Điều hòa Toshiba RAS-H13H2KCVG-V độ ồn lớn: Nguyên nhân do đâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Toshiba RAS-H13H2KCVG-V inverter là phiên bản điều hòa hoạt động êm ái không gây ra tiếng ồn lớn khó chịu. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng điều hòa có độ ồn cao? Nguyên nhân do đâu?

Điều hòa inverter Toshiba RAS-H13H2KCVG-V hoạt động khá êm ái không gây ra tiếng ồn khó chịu cho người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì điều hòa của nhiều gia đình tạo ra tiếng ồn lớn? Điều này do đâu và cách khắc phục ra sao?  Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Tìm hiểu độ ồn của điều hòa Toshiba RAS-H13H2KCVG-V inverter

Tìm hiểu độ ồn của điều hòa Toshiba RAS-H13H2KCVG-V inverter
Tìm hiểu độ ồn của điều hòa Toshiba RAS-H13H2KCVG-V inverter

Phiên bản điều hòa 13000btu  này được trang bị máy biến tần cao cấp nên máy hoạt động luôn êm ái, nhẹ nhàng không hề gây ra tiếng ồn lớn khó chịu cho người dùng. Cụ thể theo thông số kỹ thuật mà hãng đưa ra độ ồn dàn lạnh của máy lạnh 1.5hp RAS-H13H2KCVG-V dưới 45db và độ ồn dàn nóng nhỏ hơn 49db. Mức độ ồn này không gây khó chịu cho người sử dụng.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nhiều người dùng đã phản ánh rằng mức độ ồn điều hòa cao gây khó chịu khi sử dụng. Điều này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Những nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa 1.5hp Toshiba RAS-H13H2KCVG-V kêu to

Do dàn lạnh lắp đặt không đúng kỹ thuật

Nguyên nhân đầu tiên và cũng khá phổ biến khiến điều hòa kêu to đó là do dàn lạnh được lắp đặt không chính xác. Người thợ lắp đặt không cẩn thận dẫn đến việc sau một thời gian dùng các ốc vít, giá đỡ sẽ long ra và phát ra tiếng ồn. Ngoài ra, có thể do việc xử lý ống đồng chưa tốt khiến ống đồng méo gây ra tiếng kêu ở điều hòa.

Ngoài ra, lắp điều hòa cũng phải chuẩn theo quy chuẩn và khuyến cáo của nhà sản xuất. Khi lắp máy điều hòa dàn nóng và lạnh cần phải cách nhau tối thiểu 3m để đảm bảo kỹ thuật. Tuy nhiên, nhiều thợ hay nhiều gia đình lại để tiết kiệm vật tư nên đã lắp đặt  với khoảng cách không theo khuyến cáo nên gây ra tiếng ồn lớn.

Với trường hợp này bạn cần phải tiến  hành siết chặt lại ốc vít hay nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên chuyên nghiệp họ sẽ kiểm tra và bảo dưỡng lại toàn bộ máy.

Do điều hòa quá lâu không vệ sinh

Do điều hòa quá lâu không vệ sinh
Do điều hòa quá lâu không vệ sinh

Nếu sử dụng máy lạnh Toshiba inverter RAS-H13H2KCVG-V quá lâu không vệ sinh sẽ kiến bụi bẩn bám vào cánh quạt điều hòa nhiều và dĩ nhiên sẽ dẫn đến tình trạng điều hòa sẽ phát ra tiếng kêu to.

Với trường hợp này cách xử lý đơn giản chỉ cần vệ sinh điều hòa sẽ giảm thiểu hiện tượng tiếng kêu to. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý trong quá trình sử dụng cần vệ sinh điều hòa định kỳ tránh tình trạng để điều hòa quá bẩn không chỉ khiến kêu to mà còn tiêu hao nhiều điện năng.

Cánh đảo gió điều hòa Toshiba bị hỏng

Đây là hiện tượng ít gặp nhưng nếu trường hợp điều hòa kêu quá to thì có thể do cánh đảo gió điều hòa bị hỏng. 

Trong trường hợp này nếu vẫy điều hòa bị nứt nhỏ bạn nên sử dụng keo chuyên dụng để dán. Nhưng nếu mức độ hỏng nghiêm trọng tốt nhất bạn nên thay thế cánh cửa mới để đảm bảo an toàn.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến điều hòa có tiếng ồn lớn khó chịu
Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến điều hòa có tiếng ồn lớn khó chịu

Kết Luận

Điều hòa Toshiba RAS-H13H2KCVG-V inverter là chiếc điều hòa có nhiều tính năng hữu ích và hoạt động với độ ồn thấp.

Tuy nhiên, nếu trong quá trình sử dụng mà điều hòa kêu to bất thường thì thường là do máy có những trục trặc bên trong như chúng tôi đã trình bày trên đây. Khi gặp tình huống này nếu không có kinh nghiệm về sửa chữa điều hòa thì bạn nên gọi điện tới trung tâm bảo hành, hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp đến để xử lý vấn đề. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!