Đọ sức điện thoại Xiaomi MIX 4 và Mi 11 Ultra: bản nào hoàn hảo hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi MIX 4 và Mi 11 Ultra hiện đang là bộ đôi hot hit của Xiaomi. Nếu phải lựa chọn, đâu sẽ là cái tên đáng xuống tiền hơn, cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1. Giới thiệu bộ đôi điện thoại Xiaomi MIX 4 và Mi 11 Ultra

Điện thoại Xiaomi MIX 4 và Mi 11 Ultra cùng đến từ Xiaomi với những thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm trong cùng series. 

Điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra được ra mắt từ tháng 3/2021 trong cùng sự kiện với điện thoại Mi 11 Pro và Mi 11 Lite. Còn điện thoại Xiaomi MIX 4 được ra mắt vào 10/08/2021, là sự nối tiếp của Mi MIX series sau gần 3 năm.

Điện thoại Xiaomi MIX 4 và Mi 11 Ultra khác Series nhưng đều tạo được sự chú ý đến từ người tiêu dùng gần như ngang ngửa nhau. Do đó, nếu bạn cũng đang phân vân giữa hai siêu phẩm này thì có thể tham khảo ngay những so sánh dưới đây để có được quyết định cuối cùng.

2. So sánh chi tiết điện thoại Xiaomi MIX 4 và Mi 11 Ultra

So sánh thiết kế 

Điện thoại Xiaomi MIX 4 vẫn giữ được nét đặc trưng của MIX series của 3 năm trước và cho người dùng thấy được ở nó là sự thân thuộc, gần gũi. Điện thoại Xiaomi MIX 4 vẫn tiếp tục giữ nguyên thế mạnh của một màn hình tràn viền không có bất kỳ một lỗ đục nào, nó sử dụng camera ẩn trên Vsmart Aris Pro để tối ưu hóa diện tích sử dụng cho người dùng. Có thể coi màn hình điện thoại Xiaomi MIX 4 như một tờ giấy trắng không một vết bẩn.

điện thoại xiaomi mix 4

 

Trong khi đó, Xiaomi Mi 11 Ultra vẫn sử dụng màn hình đục lỗ ở góc bên trái của màn hình. Dù so với điện thoại Xiaomi MIX 4, màn hình Mi 11 Ultra chưa thoáng bằng nhưng nó cũng không phải một thiết kế tồi, vẫn rất thời thượng và hợp xu hướng hiện nay.

Mặt lưng điện thoại Xiaomi MIX 4 được hoàn thiện cực tốt với chất liệu gốm sứ thế hệ mới và từ đó giúp giảm trọng lượng điện thoại Xiaomi MIX 4 xuống 30% so với đàn anh của nó. Nhìn chất liệu này cũng làm tăng thêm vẻ thanh thoát, sang trọng cho tổng thể. Còn với Xiaomi Mi 11 Ultra, người dùng thậm chí còn có quyền lựa chọn hoặc là bản mặt lưng kính, hoặc là bản mặt lưng gốm. Như vậy, rõ ràng sự đa dạng đang nghiêng về phía Mi 11 Ultra.

Tại mặt lưng của điện thoại Xiaomi MIX 4 và Mi 11 Ultra cũng có điểm khác nữa là cụm camera của điện thoại Xiaomi MIX 4 được đặt dọc còn của Mi 11 Ultra là ngang thân máy và chiếm trọn bề rộng của máy.

điện thoại xiaomi mix 4

 

Tổng thể, điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra vẫn có nhiều sự đột phá và điểm nhấn trong thiết kế hơn là điện thoại Xiaomi MIX 4.

So sánh hiệu năng

Điện thoại Xiaomi MIX 4 được trang bị con chip Snapdragon 888+ và con chip dành cho Mi 11 Ultra là Snapdragon 888. Xét ở thời điểm này, chip Snapdragon 888+ vẫn là mới nhất, được tối ưu tốt hơn. Do đó, xét về tốc độ xử lý các tác vụ từ cơ bản cho đến những ứng dụng nặng thì điện thoại Xiaomi MIX 4 vẫn nhỉnh hơn một chút.

So sánh tốc độ sạc

Điện thoại Xiaomi MIX 4 được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 120W cùng với sạc nhanh không dây 50W. Xét về tốc độ sạc thì đã có sự vượt trội hơn hẳn so với sạc nhanh 67W trên điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra. Nhưng dẫu sao, sạc nhanh 67W của Mi 11 Ultra cũng đã rất nhanh rồi. 

So sánh giá bán

Điện thoại Xiaomi MIX 4 bản 8GB/128GB có mức giá khoảng 4999 tệ, tương đương với 18 triệu đồng. Trong khi đó, điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra có giá cao hơn 1000 tệ, tức là khoảng chừng 21.5 triệu đồng.

3. Tổng kết: Nên mua máy nào?

điện thoại xiaomi mix 4

 

Như vậy, trước mắt điện thoại Xiaomi MIX 4 có giá rẻ hơn điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra. Tùy theo cảm nhận của mỗi người thì sẽ có một lựa chọn riêng về thiết kế máy nào đẹp hơn. Tuy nhiên, nếu xét trên thiết kế màn hình, hiệu năng và sạc nhanh thì điện thoại Xiaomi MIX 4 sẽ có phần nhỉnh hơn.

Nếu phải lựa chọn một trong hai, có thể điện thoại Xiaomi MIX 4 sẽ có được nhiều tình cảm của người dùng hơn khi giá rẻ hơn mà các tính năng khác cũng không hề thua kém.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!