Điều hòa TCL 9000 BTU 1 chiều TAC-09CSD/TPG31 dùng một tháng hết bao nhiêu tiền điện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa TCL 9000 BTU 1 chiều TAC-09CSD/TPG31 được nhiều người chọn mua nhờ các tính năng nổi bật hấp dẫn. Song, lại không được trang bị công nghệ inverter nên nhiều người dùng băn khoăn về mức tiêu thụ điện của điều hòa.

Điều hòa TCL 9000 BTU 1 chiều TAC-09CSD/TPG31 dùng một tháng hết bao nhiêu tiền điện đang là vấn đề được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm khi chọn mua hàng. Bởi, đây là dòng điều hòa không được trang bị chế độ inverter tiết kiệm điện. Để có câu trả lời bạn có thể tham khảo những chia sẻ dưới đây của Websosanh.

Điều hòa TCL 9000 BTU 1 chiều TAC-09CSD/TPG31 dùng một tháng hết bao nhiêu tiền điện?

Điều hòa TCL 9000 BTU 1 chiều TAC-09CSD/TPG31 dùng một tháng hết bao nhiêu tiền điện?
Mức tiêu thụ điện của điều hòa TCL 9000 BTU 1 chiều TAC-09CSD/TPG31

Để có thể tính được số tiền điện tiêu thụ điện khi sử dụng điều hòa 9000 BTU 1 chiều TCL TAC-09CSD/TPG31 thì bạn cần phải biết được số điện năng tiêu thụ khi dùng điều hòa trong một tháng là bao nhiêu? Cách tính số điện năng tiêu thụ bạn cần phải tính dựa theo công thức như sau:

Số điện tiêu thụ của máy điều hòa = Công suất của máy điều hòa x Thời gian sử dụng 

Đối với điều hòa 1 chiều TAC-09CSD/TPG31 không được trang bị công nghệ inverter hay các công nghệ tiết kiệm điện khác nên đạt nhãn năng lượng 1 sao với chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF là 3.1. Mức công suất điện tiêu thụ là 800W.

Dựa trên mức công suất điện này ta sẽ tính ra được số điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng.

Cụ thể: Nếu bạn dùng điều hòa liên tục trong khoảng 5 giờ đồng hồ sẽ hết khoảng 4 số điện. Nếu sử dụng liên tục như vậy trong 1 tháng 30 ngày sẽ hết khoảng 120 số điện. Với giá điện trung bình 2500/ số điện thì một tháng dùng điều hòa TAC-09CSD/TPG31 hết khoảng 300.000 đồng tiền điện hàng tháng.

Đây là con số cho thấy mức tiêu thụ điện cũng không nhiều so với điều hòa không inverter. Đồng thời, đây cũng là chỉ số tham khảo bởi thời gian sử dụng điều hòa không phải cố định như vậy. Nếu bạn sử dụng điều hòa đúng cách còn góp phần tăng khả năng tiết kiệm điện năng lên mức tốt nhất.

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa TCL 9000 BTU 1 chiều TAC-09CSD/TPG31 để tiết kiệm điện

Là dòng điều hòa không inverter nên bạn cần phải sử dụng điều hòa đúng cách để nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện năng. Vậy, kinh nghiệm dùng điều hòa như thế nào? Hãy áp dụng ngay những kinh nghiệm dưới đây.

Nên vệ sinh bộ lọc định kỳ

Vệ sinh bộ lọc điều hòa TCL 9000 BTU 1 chiều TAC-09CSD/TPG31
Cần vệ sinh bộ lọc điều hòa TCL 9000 BTU 1 chiều TAC-09CSD/TPG31

Việc vệ sinh điều hòa định kỳ đặc biệt là màng lọc rất quan trọng. Bởi, vệ sinh dàn lọc sẽ giúp điều hòa có khả năng làm lạnh tốt hơn. Góp phần tiết kiệm điện năng đáng kể. Nếu bạn không vệ sinh bộ lọc điều hòa thì khiến máy lạnh phải làm việc liên tục để đáp ứng nhiệt độ làm lạnh. Điều này khiến tiêu hao nhiều điện năng hơn.

Để nhiệt độ phù hợp

Với điều hòa 1 chiều TCL TAC-09CSD/TPG31 để tiết kiệm điện năng bạn nên để nhiệt độ điều hòa phù hợp. Không để nhiệt độ quá thấp sẽ khiến máy nén phải làm việc liên tục để đảm bảo duy trì đúng nhiệt độ cài đặt. Nhiệt độ phù hợp nên để là khoảng 24 -26 độ. Đây là mức nhiệt độ tiết kiệm điện và cũng đem lại sự thoải mái cho người dùng.

Không bật tắt điều hòa liên tục

Không bật tắt điều hòa 9000 BTU TAC-09CSD/TPG31 liên tục
Điều hòa 9000 BTU TAC-09CSD/TPG31 khi sử dụng không nên bật tắt liên tục

Việc bật tắt điều hòa 9000 BTU TAC-09CSD/TPG31 liên tục cũng là nguyên nhân khiến tiêu hao nhiều điện năng. Do vậy, khi sử dụng bạn không nên bật tắt điều hòa liên tục mà chỉ tăng nhiệt độ lên nếu thấy nhiệt độ quá lạnh. Chỉ nên tắt trước khi ra ngoài 30 phút.

Như vậy, điều hòa TCL 9000 BTU 1 chiều TAC-09CSD/TPG31 dù không được trang bị công nghệ inverter nhưng mức tiêu thụ điện năng không quá nhiều. Do vậy, bạn có thể an tâm sử dụng và nên dùng điều hòa đúng cách. 

Vì là điều hòa không inverter nên chỉ phù hợp với những người dùng ít sử dụng điều hòa. Còn đối với những người dùng điều hòa với tần suất nhiều thì có thể lựa chọn những điều hòa inverter để nâng cao khả năng tiết kiệm điện.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!