Đọ sức 2 phiên bản Xiaomi Redmi 9A hay 9C: Nên mua máy nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Redmi 9A và 9C đều là hai cái tên đến từ Xiaomi thu hút khá nhiều sự quan tâm của công chúng. Đâu mới là chiếc máy có nhiều tính năng nổi bật hơn? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

1. Giới thiệu chung về Xiaomi Redmi 9A và 9C

Xiaomi Redmi 9A và Xiaomi Redmi 9C đều là hai chiếc smartphone được Xiaomi tung ra vào tháng 7 năm 2020. 

Dưới đây là hình ảnh ghi lại thông số kỹ thuật của hai chiếc điện thoại Xiaomi Redmi 9A và Xiaomi Redmi 9C.

xiaomi redmi 9a

Thông số kỹ thuật Xiaomi Redmi 9A

 

xiaomi redmi 9a

Thông số kỹ thuật Xiaomi Redmi 9C

2. So sánh Xiaomi Redmi 9A và 9C

2.1 Thiết kế

Nhìn chung thiết kế của điện thoại Xiaomi Redmi 9A và Xiaomi Redmi 9C có rất nhiều điểm tương đồng, cụ thể như sau:

  • Cả hai chiếc máy này cùng được trang bị công nghệ màn hình IPS LCD với độ phân giải HD+ 720X1600 Pixels cho hình ảnh tươi mới, có độ nét đủ dùng.
  • Màn hình điện thoại Xiaomi Redmi 9A và điện thoại Xiaomi Redmi 9C đều có chung kích thước là 6.53 inch rất vừa vặn cho mọi đối tượng người dùng có thể cầm nắm dễ dàng, thoải mái.
  • Tần số quét của màn hình cùng dừng lại ở 60 Hz, độ sáng tối đa là 400 nits nên sẽ tương đối khó khăn với người dùng khi nhìn điện thoại Xiaomi Redmi 9A và 9C trong điều kiện ngoài trời. 

Trong màu sắc của hai phiên bản này có sự tương đồng về sắc xanh dương và màu đen truyền thống. Bên cạnh đó, điện thoại Xiaomi Redmi 9A còn có màu xanh lá riêng biệt và phiên bản màu cam độc đáo trên điện thoại Xiaomi Redmi 9C.

2.2 Máy ảnh

Dường như sự khác biệt giữa điện thoại Xiaomi Redmi 9A và điện thoại Xiaomi Redmi 9C thể hiện rõ nhất ở bố cục camera và chức năng quay chụp. 

Thay vì một camera chính có độ phân giải 13 MP như điện thoại Xiaomi Redmi 9A thì điện thoại Xiaomi Redmi 9C vượt trội hơn với cụm 3 camera gồm có camera chính 13 MP và hai camera phụ cùng độ phân giải 2 MP.

Theo đó, cả hai đời máy đều có khả năng quay phim HD 720p@30fps, full HD 1080o@30fps; có hỗ trợ đèn Flash; có chung những tính năng chụp hình như tự động lấy nét, chạm lấy nét, nhận diện khuôn mặt, HDR, xóa phông, AI camera.

Ngoài ra, điện thoại Xiaomi Redmi 9C dưới sự hỗ trợ của 2 camera phụ mang lại những tính năng mới cho riêng nó gồm có chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp, tính năng làm đẹp và tính năng chụp siêu cận Macro.

2.3 Hiệu năng

Cùng được hỗ trợ bởi hệ điều hành Android 10 nên hiệu năng giữa điện thoại Xiaomi Redmi 9A và 9C không có quá nhiều khác biệt. Có chăng cũng chỉ là con chip xử lý MideaTek Helio G25 8 nhân trên điện thoại Xiaomi Redmi 9A có khả năng xử lý các tác vụ chậm hơn một chút so với MideaTek Helio G35 8 nhân của điện thoại Xiaomi Redmi 9C.

Tuy cả hai chiếc smartphone này cùng giống ở RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB nhưng thực tế bộ nhớ khả dụng của điện thoại Xiaomi Redmi 9A chỉ là 22GB trong khi đó của điện thoại Xiaomi Redmi 9C là 25GB.

2.4 Dung lượng pin

Điện thoại Xiaomi Redmi 9A và điện thoại Xiaomi Redmi 9C cùng được hỗ trợ bởi viên pin 5000 mAh, hỗ trợ sạc tối đa 10W nên bạn có thể sử dụng điện thoại Xiaomi Redmi 9A và 9C suốt ngày dài nếu như chỉ thao tác với những ứng dụng nhẹ nhàng, cơ bản.

2.5 Giá thành

Hiện nay giá bán niêm yết cho sản phẩm điện thoại Xiaomi Redmi 9A là 1.990.000 VNĐ và điện thoại Xiaomi Redmi 9C là 2.490.000 VNĐ. 

3. Nên mua Xiaomi Redmi 9A hay 9C?

Rõ ràng, giữa điện thoại Xiaomi Redmi 9A và điện thoại Xiaomi Redmi 9C không có quá nhiều chênh lệch từ hình thức, tính năng cho đến giá bán. Tuy nhiên, xét về tổng thể thì dường như chiếc điện thoại Xiaomi Redmi 9C vẫn đang có nhiều điểm mạnh hơn so với điện thoại Xiaomi Redmi 9A về máy ảnh và hiệu năng. Do đó, bạn vẫn nên bù thêm một khoản tiền không quá lớn để mua điện thoại Xiaomi Redmi 9C thay vì con 9A để có được những trải nghiệm tốt hơn.

xiaomi redmi 9a

 

Phải nói điện thoại Xiaomi Redmi 9A và 9C đều là những dòng máy có chất lượng ổn trong phân khúc smartphone giá rẻ. Để mua được sản phẩm chính hãng, giá tốt bạn hãy đến ngay những địa chỉ bán hàng uy tín gần nhà để được hỗ trợ tư vấn nhiều hơn bởi đội ngũ nhân viên.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!