Sử dụng máy lạnh TCL 1,5hp TAC-13CSD/TPG11 hết bao nhiêu tiền điện 1 tháng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh TCL 1,5hp TAC-13CSD/TPG11 thuộc mức giá rẻ nhưng người tiêu dùng quan tâm đó chính là mức tiêu thụ điện của điều hòa ra sao? Hãy cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây.

Khi mà tiền điện được điều chỉnh tăng 3% từ đầu tháng 5/2023, thì vấn đề sử dụng điều hòa tốn bao nhiêu tiền là điều mà người sử dụng rất quan tâm. Với tính năng inverter nhưng việc dùng máy lạnh TCL 1,5hp TAC-13CSD/TPG11 có tốn điện không? Hết bao nhiêu tiền điện 1 tháng? 

Để biết được chính xác mức tiêu thụ điện của điều hòa bạn hãy cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây.

Sử dụng máy lạnh TCL 1,5hp TAC-13CSD/TPG11 hết bao nhiêu tiền điện 1 tháng?

Sử dụng máy lạnh TCL 1,5hp TAC-13CSD/TPG11 hết bao nhiêu tiền điện 1 tháng?
Sử dụng máy lạnh TCL 1,5hp TAC-13CSD/TPG11 có tiêu hao nhiều điện năng không?

Để biết được số tiền điện tiêu thụ một tháng hết bao nhiêu mọi người cần phải biết được công thức tính số điện tiêu thụ của máy lạnh theo công thức như sau:

Số điện tiêu thụ của máy lạnh = Công suất của máy điều hòa x Thời gian sử dụng 

Đối với máy lạnh TCL 1,5hp TAC-13CSD/TPG11 là phiên bản điều hòa được trang bị công nghệ tiết kiệm điện inverter giúp tiết kiệm điện năng tối đa. Cụ thể theo thông số kỹ thuật mà hãng TCL đưa ra thì máy lạnh đạt tiêu chuẩn nhãn năng lượng 5 sao với chỉ số CPPF (hiệu suất năng lượng) 4.65 và mức công suất tiêu thụ điện là 1.13kW/h. Đây đều là những chỉ số cho thấy khả năng tiết kiệm điện ở mức tốt so với những model máy lạnh 1.5hp hiện có trên thị trường.

Dựa vào số liệu này cùng công thức tính số điện nêu trên ta sẽ tính toán được số tiền điện sử dụng máy lạnh inverter này trong 1 tháng với mỗi ngày sử dụng 6h đồng hồ như sau:

Số điện tiêu thụ hàng ngày của điều hòa TCL 1,5hp TAC-13CSD/TPG11 này là: 1.13*6= 6.78 số điện. Nếu dùng liên tục trong 1 tháng 30 ngày thì hết 30*6.78=203.4  số điện. Với giá tiền điện trung bình khoảng 2.500/ số thì cả tháng sẽ hết 508.500 tiền điện.

điều hòa TCL 1,5hp TAC-13CSD/TPG11 tiết kiệm điện
Điều hòa TCL 1,5hp TAC-13CSD/TPG11 được trang bị công nghệ inverter tiết kiệm điện

Song, đây chỉ là con số minh họa bởi thực tế máy lạnh TCL 1,5hp TAC-13CSD/TPG11 không thể chạy hết công suất. Hơn nữa, không phải thời lượng dùng điều hòa ngày nào cũng đều là 6 giờ đồng hồ. Nếu bạn dùng điều hòa đúng cách cũng sẽ góp phần tiết kiệm điện năng tối đa.

Những cách sử dụng máy lạnh TCL 1,5hp TAC-13CSD/TPG11 tiết kiệm điện

Để nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện khi dùng máy lạnh TCL 1.5hp này thì bạn cần phải biết cách sử dụng máy lạnh như sau:

  • Nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp: Nhiệt độ quá thấp sẽ tốn nhiều năng lượng điện. Bạn nên thiết lập nhiệt độ phù hợp với nhu cầu và môi trường sử dụng, nên đặt nhiệt độ trong khoảng 24-28 độ C.
  • Điều chỉnh cường độ gió: Nếu không cần thiết nên sử dụng cường độ gió thấp hơn để giảm tiêu thụ điện năng.
  • Bảo trì và vệ sinh máy lạnh định kỳ: Máy lạnh bị bám bụi, bẩn có thể làm giảm hiệu suất làm mát và tăng tiêu thụ điện năng. Bạn nên vệ sinh và bảo trì máy lạnh định kỳ để giữ cho nó hoạt động hiệu quả.
Những cách sử dụng máy lạnh TCL 1,5hp TAC-13CSD/TPG11 tiết kiệm điện
Máy lạnh TCL 1,5hp TAC-13CSD/TPG11 dùng đúng cách để nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện
  • Sử dụng máy lạnh đúng cách: Bạn nên đặt máy lạnh ở vị trí phù hợp, không để nó tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, không để cửa sổ, cửa ra vào bị mở khi sử dụng máy lạnh, và đảm bảo không có vật cản gây cản trở lưu thông không khí. Sử dụng rèm che sẽ giúp hạn chế ánh nắng trực tiếp vào trong nhà, giảm nhiệt độ môi trường và giúp máy lạnh hoạt động hiệu quả hơn.

Kết Luận

Với những thông tin nêu trên có thể thấy máy lạnh inverter TCL 1,5hp TAC-13CSD/TPG11 có mức tiêu thụ điện ở mức ổn định trong tầm giá. Để gia tăng khả năng tiết kiệm điện nên sử dụng điều hòa đúng cách để gia tăng khả năng tiết kiệm điện mức tối đa. Đồng thời, chỉ nên sử dụng điều hòa cho không gian có diện tích dưới 20m2.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!