Dùng bếp hồng ngoại đúng cách, tiết kiệm điện và bền bỉ với những tips dưới dây

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp hồng ngoại đa chức năng sẽ đem lại cho bạn những công dụng nấu bếp hiệu quả và tiết kiệm điện, bền bỉ nếu bạn biết những tips dưới đây :

Bếp hồng ngoại là một thiết bị điện với những linh kiện điện tử, bộ phận mâm hồng ngoại và vi mạch phức tạp bên trong, do đó việc bảo quản bếp hồng ngoại và sử dụng đúng cách có ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của bếp và góp phần quyết định liệu bạn có tiết kiệm được điện năng tiêu thụ cho gia đình mình hay không.

Dưới đây là những chú ý bạn có thể thực hiện để tối ưu những công dụng của bếp hồng ngoại và tiết kiệm điện, bảo quản bếp an toàn :

Dùng ổ cắm riêng biệt cho bếp hồng ngoại

Công suất của bếp hồng ngoại lên tới 2000W nên dùng ở cắm điện riêng sẽ an toàn hơn, tránh quá tải gây chập cháy. Khi bếp nấu đã sẵn sàng bạn sẽ nghe thấy tiếng còi báo và màn hình LED hiện sáng, lúc này bạn có thể bắt đầu sử dụng bếp.

Sử dụng an toàn, bảo quản đúng cách

  • Bếp hồng ngoại có mặt bếp rất nóng khi hoạt động do đó bạn không được sờ tay vào mặt bếp và vùng vòng tròn tạo nhiệt từ tia hồng ngoại. Khi dùng bạn nên dùng nồi có đáy lớn để đặt trùm lên vùng nấu hồng ngoại để phát huy công suất bếp tốt nhất.
  • Trong quá trình điều khiển bếp, bạn chỉ nên dùng 1 ngón tay để điều khiển và không nên nhìn lâu vào mặt bếp đã khởi động khi chưa có nồi dễ gây chói mắt nhất là ở nhiệt độ cao.
  • Nhiều người có thói quen làm nóng nồi, chảo trước khi nấu, nhưng bếp hồng ngoại có khả năng đốt nóng dụng cụ nấu nhanh hơn. Do đó nếu chỉnh công suất cao ngay khi mở bếp rất dễ làm cháy xoong nồi và thức ăn. Cách tốt nhất là bạn mở bếp ở mức công suất thấp rồi tăng dần nếu cần thiết.
  • Bảo quản bếp: dùng giẻ mềm lau vệ sinh thân và mặt bếp. Để xa nơi ẩm ướt và môi trường không có hóa chất.
  • Đặt bếp ở nơi bằng phẳng, lỗ thoát gió ở đáy bếp và xung quanh luôn thông thoáng.

Giảm nhiệt độ về mức thấp nhất trước khi thay đổi nồi

Giảm nhiệt độ về mức thấp nhất trước khi thay đổi nồi

Chuẩn bị trước các món nấu và nồi xoong cho các món nấu tiếp theo sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tiết kiệm điện khi dùng bếp hồng ngoại. Một cách nữa tốt hơn cho bếp điện của bạn khi muốn thay đổi nồi nấu là nên giảm nhiệt độ nấu thay vì tắt bếp và khởi động lại bởi chế độ cài đặt của bếp luôn luôn bắt đầu với công suất cao hơn khi bật bếp do đó sẽ gây hao tốn điện năng không cần thiết.

Lựa chọn chế độ nấu

Các chế độ nấu ăn trên các loại bếp hồng ngoại giá rẻ thường có đầy đủ những chức năng nấu tự động như BBQ, Hot Pot ( lẩu), Soup ( canh), stir Fire ( chiên, xào).. Bạn chỉ cần chọn các chế độ nấu nướng phù hợp để chế biến các món ăn đa dạng cho gia đình với một mức nhiệt độ hợp lý và thời gian phù hợp, vừa tiết kiệm điện năng lại có hiệu quả nấu nướng cao nhất.

Tắt bếp đúng cách

Tắt bếp đúng cách

Một cách tiết kiệm điện phổ biến được nhiều bà nội trợ áp dụng khi nấu ăn là nên tắt bếp trước vài phút khi nấu chín thức ăn vì lượng nhiệt của mặt bếp có thể làm chín thức ăn sau khi tắt bếp vài phút. Cách này giúp cho mặt bếp cũng tránh bị sốc nhiệt hoặc có nguy cơ gây bỏng do quá nóng sau khi nấu. Các món ninh hầm cũng sẽ ngon hơn nếu được ủ nóng theo cách này.

Các bước sử dụng bếp hồng ngoại đúng cách

  • Bước 1: Đặt nồi nấu hay dụng cụ nấu lên giữa mặt bếp. Lưu ý không được để tình trạng bếp trống hay nồi không có thực phẩm/nước khi đã mở điện.
  • Bước 2: Cắm điện. Khi cắm điện, chuông kêu lên, đèn Led hiển thị, bếp sẵn sàng hoạt động.
  • Bước 3: Mở điện. Chạm nút Mở/Tắt – ON/OFF để bật máy, lúc này đèn hiển thị sáng lên, bếp chuyển qua chế độ chờ.
  • Bước 4: Chọn chức năng nấu. Nhấn Thực đơn – MENU – FUNCTION để chọn chức năng nấu được cài đặt sẵn.
  • Bước 5: Điều chỉnh nhiệt độ và công suất. Tùy món ăn mà yêu cầu lửa lớn và lửa nhỏ khác nhau, lúc này bạn cần chỉnh nhiệt độ mặt bếp về nhiệt độ thích hợp.
  • Bước 6: Tắt điện. Sau khi nấu xong, bạn nhấn nút Mở/Tắt – ON/OFF để tắt máy, bếp sẽ ngừng hoạt động. Lúc này chờ cho cánh quạt tản mát bếp ngừng chạy mới rút dây điện ra.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!