Du lịch 2 ngày 1 đêm ở Cát Bà nên làm những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có ý định tham quan Cát Bà hai ngày một đêm bạn sẽ làm những gì? Hãy cùng tham khảo những hoạt động không nên bỏ qua khi du lịch hòn đảo hoang sơ và xinh đẹp này!

Ngắm hòn đảo từ pháo đài thần công

Nếu ngắm Cát Bà từ trên cao bạn sẽ cảm nhận được nét xinh đẹp và bình yên của hòn đảo này qua một lăng kính hoàn toàn khác. Hãy thử trải nghiệm nó bằng cách đến pháo đài thần công và ngắm quang cảnh Cát Bà từ trên cao.

Khi leo lên đỉnh núi, qua chiếc kính viễn vọng, chắc chắn bạn sẽ có được những cảm giác khác hẳn về hòn đảo hoang sơ này. Bạn cũng có thể chụp những tấm hình ấn tượng. Nơi đây là điểm đến vô cùng lý tưởng cho các tay săn ảnh.

Đi dạo xung quanh Cát Bà bằng xe máy

Có thể bạn đến đây bằng ô tô nhưng nếu đã đến đây hãy thuê một chiếc xe máy để bắt đầu cuộc hành trình khám phá nét hoang sơ, hùng vĩ và rất bình yên xung quanh huyện đảo Cát Bà. Nếu đi bẳng ô tô bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy những cảnh đẹp như thế!

Ven Cát Bà có những ngôi làng nhỏ, những bãi biển hoang sơ, những con đường đèo một bên là đồi núi – một bên là biển tuyệt đẹp. Những du khách tới Cát Bà đặc biệt thích nơi này, với những con đường nhựa thẳng tắp với hai bên bờ là những cây xanh trơ cả gốc rễ, những bãi biển ngay khúc cua lên đèo, cảnh vật hoang sơ, hùng vĩ.

Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà cũng là một điểm đến lý tưởng dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo xinh đẹp này. Theo con đường ven Cát Bà, hướng về trung tâm thị trấn bạn sẽ đến được “khu dự trữ sinh quyển” phong phú và nguyên sơ này.

Bạn có thể đi bộ hoặc đi xe đạp trong khu rừng để thả mình vào thiên nhiên, ngắm nhìn những dãy núi nhấp nhô, nhìn có vẻ “hung dữ” nhưng lại đẹp một cách lạ lùng. Hãy tưởng tượng rằng xung quanh bạn chỉ có một màu xanh, trong lành và mát mẻ.

Ngoài “thưởng ngoạn” cảnh đẹp hoang sơ ở đây, bạn cũng nên thử những sản vật tự nhiên như mật ong rừng hay trà hồng hoa, vị ngọt thiên nhiên sẽ thấm dần trên đầu lưỡi mang lại cho bạn cảm giác ngon đến lạ lùng.

Tắm biển ở Cát Cò

Cát Cò có khá nhiều bãi. Bãi Cát Cò 1 thì rộng và đẹp nhất, vừa thích hợp để bơi vừa thích hơp để ngắm cảnh, nhất là cảnh hoàng hôn nhuộm tím cả khung trời. Cát Cò 1 được thiên nhiên vô cùng ưu ái khi nằm vòng theo núi, quanh năm sóng vỗ, không khí trong lành và đặc biệt nước rất xanh.

Trong khi đó, Cát Cò 2 lại mang vẻ hoang sơ, rất yên bình và có chút huyền bí. Nếu bạn là người thích sự bí ẩn, thích thư giãn và không thích sự ồn ảo thì nên qua bãi tắm này, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm không có lần thứ 2 trong đời!

Bãi Cát Cò 3 nhiều sóng và khá sâu, thích hợp cho những người bơi giỏi và muốn khám phá dưới đáy biển. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ mới biết bơi hoặc không biết bơi thì nên cẩn thận khi qua bãi biển này. Những con sóng mạnh mẽ có thể sẽ gây khó khăn và nguy hiểm cho bạn đấy!

Thưởng thức đồ hải sản

Có một điều may mắn dành cho bạn đó là hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ ở đây đều được xây dựng trên trục đường chính, và đều hướng ra biển. Đây chính là không gian lý tưởng cho bạn thỏa thích ngắm cảnh, hòa mình vào thiên nhiên và thư giãn sau bữa tối.

Khi đến Cát Bà, đừng quên thưởng thức những món đặc sản của địa phương như này: tu hài, sam biển, cá song, rắn biển… Đây là những món ăn không thể thiếu trong hành trình khám phá, cũng sẽ là những hương vị không thể nào quên được ở Cát Bà.

Sau khi ăn xong, nếu không có lịch trình gì hãy đi dạo trên bờ biển để hưởng khí trời trong lành và mát mẻ. Đường bờ biển dài ngay trước cửa khách sạn sẽ là nơi lý tưởng để dạo bộ tận hưởng gió biển mát lịm, ghé đâu đó để mua những món quà lưu niệm và thưởng thức những chương trình ca nhạc của đoàn văn nghệ địa phương.

Câu cá, mực vào ban đêm, thăm làng cá

Nếu còn sức bạn hãy dạo cảng cá Cát Bà, chọn một chiếc thuyền để cùng hòa mình với biển đêm, thỏa sức câu cá, mực. Giá thuê thuyền cũng khá rẻ chỉ từ 300.000đ đến 500.000đ. Với cả gia đình hay nhóm bạn bè thì đây quả là một lựa chọn hấp dẫn, đem lại những trải nghiệm làm ngư dân biển đáng nhớ.Một lựa chọn khác là thăm làng cá cổ nhất Việt Nam vào ban đêm.

Chèo thuyền Kayak quanh vịnh Lan Hạ và leo núi ở Cát Bà

Cát Bà nổi tiếng với những loại hình du lịch mạo hiểm. Hãy thử chèo thuyền Kayak và leo núi. Đây sẽ là khám phá tốn sức nhất nhưng lại cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất dành cho bạn trong chuyến du lịch này. Chèo con thuyền nhỏ, cưỡi lên những con sóng dập dềnh và lênh đênh giữa mênh mông biển cả đem lại sự phấn khích cho nhiều du khách.

Những địa điểm leo núi được ưa thích gồm: đảo Đầu Bê sau 2 giờ đi tàu từ cảng du lịch Cát Bà, vách núi ở Bến Bèo (cách trung tâm Cát Bà 2 km), đảo Ba Trái Đào (cách cảng du lịch 22 km về phía Nam theo đường chim bay)… Nếu bạn đi tắm tại đảo Khỉ hoặc đặt phòng tại khu nghỉ dưỡng MonkeyIsland Resort, bạn có thể leo núi tại đây để có thể chụp những bức ảnh toàn cảnh vịnh Lan Hạ.

Hy vọng các bạn sẽ có được những trải nghiệm riêng cho mình tại hòn đảo hoang sơ và xinh đẹp Cát Bà!

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!