Dùng điều hòa Casper inverter 9000 btu GC-09IS35 có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh những tính năng có trên điều hòa Casper inverter 9000 btu GC-09ISj35 thì người tiêu dùng quan tâm đến mức tiêu hao điện năng của điều hòa. Vậy,dùng điều hòa GC-09IS35 có tốn điện không?

Điều hòa Casper inverter 9000 btu GC-09IS35 được ra mắt thị trường năm 2023 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật vượt trội. Song, điều mà người tiêu dùng quan tâm đó chính là mức độ tiêu hao điện của điều hòa như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây của Websosanh.

Dùng điều hòa Casper inverter 9000 btu GC-09IS35 có tốn điện không?

Dùng điều hòa Casper inverter 9000 btu GC-09IS35 có tốn điện không?
Mức tiêu thụ điện của điều hòa Casper GC-09IS35 tiết kiệm điện ở mức tốt nhất

Điều hòa Casper Inverter 9000 BTU 1 chiều GC-09IS35 là dòng điều hòa được sử dụng cho không gian có diện tích trong khoảng 10 -15m2 được trang bị máy biến tần inverter cùng công nghệ i-Saving tiết kiệm điện. Đối với máy điều hòa này khi nhiệt độ môi trường xung quanh đạt đến mức nhiệt độ cài đặt máy nén sẽ tự động giảm tần số hoạt động xuống mức thấp từ đó giảm thiểu điện năng tiêu thụ ở mức tối ưu nhất.

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất thì điều hòa Casper inverter 9000btu GC-09IS35 đạt tiêu chuẩn nhãn năng lượng 5 sao và chỉ số CSPF (hiệu suất năng lượng) 5.48. Đây là chỉ số cho thấy mức tiết kiệm của điều hòa là rất tốt so với những phiên bản điều hòa 9000 BTU Inverter trên thị trường hiện nay. 

Thêm vào đó, mức công suất điện năng tiêu thụ là 770W. Dựa trên thông số này bạn có thể tính ra được sơ qua được điều hòa Casper GC-09IS35 tốn bao nhiêu tiền điện hàng tháng dựa vào thời gian sử dụng trung bình một ngày là bao nhiêu. 

Giả sử: Bạn sử dụng điều hòa vào mùa hè trong khoảng thời gian 5 tiếng thì sẽ hết khoảng gần 4 số điện (5*770W) tương đương với giá khoảng gần 10.000 đồng (2500/ số điện). Như vậy, tính ra một tháng bạn chỉ tốn khoảng 300.000 đồng khi sử dụng chiếc điều hòa 1 chiều inverter này. 

Đây chỉ là con số tham khảo bởi thực tế điều hòa Casper không thể hoạt động liên tục ở mức công suất cao và thời gian sử dụng điều hòa cũng không giống nhau. Hơn nữa, nếu bạn dùng điều hòa đúng cách cũng sẽ giúp tiết kiệm tối đa hóa đơn tiền điện hàng tháng.

Những lưu ý khi sử dụng điều hòa Casper inverter 9000 btu GC-09IS35 tiết kiệm điện

sử dụng điều hòa Casper inverter 9000 btu GC-09IS35 tiết kiệm điện
Nên sử dụng điều hòa Casper inverter 9000 btu GC-09IS35 để tiết kiệm điện tối đa

Để gia tăng khả năng tiết kiệm điện năng khi sử dụng máy điều hòa Casper inverter 9000 BTU này bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau:

  • Chỉ nên sử dụng điều hòa 1hp cho những không gian có diện tích dưới 15m2. Không nên sử dụng cho không gian lớn hơn bởi sẽ khiến điều hòa tiêu hao nhiều điện năng vì liên tục phải hoạt động hết công suất.
  • Không nên bật tắt điều hòa một cách liên tục.
  • Khi không sử dụng điều hòa nên tắt công tắc của máy lạnh.
  • Nên sử dụng tính năng hẹn giờ trên điều hòa Casper 1hp inverter.
  • Điều chỉnh nhiệt độ sao cho hợp lý nhất. Không nên để nhiệt độ quá thấp sẽ khiến điều hòa tiêu hao nhiều điện năng hơn.
  • Tránh trao đổi nhiệt bên ngoài. Đối với những cửa kính điều hòa nên sử dụng rèm che để tránh ánh nắng chiếu vào trực tiếp.
  • Tránh lắp đặt máy lạnh ở nơi có nhiệt độ cao.
  • Nên bảo vệ sinh và bảo dưỡng máy thường xuyên theo định kỳ để đảm bảo điều hòa hoạt động được tốt nhất.
  • Không nên tăng giảm nhiệt độ một cách liên tục cũng khiến cho điều hòa tiết kiệm nhiều điện năng.

Kết Luận

Có thể thấy điều hòa Casper inverter 9000 btu GC-09IS35 là phiên bản máy lạnh tiết kiệm điện ấn tượng với khả năng tiết kiệm điện năng tốt so với thị trường điều hòa 1hp. Cùng với đó mức giá điều hòa hiện được bán chỉ từ hơn 5,5 triệu đồng phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Vì vậy, bạn có thể tham khảo và chọn mua phiên bản này khi sử dụng. Đồng thời, nên sử dụng điều hòa đúng cách để gia tăng khả năng tiết kiệm điện ở mức tốt nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!