Điều hòa Toshiba RAS-H10X2KCVG-V bị chảy nước phải làm sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng điều hòa inverter Toshiba RAS-H10X2KCVG-V đột nhiên điều hòa nhà bạn bị chảy nước phải làm sao đây? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời qua bài chia sẻ sau.

Việc điều hòa Toshiba 9000 BTU 1 chiều Inverter RAS-H10X2KCVG-V bị chảy nước là lỗi không phổ biến nhưng cũng không phải là hiếm gặp. Có khá nhiều các nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời. 

Những tác hại khi máy lạnh Toshiba 1hp inverter RAS-H10X2KCVG-V bị chảy nước

Điều hòa Toshiba bị chảy nước gây ra nhiều tác hại cho người dùng
Điều hòa Toshiba bị chảy nước gây ra nhiều tác hại cho người dùng

Điều hòa Toshiba nói chung hay model máy lạnh inverter 1hp RAS-H10X2KCVG-V nói riêng bị chảy nước sẽ gây phòng bị ẩm ướt, gây khó chịu thậm chí tạo điều kiện để nấm mốc phát triển nếu kéo dài.

Ngoài ra, việc chảy nước trong dàn lạnh điều hòa có thể sẽ gây ra tình trạng chập cháy điện, gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. Đương nhiên, việc điều hòa Toshiba bị chảy nước cũng thường kèm theo khả năng làm mát kém nên bạn cần khắc phục ngay khi tình trạng này xảy ra. 

Những nguyên nhân khiến điều hòa inverter Toshiba RAS-H10X2KCVG-V chảy nước

Đối với máy lạnh Toshiba bị rò rỉ nước có thể do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau. Về cơ bản sẽ do một số nguyên nhân như sau:

Lắp điều hòa sai quy trình

Lắp điều hòa sai quy trình cũng khiến điều hòa bị chảy nước
Lắp điều hòa sai quy trình cũng khiến điều hòa bị chảy nước

Nếu trường hợp điều hòa Toshiba RAS-H10X2KCVG-V nhà bạn mới mua về và lắp đặt và đột nhiên bị rò rỉ nước chảy ra thành giọt. Điều này nguyên nhân là do thợ lắp điều hòa thiếu kinh nghiệm lắp sai quy trình điều hòa. Thường họ sẽ lắp đặt đường ống thoát nước không có độ dốc hay làm đường ông quá dài mà không có lỗ thông gió khiến cho máy lạnh Toshiba bị rò rỉ nước.

Điều hòa bị vỡ, nứt trong quá trình vận chuyển, lắp đặt

Nguyên nhân tiếp theo là do quá trình vận chuyển lắp đặt khiến Điều hòa Toshiba 9000 BTU 1 chiều Inverter RAS-H10X2KCVG-V bị vỡ. Phần máng nước điều hòa là nơi tích tụ nước sau đó sẽ theo đường ống xả ra ngoài ra tích tụ đến mức nhất định được chảy ra ngoài theo ống xả. Trường hợp máng nước điều hòa bị nứt, vỡ sẽ khiến nước rò rỉ ra ngoài.

Dàn lạnh của điều hòa bị bụi bẩn do lâu không được vệ sinh

Trường hợp sử dụng lâu ngày dàn lạnh bị bám bụi khiến cho quy trình khí lạnh thoát ra bên ngoài sẽ không được tích tụ và sẽ tạo thành những giọt nước đi theo thân máy ra bên ngoài. Chính vì vậy, người dùng nên phải vệ sinh điều hòa định kỳ 3-4 tháng/ lần.

Dàn lạnh của điều hòa bị bụi bẩn do lâu không được vệ sinh
Dàn lạnh của điều hòa bị bụi bẩn do lâu không được vệ sinh

Điều hòa thiếu gas hoặc hết gas

Máy lạnh 1hp Toshiba RAS-H10X2KCVG-V bị chảy nước có thể do nguyên nhân điều hòa hết gas hoặc thiếu gas. Với gas của máy lạnh là nguyên liệu cần  có để điều hòa hoạt động được bình thường.

Nếu quá trình cung cấp gas bị gián đoạn sẽ khiến cho máy điều hòa inverter bị đóng tuyết và sẽ có hiện tượng rò rỉ nước ra bên ngoài.

Do quạt của dàn lạnh bị hư nên nước chảy ra ngoài

Đối với quá trình làm lạnh không khí nếu quá trình phát tán không khí ra khắp căn phòng và nhiệm vụ quan trọng đó sẽ do quạt của dàn lạnh đảm  nhiệm. Trường hợp cánh quạt bị hỏng, gãy không khí sẽ không thể phát tán ra bên ngoài và chắc chắn hiện tượng rò rỉ nước sẽ xảy ra.

Ống thoát nước bị rò

Cũng như trường hợp bị hỏng máng nước nếu quá trình đi âm tường hay khoan ống nước xả của máy lạnh cũng sẽ khiến điều hòa xảy ra lỗi và cũng là nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước.

Những cách khắc phục lỗi điều hòa Toshiba bị chảy nước

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến điều hòa Toshiba inverter 1hp RAS-H10X2KCVG-V bị chảy nước. Tùy từng nguyên nhân mà bạn có cách khắc phục khác nhau cho hiệu quả nhất. Tuy nhiên, đều phải đòi hỏi bạn là những người thợ có chuyên môn thì mới có thể khắc phục. 

Theo chúng tôi, khi gặp tình trạng điều hòa Toshiba 9000 BTU 1 chiều Inverter RAS-H10X2KCVG-V bị chảy nước, bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành hoặc gọi những thợ sửa chữa có chuyên môn tới xử lý để đảm bảo điều hòa hoạt động ổn định nhất.

Kết Luận

Với những thông tin nêu trên hy vọng giúp bạn biết được nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Toshiba RAS-H10X2KCVG-V 10000btu bị rò rỉ nước. Nếu điều hòa còn bảo hành bạn nên yêu cầu hãng bảo hành và nếu điều hòa hết bảo hành nên tìm đến những cơ sở sửa chữa, uy tín, chuyên nghiệp nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!