Điều hòa tủ đứng và điều hòa treo tường: Khi nào nên mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh dòng máy điều hòa treo tường thì điều hòa tủ đứng cũng được sử dụng phổ biến ở các gia đình, văn phòng, công ty. Vậy 2 loại máy điều hòa này có gì khác nhau và nên mua loại nào? Cùng tìm hiểu cụ thể nhé!

Tìm hiểu về điều hòa tủ đứng, điều hòa treo tường

Điều hòa tủ đứng hay máy lạnh cây có thiết kế dạng tủ, cục nóng và cục lạnh tách biệt, công suất thường lớn nên phù hợp sử dụng ở nhà hàng, văn phòng hay các căn phòng rộng lớn.

Điều hòa treo tường có thiết kế dàn nóng và dàn lạnh tách rời, được lắp đặt treo trên tường nhà giúp tiết kiệm diện tích. Sản phẩm được sử dụng phổ biến ở các gia đình.

Hình ảnh điều hòa tủ đứng

So sánh điều hòa tủ đứng và điều hòa treo tường

Để hiểu rõ sự khác biệt giữa điều hòa tủ đứng và điều hòa treo tường chúng tôi đã có những phân tích và so sánh dưới đây:

+ Công suất: Điều hòa tủ đứng công suất lớn 2.5 HP – 5 HP; điều hòa treo tường thường có công suất từ 1HP – 2.5 HP

+ Phạm vi hoạt động: Điều hòa tủ đứng có khả năng làm mát ở không gian lớn, gió thổi xa. Điều hòa treo tường thường từ 40m2 đổ lại.

+ Bảo trì bảo dưỡng: Điều hòa cây nhanh gọn hơn. Điều hòa treo tưởn bảo dưỡng phức tạp hơn điều hòa cây.

+ Lắp đặt: Điều hòa cây lắp đặt dễ dàng, tính thẩm mỹ cao. Điều hòa treo tường lắp đặt khá phức tạp.

+ Giá thành: Điều hòa cây giá thành cao từ 20 triệu đồng trở lên. Điều hòa treo tường có mức giá đa dạng hơn, từ 5 – 32 triệu đồng.

+ Cơ chế hoạt động: Điều hòa tủ đứng sử dụng hệ thống ống đồng, gas để làm mát dàn lạnh. Khi máy hoạt động, dàn lạnh sẽ hoạt động không ngừng, hệ thống quạt cũng sẽ hút và thổi gió liên tục để phân tán khí lạnh đi khắp căn phòng. Đối với máy lạnh treo tường, khi hoạt động quạt gió của cục lạnh sẽ hút không khí ở trong  phòng đưa qua dàn lạnh để làm lạnh sau đó lại đưa trở lại phòng. Gas ở máy nén được nén tới áp suất cao rồi được đẩy qua dàn nóng để làm mát nhờ quạt cùng dàn lá nhôm tản nhiệt.

+ Hiệu suất làm lạnh: Điều hòa tủ đứng có hệ thống quạt gió ở dàn lạnh lớn cùng công suất cao nên làm lạnh tốt hơn và nhanh hơn so với điều hòa treo tường.

+ Độ ồn: Điều hòa tủ đứng khi hoạt động phát ra tiếng ồn lớn hơn so với điều hòa treo tường.

+ Tính ổn định và bền bỉ: Điều hòa tủ đứng sử dụng lốc máy loại lốc piston bền hơn so với loại lốc máy gale của điều hòa treo tường.

điều hòa tủ đứng và điều hòa treo tường
So sánh điều hòa tủ đứng và điều hòa treo tường

Điều hòa tủ đứng và điều hòa treo tường: Khi nào nên mua?

Nếu bạn đang thắc mắc không biết khi nào nên mua điều hòa tủ đứng và điều hòa treo tường thì có thể tham khảo gợi ý dưới đây:

+ Chọn điều hòa tủ đứng khi: Bạn có nhu cầu sử dụng máy điều hòa ở các không gian rộng và lớn như văn phòng, nhà hàng, phòng khách lớn, nơi công cộng, công ty. Không chỉ làm mát nhanh, điều hòa tủ đứng còn dễ dàng di chuyển vì được trang bị bánh xe. Nếu bạn muốn sử dụng điều hòa tủ đứng cho phòng ngủ hoặc phòng có diện tích nhỏ, thì có thể lựa chọn sản phẩm có công suất nhỏ.

điều hòa tủ đứng và điều hòa treo tường
Bạn có nhu cầu sử dụng máy điều hòa ở các không gian rộng và lớn như văn phòng, nhà hàng, phòng khách lớn, nơi công cộng, công ty.

+ Chọn điều hòa treo tường khi: Bạn có nhu cầu lắp đặt và sử dụng điều hòa ở các căn phòng có diện tích dưới 40m2. Dòng máy lạnh treo tường có nhiều mức công suất hoạt động khác nhau nên bạn cần căn cứ vào diện tích phòng sử dụng để chọn mua được sản phẩm phù hợp nhé.

điều hòa tủ đứng và điều hòa treo tường
Bạn có nhu cầu lắp đặt và sử dụng điều hòa ở các căn phòng có diện tích dưới 40m2.

Trên đây chúng tôi đã so sánh sự khác biệt giữa điều hòa tủ đứng và điều hòa treo tường kèm theo đó là lời khuyên nên mua loại nào để sử dụng. Chúc các bạn có lựa chọn tốt nhất!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!