Điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD không tắt được: Nguyên nhân và cách sửa chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Sumikura Inverter 24000 BTU 1 chiều APS/APO-240/GOLD hiện đang được rất nhiều gia đình, nhà hàng, khách sạn trang bị. Nếu bạn đang bối rối với tình trạng không tắt được điều hòa Sumikura này, hãy tham khảo ngay cách khắc phục:

Điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD là một trong những mẫu điều hòa trong series SK Inverter GOLD tạo nên dấu ấn cho thương hiệu điều hòa Sumikura. Cho tới nay, các dòng sản phẩm của mẫu điều hòa này vẫn được nhiều người lựa chọn lắp đặt. Bởi không chỉ có thiết kế đẹp, khả năng làm mát cực nhanh, khả năng lọc không khí tối ưu mà lại rất tiết kiệm điện.

Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, vì nhiều lý do cả khách quan lẫn chủ quan, sẽ không tránh khỏi tình trạng gặp 1 số lỗi, trong đó, có lỗi không tắt được điều hòa khiến người dùng bối rối, lo lắng tìm cách khắc phục. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục tương ứng để bạn nhanh khắc phục được sự cố này.

1. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD không tắt được

Tình trạng điều hòa Sumikura Inverter 24000 BTU APS/APO-240/GOLD không thể tắt được có rất nhiều nguyên nhân, trong đó, các chuyên gia kỹ thuật nhấn mạnh 5 nguyên nhân phổ biến nhất. Đó là:

  • Remote hay còn gọi là điều khiển của điều hòa 1 chiều Inverter 24000 BTU Sumikura APS/APO-240/GOLD bị hết pin

Đây có lẽ là nguyên nhân phổ biến nhất, đặc biệt xuất hiện ở các máy điều hòa mới lắp đặt trung bình khoảng 6 tháng. Ở thời điểm này, điều hòa vẫn đang vận hành tốt nhưng tuổi thọ của pin điều khiển đã hết dẫn tới hiện tượng điều hòa không thể nhận tín hiệu từ điều khiển. Từ đó, khi bạn bấm điều khiển nhưng không tắt được điều hòa.

Điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD không tắt được: Nguyên nhân và cách sửa chi tiết
Remote hay còn gọi là điều khiển của điều hòa 1 chiều Inverter 24000 BTU Sumikura APS/APO-240/GOLD bị hết pin là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn tới tình trạng không tắt được
  • Lỗi bo mạch remote (điều khiển) do bị va đậm hoặc rỉ sét

Tiếp tục là một nguyên nhân khác từ điều khiển. Khi điều khiển của điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD bị lỗi bo mạch do bạn đánh rơi, hoặc sử dụng lâu năm phần bo mạch đã bị rỉ sét. Từ đó, suy giảm chất lượng truyền tín hiệu từ điều khiển và dẫn tới việc ngắt kết nối với điều hòa. Ở trường hợp này, bạn cũng không thể sử dụng điều khiển tắt được điều hòa.

  • Đầu tiếp xúc của pin bị rỉ sét

Không chỉ xuất phát từ việc hết pin hay lỗi bo mạch, khi bạn để pin quá lâu trong điều hòa mà không sử dụng. Trong điều kiện thời tiết ẩm ướt, không đảm bảo dẫn tới tình trạng pin chảy nước và làm rỉ sét phần đầu tiếp xúc của pin. Với lỗi này, điều hòa Sumikura 1 chiều 2.5HP APS/APO-240/GOLD cũng không còn nhận được tín hiệu từ điều khiển nữa.

  • Bo mạch nhận tín hiệu điều khiển trên dàn lạnh của điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD bị hỏng

Ngoài nguyên nhân từ điều khiển, việc bo mạch nhận tín hiệu remote trên dàn lạnh của điều hòa bị hỏng cũng là nguyên nhân khiến cho bạn sử dụng điều khiển nhưng không thể tắt được điều hòa.

Điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD không tắt được: Nguyên nhân và cách sửa chi tiết
Bo mạch nhận tín hiệu điều khiển trên dàn lạnh của điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD bị hỏng cũng là nguyên nhân không tắt được điều hòa

2. Hướng dẫn cách khắc phục tình trạng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD không tắt được

Trên cơ sở xác định được nguyên nhân của tình trạng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD không tắt được. Websosanh.vn hướng dẫn bạn cách khắc phục như sau:

  • Trong trường hợp điều khiển của điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD bị hỏng: Bạn hãy kiểm tra tình trạng pin, nếu hết hãy thay pin. Sau đó, xem đầu tiếp xúc có bị rỉ sét, hỏng thì hãy thay thế.
Điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD không tắt được: Nguyên nhân và cách sửa chi tiết
Trong trường hợp điều khiển của điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD gặp sự cố, bạn hãy kiểm tra tình trạng pin, nếu hết hãy thay pin

Còn trong trường hợp bị hỏng ở bo mạch hoặc đứt, chập mạch điện trên điều khiển điều hòa Sumikura 24000 BTU 1 chiều APS/APO-240/GOLD thì tốt nhất là bạn nên mua remote mới cho chiếc điều hòa của mình.

  • Trong trường hợp cảm biến nhiệt bị hỏng dẫn tới thiết bị không hoạt động bình thường. Bạn nên gọi thợ có kỹ thuật, kinh nghiệm để được sửa chữa đúng cách và hiệu quả. Tuyệt đối không nên tự sửa chữa vì có thể ảnh hưởng tới các bộ phận khác trên điều hòa.
  • Trong trường hợp bộ điều chỉnh nhiệt độ gặp sự cố: Bạn cần phải kiểm tra bóng đèn của cảm biến xem có dấu hiệu lỗi không, rồi kiểm tra bộ điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa 1 chiều Sumikura Inverter APS/APO-240/GOLD có gặp trục trặc hay không. Với lỗi này, hãy liên hệ nhân viên kỹ thuật để được khắc phục ngay.

Hy vọng rằng, bạn sẽ hài lòng với những hướng dẫn trên của Websosanh. vn để khắc phục hiệu quả tình trạng điều hòa 1 chiều Inverter 24000 BTU Sumikura APS/APO-240/GOLD không tắt được. Đừng quên tiếp tục theo dõi Websosanh.vn để có được thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!