Điều hòa Sunhouse 9000 BTU 1 chiều SHR-AW09C410 dùng có tiết kiệm điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một chiếc điều hòa giá rẻ, khả năng làm lạnh tốt, lọc không khí xịn sò nhưng lại không được trang bị máy biến tần inverter liệu rằng Sunhouse 9000 BTU 1 chiều SHR-AW09C410 có tốn điện không?

Sunhouse 9000 BTU 1 chiều SHR-AW09C410 là chiếc điều hòa không được trang bị công nghệ inverter. Nên rất nhiều người tiêu dùng băn khoăn về khả năng tiết kiệm điện của điều hòa như thế nào? Hãy cùng Websosanh đi tìm kiếm câu trả lời qua bài chia sẻ dưới đây.

Điều hòa Sunhouse 9000 BTU 1 chiều SHR-AW09C410 dùng có tiết kiệm điện không?

Điều hòa Sunhouse 9000 BTU 1 chiều SHR-AW09C410 dùng có tiết kiệm điện không?
Điều hòa Sunhouse 9000 BTU 1 chiều SHR-AW09C410 được trang bị công nghệ inverter tiết kiệm điện

Dù không được trang bị công nghệ inverter nhưng điều hòa Sunhouse 1hp  SHR-AW09C410 lại sử dụng máy nén cao cấp cùng môi chất làm lạnh tiên tiến nhất hiện nay R32 nên cũng góp phần tiết kiệm điện năng ở mức đáng kể.

Cụ thể: Theo thông số kỹ thuật mà hãng đưa ra thì mức tiêu hao năng lượng của điều hòa là 755W. Đây là con số cho thấy khả năng tiết kiệm điện của điều hòa là khá tốt so với thị trường máy lạnh 1 chiều 9000btu không inverter.

Từ con số này ta có thể tính ra được cụ thể mức điện năng tiêu thụ từng ngày, từng tháng khi dùng điều hòa.

Giả sử bạn dùng điều hòa làm mát trong một ngày 6 giờ đồng hồ thì mức điện tiêu thụ khoảng 4.5 số điện. Với mức giá tiền điện tính trung bình 2.500/ số điện thì hàng ngày sẽ hết hơn 11.000 tiền điện. Cả tháng 30 ngày sẽ hết 135 số điện.

Đây là những con số tham khảo bởi thực tế điều hòa Sunhouse này không phải lúc nào cũng chạy hết công suất và thời gian sử dụng điều hòa cũng không giống nhau. Hơn nữa, việc sử dụng điều hòa đúng cách còn góp phần nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện đến mức tối đa.

Những kinh nghiệm để sử dụng điều hòa Sunhouse 9000 BTU 1 chiều SHR-AW09C410 tiết kiệm điện

Để gia tăng khả năng tiết kiệm điện khi dùng điều hòa Sunhouse bạn nên bỏ túi ngay những kinh nghiệm sử dụng như sau:

Nên lắp đặt điều hòa ở vị trí phù hợp

Nên lắp đặt điều hòa ở vị trí phù hợp
Cần lắp đặt điều hòa ở vị trí phù hợp để tiết kiệm điện năng tối đa

Vị trí lắp đặt điều hòa cũng ảnh hưởng nhiều đến việc tiêu thụ điện năng. Khi mua điều hòa về bạn cần phải lắp đặt ở vị trí phù hợp nhất. Bạn nên lắp điều hòa ở vị trí trung tâm của căn phòng để không khí được phân phối đều trên toàn bộ căn phòng mà không cần tốn nhiều năng lượng. Không đặt điều hòa ở những nơi có ánh nắng chiếu vào trực tiếp, tránh xa các nguồn nhiệt. Dàn nóng điều hòa đặt ở nơi thông thoáng dễ dàng lưu thông không khí.

Sử dụng điều hòa 9000 BTU 1 chiều SHR-AW09C410 cho phòng có diện tích dưới 15m2

Việc lựa chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng là rất quan trọng để tiết kiệm điện năng và đảm bảo hiệu quả hoạt động của máy. Với phòng có diện tích dưới 15m2, một chiếc điều hòa có công suất 9000 BTU như SHR-AW09C410 có thể là một lựa chọn phù hợp.

Nếu bạn dùng điều hòa Sunhouse 9000 BTU thì máy phải làm lạnh liên tục khiến tiêu hao nhiều điện năng hơn cũng khiến tuổi thọ của điều hòa giảm sút.

Vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Để gia tăng khả năng tiết kiệm điện bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa theo định kỳ đặc biệt là bộ phận lọc của máy. Bộ lọc không khí là nơi tập trung bụi bẩn, vi khuẩn và các chất độc hại trong không khí. Nếu bộ lọc không khí bị tắc nghẽn, máy điều hòa sẽ hoạt động không hiệu quả, tốn nhiều năng lượng và gây ra nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, bạn cần làm sạch bộ lọc không khí định kỳ, tùy thuộc vào mức độ ô nhiễm của không khí. Thông thường, nên làm sạch bộ lọc mỗi 2-3 tuần một lần.

Không để nhiệt độ quá thấp

Không để nhiệt độ quá thấp
Nên để nhiệt độ điều hòa một cách hợp lý nhất.

Nếu bạn để nhiệt độ quá thấp trên máy điều hòa, máy sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt độ được đặt. Điều này xảy ra do khi bạn đặt nhiệt độ quá thấp, máy điều hòa cần phải hoạt động liên tục để giữ cho nhiệt độ được đặt, dẫn đến tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.

Ngoài ra, nếu bạn để nhiệt độ quá thấp, điều hòa cũng có thể gây ra cảm giác lạnh và khó chịu cho người sử dụng, đặc biệt khi người đó ở trong phòng một thời gian dài. Nhiệt độ nên đặt trong khoảng 24 – 26 độ C là phù hợp nhất.

Kết Luận

Như vậy, điều hòa Sunhouse 9000 BTU 1 chiều SHR-AW09C410 dù không được trang bị công nghệ inverter nhưng khả năng tiết kiệm điện là khá tốt. Kết hợp với việc sử dụng điều hòa đúng cách sẽ góp phần nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện lên mức tốt nhất.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điều hòa Sunhouse SHR-AW09C410 và Sunhouse SHR-AW09IC610

So sánh điều hòa Sunhouse SHR-AW09C410 và Sunhouse SHR-AW09IC610

Điều hòa Sunhouse SHR-AW09C410 và Sunhouse SHR-AW09IC610 là hai model thuộc phân khúc giá rẻ sở hữu nhiều tính năng nổi bật. Bạn đang đắn đo không biết nên lựa chọn model nào? Hãy cùng tham khảo những chia sẻ hữu ích dưới đây của chúng tôi.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!