Đọ sức máy ảnh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và iPhone 12 Pro: kẻ tám lạng người nửa cân?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những bàn luận, so sánh giữa iPhone và Samsung chưa bao giờ có dấu hiệu dừng lại đối với những dòng máy được ra mắt gần kề nhau. Trong bài viết này cùng tìm hiểu xem Samsung Galaxy Note 20 Ultra hay iPhone 12 Pro mới là dòng máy có camera xịn sò hơn.

Thông số camera Samsung Galaxy Note 20 Ultra và iPhone 12 Pro

Dưới đây là bảng thông số camera trên cả Samsung Galaxy Note 20 Ultra và iPhone 12 Pro giúp bạn nắm bắt được thiết kế tổng quan của 2 cụm camera:

note 20 ultra

 

So sánh chất lượng camera Samsung Galaxy Note 20 Ultra và iPhone 12 Pro

Camera của Samsung Galaxy Note 20 Ultra và iPhone 12 Pro đều được trang bị đến 3 camera sau gồm có một camera góc rộng, một camera góc siêu rộng và một camera tele. Dưới đây là một vài so sánh chất lượng hình ảnh từ Samsung Galaxy Note 20 Ultra và iPhone 12 Pro trong một vài điều kiện:

Chụp ảnh với điều kiện đủ sáng

Qua việc chụp hình bằng Samsung Galaxy Note 20 Ultra và iPhone 12 Pro khi ánh sáng tự nhiên đủ tốt thì kết quả cho ra không có quá nhiều chênh lệch. Cả hai chiếc máy này đều giữ vững phong độ từ trước đến nay của thương hiệu: Samsung Galaxy Note 20 Ultra vẫn là tông màu tươi sáng còn iPhone 12 Pro gần như là một nền màu tương đồng với màu thực tế của cảnh vật.

note 20 ultra

 

Có lẽ đây cũng là lý do khá nhiều người dè chừng với camera thường của iPhone và thích sự sống động của Samsung Galaxy Note 20 Ultra.

Chụp ảnh với điều kiện ánh sáng yếu

Trong điều kiện ánh sáng và bật lên chế độ chụp đêm, có một vài so sánh giữa chất lượng của những bức hình:

  • Về dải sáng Samsung Galaxy Note 20 Ultra có thể thu được gần như mọi ánh sáng, chi tiết trong khung cảnh ở mức vừa nhìn còn iPhone 12 Pro bị đánh giá là sáng quá.
  • Về khả năng cân bằng trắng thì iPhone 12 Pro lại nổi bật hơn còn những bức hình từ camera của Samsung Galaxy Note 20 Ultra lại bị ám đỏ khá nhiều.

note 20 ultra

 

  • Về mức độ chi tiết, Samsung Galaxy Note 20 Ultra có thể chụp được những tấm ảnh sắc nét hơn, lấy được nhiều chi tiết hơn. iPhone 12 Pro tuy cũng tốt nhưng chưa thể vượt mặt Samsung Galaxy Note 20 Ultra ở điểm này.

Chụp ảnh ngược sáng

Quan sát những bức ảnh chụp ngược sáng được chụp bởi camera Samsung Galaxy Note 20 Ultra và iPhone 12 Pro thì có vẻ như nét chân thực của iPhone 12 Pro lại kéo lại lợi thế cho camera chính của nó. Trong khi đó, những tấm hình từ Samsung Galaxy Note 20 Ultra lại bị rực rỡ thái quá khiến độ chân thực của bức hình không còn nữa.

Chụp ảnh xóa phông

Tính năng chụp ảnh xóa phông trên Samsung Galaxy Note 20 Ultra và iPhone 12 Pro đều rất tốt nhờ việc tập trung hơn vào chủ thể, đối tượng trong khung hình và phân tách rõ với môi trường xung quanh. Tổng thể bức hình xóa phông từ Samsung Galaxy Note 20 Ultra và iPhone 12 Pro hài hòa, có màu sắc tươi tắn.

Điểm khác nhau là dường như iPhone 12 Pro vẫn kiên định với tính chất giữ nguyên và không thay đổi bất kỳ điều gì từ màu da cho tới những nét điểm trên gương mặt người. Ở khía cạnh này thì Samsung Galaxy Note 20 Ultra lại rất biết nắm bắt tâm lý của người dùng và đem đến những tấm hình hoàn hảo, da được làm mịn hơn.

Chụp ảnh với camera góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng của Samsung Galaxy Note 20 Ultra và iPhone 12 Pro đều có chất lượng rất tốt: nhiều chi tiết, ánh sáng tốt, ảnh không bị méo mó. Tuy nhiên, Samsung Galaxy Note 20 Ultra đang gặp vấn đề ở hiện tượng ảnh bị lóa sáng khá khi có tác động từ ánh nắng mặt trời.

Mua Samsung Galaxy Note 20 Ultra hay iPhone 12 Pro để có camera tốt hơn?

Qua những phân tích về việc chụp ảnh từ camera của Samsung Galaxy Note 20 Ultra và iPhone 12 Pro thì cả hai chiếc máy này đều làm rất tốt nhiệm vụ của từng camera dù vẫn còn một vài hạn chế nhưng gần như là không đáng kể. Có cái khác thì cũng chỉ là xu hướng màu sắc của Samsung Galaxy Note 20 Ultra sẽ là tươi mới còn iPhone 12 Pro là chân thực theo đúng tính chất trên camera của Samsung và iPhone.

Ngoài ra, quyết định chọn camera Samsung Galaxy Note 20 Ultra hay iPhone 12 Pro cũng sẽ tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn vì giá bán của hai dòng máy này cũng khá chênh lệch.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!