Điều hòa Toshiba RAS-H10D2KCVG-V có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa 1hp Toshiba RAS-H10D2KCVG-V là dòng điều hòa giá rẻ được trang bị công nghệ inverter tiết kiệm điện. Vì vậy, mức độ tiêu thụ điện của điều hòa với công suất là 830W và chỉ số CSPF là 4.74.

Điều hòa Toshiba 9000 BTU 1 chiều Inverter RAS-H10D2KCVG-V được nhiều người dùng quan tâm chọn lựa mua hàng bởi mang đến nhiều trang bị ấn tượng . Song, vẫn còn không ít người băn khoăn điều hòa Toshiba 10000btu này có tốn điện không? Bài viết dưới đây Websosanh sẽ phân tích kỹ lưỡng giúp bạn có được cho mình đáp án chính xác nhất.

Mức độ tiêu thụ điện của máy lạnh 10000btu Toshiba RAS-H10D2KCVG-V

Mức độ tiêu thụ điện của máy lạnh 10000btu Toshiba RAS-H10D2KCVG-V
Mức độ tiêu thụ điện của máy lạnh 10000btu Toshiba RAS-H10D2KCVG-V

Điều hòa Toshiba 9000 BTU 1 chiều Inverter RAS-H10D2KCVG-V được trang bị công nghệ biến tần inverter giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ lên tới 58% lượng điện năng tiêu thụ. Ngoài ra, kết hợp với chế độ Eco Mode còn giúp gia tăng khả năng tiết kiệm điện lên tới 25% nữa. . 

Cụ thể, theo số liệu kỹ thuật mà hãng đưa ra điều hòa inverter này có chỉ số CSPF (hiệu suất năng lượng) của điều hòa là 4.74 và mức điện tiêu thụ là 830W. Đây là những chỉ số tiết kiệm điện. Nhưng so với nhiều phiên bản điều hòa 1hp khác của hãng thì đây là mức tiết kiệm điện vừa phải.

Thông qua chỉ số này bạn có thể tính năng số điện bạn sử dụng hàng ngày. Cụ thể như nếu sử dụng điều hòa làm lạnh trong mùa hè với 5 tiếng đồng hồ sẽ hết khoảng hơn 4 số điện (830W*5). Như vậy, tiền điện hàng tháng của bạn chỉ tốn thêm khoảng 300.000 đồng cho việc sử dụng điều hòa Toshiba inverter 9000 btu này. 

Tuy nhiên, mức tính toán trên đây chỉ là tương đối vì thực tế còn tùy thói quen sử dụng của người dùng mà điện năng tiêu thụ có thể nhiều hơn hoặc ít hơn. Khi dùng điều hòa nếu bạn sử dụng đúng cách sẽ góp phần nâng cao hiệu quả tiêu thụ điện tốt nhất.

Những kinh nghiệm sử dụng điều hòa Toshiba inverter RAS-H10D2KCVG-V tiết kiệm điện

Để gia tăng hiệu quả tiết kiệm điện năng khi dùng điều hòa Toshiba 10000btu RAS-H10D2KCVG-V mọi người có thể áp dụng những kinh nghiệm như sau:

Chỉ dùng điều hòa trong phòng có diện tích 10-15m2

Chỉ dùng điều hòa trong phòng có diện tích 10-15m2
Chỉ dùng điều hòa trong phòng có diện tích 10-15m2

Vấn đề đầu tiên bạn cần biết đó là sử dụng điều hòa có công suất phù hợp với diện tích căn phòng theo khuyến cáo của hãng sẽ giúp điều hòa hoạt động tốt và tiết kiệm điện tối ưu. Với điều hòa 1hp RAS-H10D2KCVG-V phù hợp với những không gian có diện tích trong khoảng 10- 15m2.

Nếu bạn dùng điều hòa cho không gian rộng hơn khiến máy phải hoạt động liên tục gây ra sự hao tổn điện năng nhất định. Nếu dùng trong phòng quá nhỏ sẽ gây lãng phí.

Đóng kín cửa phòng khi bật điều hòa

Khi dùng điều hòa thì nhất định bạn phải đóng kín tất cả các cửa sổ, cửa ra vào để  tránh thất thoát nhiệt ra bên ngoài giúp tiết kiệm điện. Nếu không đóng kín thì hơi lạnh sẽ tràn ra ngoài ra máy lại phải luôn hoạt động liên tục hết công suất.

Vệ sinh điều hòa định kỳ

Nên vệ sinh điều hòa theo định kỳ
Nên vệ sinh điều hòa theo định kỳ để nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện năng

Máy sử dụng một thời gian dài khiến các bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ không chỉ ảnh hưởng tới khả năng làm lạnh mà còn gây ra sự hao tổn điện năng. Vì vậy, bạn nên vệ sinh điều hòa định kỳ khoảng 3-4 tháng/ lần. Trong trường hợp sử dụng nhiều thì cần phải vệ sinh lưới lọc 1-2 tháng/ lần để tiết kiệm  điện và nâng cao hiệu quả làm sạch.

Ngoài những vấn đề nêu trên khi dùng điều hòa Toshiba inverter RAS-H10D2KCVG-V để đảm bảo tiết kiệm điện năng nhất bạn lưu ý không nên để nhiệt độ trong phòng quá thấp, không tắt mở điều hòa liên tục…. Sử dụng đúng cách giúp nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện tốt nhất.

Kết Luận

Với những phân tích nêu trên có thể thấy điều hòa inverter Toshiba RAS-H10D2KCVG-V sở hữu công nghệ tiết kiệm điện inverter và chế độ Eco Mode giúp tiết kiệm điện năng. Kết hợp với việc sử dụng điều hòa đúng cách sẽ gia tăng khả năng tiết kiệm điện ở mức cao.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!