Điều hòa tủ đứng Casper FC-48TL22 có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với nhu cầu mua điều hòa tủ đứng cho các phòng diện tích lớn, Casper FC-48TL22 là lựa chọn được nhiều người cân nhắc nhưng liệu rằng dòng máy lạnh cây này có tốn điện hay không.

Điều hòa tủ đứng Casper FC-48TL22 ra mắt thị trường từ năm 2020 với nhiều tính năng hấp dẫn. Máy lạnh lại không được trang bị máy biến tần inverter tiết kiệm điện. Nên rất nhiều người tiêu dùng khi có nhu cầu chọn mua sản phẩm luôn băn khoăn chiếc điều hòa này có tốn điện không? 

Để tìm ra câu trả lời Websosanh xin đưa ra những thông tin chi tiết và hữu ích như sau:

Điều hòa tủ đứng Casper FC-48TL22 có tốn điện không?

Điều hòa tủ đứng Casper FC-48TL22 có tốn điện không?
Điều hòa tủ đứng Casper FC-48TL22 có tốn điện không?

Việc không được tích hợp inverter đương nhiên là nhược điểm lớn ở chiếc điều hòa cây Casper 48000 BTU này. Hơn nữa do là một thương hiệu điều hòa giá rẻ nên máy nén điều hòa cây Casper FC-48TL22 cũng không có nhiều tối ưu cho khả năng tiết kiệm điện. 

Theo công bố của nhà sản xuất thì dòng điều hòa tủ đứng Casper 1 chiều 48000btu 48TL22  có mức công suất tiêu thụ điện là 4.500W mức tiêu thụ điện khá cao với một chiếc điều hòa 48000 BTU trên thị trường hiện nay. 

Dựa vào con số này ta có thể tính ra lượng điện năng tiêu thụ. Nếu sử dụng điều hòa trong khoảng thời gian 5 tiếng thì sẽ hết 22.5 số điện (4500*5). Tính ra chi phí với 2000/ số điện thì hết khoảng 45k/ ngày.

Đây là con số mang tính chất tham khảo nhưng rõ ràng là mức tiêu hao điện rất nhiều so với mặt bằng chung của điều hòa cây có trên thị trường. Mức độ tiêu thụ còn phụ thuộc vào thời tiết và số lượng điều hòa sử dụng, cách sử dụng. Vì vậy, để tiết kiệm điện mọi người nên sử dụng điều hòa đúng cách.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa tủ đứng Casper FC-48TL22 tiết kiệm điện

Mặc dù có công suất tiêu thụ điện cao nhưng chính cách sử dụng máy điều hòa Casper tủ đứng này cũng ảnh hưởng nhiều tới lượng điện năng tiêu thụ. Do đó, để tiết kiệm tiền điện khi sử dụng điều hòa Casper FC-48TL22 người sử dụng cần nắm các kinh nghiệm sử dụng dưới đây:

Cần phải tăng, giảm nhiệt độ hợp lý

Cần phải tăng, giảm nhiệt độ hợp lý
Cần phải tăng, giảm nhiệt độ hợp lý

Tùy mức nhiệt độ môi trường mà người sử dụng điều chỉnh mức nhiệt độ trong phòng hợp lý để vừa mang tới sự mát mẻ khi dùng điều hòa lại vừa góp phần tiết kiệm điện.  

Đặt điều hòa ở chế độ nhiệt càng cao thì càng tiết kiệm điện năng. Chỉ cần giảm nhiệt độ xuống một chút thì mức tiêu thụ điện năng cũng sẽ thay đổi.  Nhiệt độ tiết kiệm điện và đem lại sự dễ chịu nhất là khoảng 25 độ C.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng điều hòa mọi người nên tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết trong nhà để tránh gia tăng nhiệt độ và tiết kiệm điện hiệu  quả.

Không nên bật điều hòa 24/24

Vào những ngày nắng nóng nhiều người dùng có thói quen bật điều hòa liên tục cả ngày. Điều này sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn vì không khí trong nhà sẽ không được lưu thông, độ ẩm trong phòng cũng bị giảm đi nhiều. 

Do đó, để  tiết kiệm điện và có được sức khỏe tốt nhất bạn nên sử dụng điều hòa vào thời điểm nhất định. Những lúc thời tiết mát mẻ nên mở cửa phòng để không khí trong nhà được thông thoáng hơn và cũng tiết kiệm điện hơn. Tốt nhất nên kết hợp với quạt gió hoặc quạt phun sương sẽ giúp nâng cao hiệu quả làm mát mà điện năng cũng tiết kiệm hơn.

Nên chọn chế độ Dry

Nên chọn chế độ Dry cho điều hòa
Nên chọn chế độ Dry cho điều hòa

Một trong những bí quyết giúp tiết kiệm điện đó chính là chuyển chế độ lạnh từ  Cool sang chế độ Dry.  Chỉ một thao tác đơn giản  này sẽ  giúp giảm công suất tiêu thụ điều hòa  đi rất nhiều. Đồng thời còn hạn chế tình trạng sốc nhiệt vì nhiệt độ trong phòng khi chọn chế độ Dry thường không thấp quá 23 độ C.

Sử dụng chế độ này sẽ tiết kiệm điện bởi điều hòa sẽ lấy nhiệt nóng từ trong phòng và đẩy ra cục nóng. Làm giảm nhiệt độ, làm mát không khí trong phòng mà  không làm điện năng phải tiêu thụ quá nhiều.

Tuy nhiên chế độ Dry chỉ thực sự phát huy hiệu quả trong trường hợp nhiệt độ môi trường không quá cao và đồng thời độ ẩm không khí cao. Khi nhiệt độ môi trường cao hơn 35 độ C bạn không nên dùng chế độ Dry mà vẫn nên dùng chế độ Cool.

Kết Luận

Điều hòa tủ đứng Casper FC-48TL22 không inverter nên tốn điện hơn so với các dòng điều hòa cây inverter khác trên thị trường. Tuy nhiên thói quen sử dung cũng sẽ ảnh hưởng nhiều tới lượng điện năng tiêu thụ. Chính vì thế bạn nên tập cho mình những thói quen để có thể sử dụng điều hòa Casper cây này vừa mang tới không gian mát mẻ vừa tiết kiệm điện năng. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!