Sumikura APS/APO-180/GOLD bị rò rỉ gas

Nếu như bạn nghĩ, điều hòa bị rò rỉ gas là khi chúng ta ngửi thấy mùi gas trong phòng thì chưa hẳn đã đầy đủ. Một số dấu hiệu điều hòa Sumikura APS/APO-180/GOLD bị rò rỉ gas có thể bạn chưa biết, như:

  • Khả năng làm lạnh của điều hòa bị suy yếu, thậm chí bạn đã phải hạ nhiệt độ xuống thấp nhưng vẫn không cảm thấy mát.
  • Bộ phận ống đồng ở cục nóng điều hòa có dấu hiệu bị bám tuyết
  • Dàn lạnh xuất hiện tình trạng chảy nước
  • Điều hòa tự động bật/ tắt
  • Điều hòa liên tục chớp đèn báo lỗi và ngưng hoạt động mà không rõ nguyên nhân.
Điều hòa Sumikura APS/APO-180/GOLD bị rò rỉ gas: Nguyên nhân và cách khắc phục
Dàn lạnh điều hòa Sumikura APS/APO-180/GOLD xuất hiện tình trạng chảy nước cũng là một trong những dấu hiệu của việc bị rò rỉ gas

2. Nguyên nhân điều hòa Sumikura APS/APO-180/GOLD rò rỉ gas

Việc điều hòa 1 chiều Inverter 18000BTU Sumikura APS/APO-180/GOLD bị rò rỉ đến từ rất nhiều nguyên nhân. Dựa trên nguyên nhân đó, Websosanh.vn sẽ gợi ý bạn cách khắc phục.

  • Do lắp đặt sai kỹ thuật

Lắp đặt sai kỹ thuật là một trong những nguyên nhân chính, phổ biến dẫn tới tình trạng khí gas điều hòa bị rò rỉ. Thường thì tình trạng này sẽ xảy ra trong trường hợp kỹ thuật có chuyên môn kém khiến cho ống dẫn gas bị nứt, gãy tạo nên những lỗ hổng khiến cho gas có cơ hội để rò rỉ.

  • Do quá trình sử dụng chưa khoa học

Cổ nhân có câu “của bền tại người”, trong trường hợp này rất đúng. Việc khí gas bị rò rỉ cũng xuất phát từ nguyên nhân sử dụng điều hòa 1 chiều Inverter 2HP Sumikura APS/APO-180/GOLD không khoa học. Cụ thể, bạn không cân đối thời gian vận hành và nghỉ ngơi của điều hòa. Cùng với đó, không triển khai các hoạt động kiểm tra, bảo trì và vệ sinh định kỳ sẽ dẫn tới các bộ phận của điều hòa bị xuống cấp, thậm chí hư hỏng. Từ đó, dẫn tới hiện tượng rò rỉ gas.

3. Cách khắc phục điều hòa Sumikura APS/APO-180/GOLD rò rỉ gas

Để khắc phục tình trạng này không còn cách nào khác bạn cần phải gọi thợ có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm để sửa chữa. Tuy nhiên, các bước khắc phục sẽ được triển khai cơ bản như sau, bạn có thể nắm và giám sát quá trình sửa chữa của thợ để điều chỉnh kịp thời.

  • Bước 1: Xác định và khắc phục tại điểm rò rỉ gas bằng mối hàn với những mối rò nhỏ, ít. Tuy nhiên, trong trường hợp điểm rò rỉ nhiều, nặng hơn thì bạn nên thay ống mới.
  • Bước 2: Tiếp đó, tiến hành nạp gas đầy đủ để điều hòa có “năng lượng” vận hành hiệu quả.
  • Bước 3: Dùng máy hút chân không kiểm tra lại xem ống đã kín hoàn toàn hay chưa.
  • Bước 4: Thực hiện các bước vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa định kỳ để nhanh chóng giải quyết các lỗi của máy, giúp máy hoạt động ổn định và nâng cao tuổi thọ.
Điều hòa Sumikura APS/APO-180/GOLD bị rò rỉ gas: Nguyên nhân và cách khắc phục
Để khắc phục tình trạng điều hòa Sumikura APS/APO-180/GOLD bị rò rỉ gas bạn cần phải gọi thợ có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm để thực hiện

Trên đây là hướng dẫn của Websosanh.vn cách khắc phục tình trạng rò rỉ gas. Hy vọng, thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình hình và có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm. Đừng quên tiếp tục theo dõi Websosanh.vn để có thêm nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!