Điều hòa Sumikura báo lỗi E4: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
E4 là một trong các mã lỗi thường xuất hiện trên điều hòa Sumikura. Vậy khi điều hòa Sumikura báo lỗi E4 là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu và cách sửa thế nào? Đọc ngay bài viết sau của websosanh.vn để biết câu trả lời.

Điều hòa Sumikura báo lỗi E4 là lỗi gì?

Theo thông tin từ nhà sản xuất điều hòa Sumikura, lỗi E4 là lỗi liên quan tới điều khiển từ xa của máy. Cụ thể hơn là điều khiển từ xa không bấm được, không nhận tín hiệu.

Lỗi E4 xuất hiện trên tất cả các dòng máy điều hòa của hãng Sumikura. Dấu hiệu để nhận biết lỗi E4 là dù bạn hướng điều khiển về phía dàn lạnh ở khoảng cách phù hợp nhưng không hề có bất cứ phản hồi gì từ thiết bị.

Điều hòa Sumikura báo lỗi E4
Theo thông tin từ nhà sản xuất điều hòa Sumikura, lỗi E4 là lỗi liên quan tới điều khiển từ xa của máy.

Nguyên nhân điều hòa Sumikura báo lỗi E4

Điều hòa Sumikura báo lỗi E4 có thể do các nguyên nhân chính sau:

+ Điều khiển từ xa bị hỏng.

+ Do điều khiển từ xa bị yếu hoặc hết pin.

+ Do cảm biến hồng ngoại/bo mạch nhận tín hiệu ở dàn lạnh bị lỗi, hỏng.

Điều hòa Sumikura báo lỗi E4
Điều khiển từ xa bị hỏng là một trong các nguyên nhân gây mã lỗi E4 trên điều hòa Sumikura

Cách khắc phục lỗi E4 trên điều hòa Sumikura

Khi điều hòa Sumikura báo lỗi E4, bạn có thể tham khảo cách khắc phục dưới đây:

+ Bước 1: Quan sát điều khiển từ xa của điều hòa Sumikura và bật thử các nút chức năng. Nếu các thông số hiển thị trên màn hình điều khiển mờ nhạt thì rất có thể điều khiển đang bị yếu hoặc sắp hết pin. Để khắc phục bạn chỉ cần thay mới pin cho điều khiển sau đó kiểm tra lại xem điều khiển đã sử dụng được chưa.

+ Bước 2: Nếu đã thay pin mới nhưng điều khiển từ xa điều hòa Sumikura vẫn không thể bấm được nhiều khả năng là do điều khiển đã bị hỏng. Giải pháp khắc phục là bạn cần mua mới điều khiển.

+ Bước 3: Trường hợp điều khiển từ xa của điều hòa Sumikura không có dấu hiệu hỏng nhưng lỗi E4 vẫn xuất hiện thì nguyên nhân có thể là do bộ phận cảm biến hồng ngoại/bo mạch nhận tín hiệu ở dàn lạnh. Nếu bạn có kiến thức và am hiểu về điều hòa đồng thời có đầy đủ dụng cụ sửa chữa, thì bạn có thay thế mắt nhận tín hiệu cho thiết bị. Nếu không, bạn hãy gọi tới trung tâm bảo hành chính hãng hoặc cơ sở sửa điều hòa chuyên nghiệp, uy tín để được hỗ trợ khắc phục.

Điều hòa Sumikura báo lỗi E4
Nếu không thể tự sửa, bạn hãy gọi tới trung tâm bảo hành chính hãng hoặc cơ sở sửa điều hòa chuyên nghiệp, uy tín để được hỗ trợ khắc phục.

Giải pháp hạn chế lỗi E4 trên điều hòa Sumikura

Để hạn chế lỗi E4 xảy ra trên điều hòa Sumikura, khi sử dụng thiết bị bạn cần lưu ý:

+ Kiểm tra và thay thế pin cho điều  khiển từ xa sau một thời gian sử dụng.

+ Khi không sử dụng điều hòa trong thời gian dài, hãy tháo bỏ pin ra điều khiển và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.

+ Tránh làm rơi điều khiển, không để điều khiển bị dính nước, ở nơi có độ ẩm caco,, tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt lớn hoặc ánh nắng mặt trời.

+ Nếu bo mạch nhận tín hiệu ở dàn lạnh bị lỗi, hỏng, bạn cần kiểm tra và khắc phục ngay, tránh để hư hỏng kéo dài lâu ngày.

+ Nếu điều hòa  Sumikura gặp lỗi về bo mạch nhận tín hiệu ở dàn lạnh và máy vẫn còn thời hạn bảo hành, bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành chính hãng Sumikura để được hỗ trợ, không nên tự ý sửa chữa.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên các bạn đã biết điều hòa Sumikura báo lỗi E4 nguyên nhân do đâu và cách sửa thế nào. Điều hòa Sumikura là một trong các thương hiệu điều hòa nổi tiếng có xuất xứ từ Malaysia.

Một số mẫu máy nổi bật bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu mua điều hòa Sumikura gồm: Sumikura APS/APO-H280Morandi -2 chiều 28000BTU;  Sumikura APS/APO-H120/Titan-A -2 chiều 12000BTU; Sumikura APS/APOH240DC -2 chiều inverter 24000BTU; Sumikura APS/APO-H180 GOLD -2 chiều inverter 18000Btu; Sumikura APS/APO-H120GOLD-2 Chiều Inverter -12000Btu; Sumikura APS/APO-H092GOLD-2 chiều inverter 9000BTU; Sumikura APS/APO-240/GOLD -1 chiều inverter 24000BTU; Sumikura APS/APO-180/GOLD – 1 Chiều Inverter 18000BTU…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!