Dùng lò vi sóng hâm chín đồ ăn như thế nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù là công dụng chính của lò vi sóng, tuy nhiên, nhiều người có lẽ vẫn chưa nắm được những nguyên tắc hâm nóng đồ ăn bằng lò vi sóng

Mặc dù với chức năng chính là hâm nóng và dã đông thực phẩm đông lạnh, tuy nhiên, khá nhiều người mắc những sai lầm trong quá trình dã đông, hâm nóng thực phẩm. Chính vì thế, để đảm bảo an toàn và giữ được độ ngon của món ăn, dưới đây, Websosanh đưa tới cho bạn một số lời khuyên để hâm nóng đồ ăn bằng lò vi sóng đúng nhất.

Không phải dụng cụ nào cũng có thể cho vào lò vi sóng

Khi sử dụng lò vi sóng, bạn phải chú ý lựa chọn dụng cụ đựng thức ăn phù hợp để không làm ảnh hưởng đến thực phẩm và tránh gây cháy nổ.

– Các loại chén đĩa được làm bằng thủy tinh và gốm sứ là những cụ thích hợp và an toàn nhất khi cho vào lò vi sóng.

– Không sử dụng dụng cụ đựng kim loại vì chúng sẽ sinh ra tia lửa gây cháy nổ.

– Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các dụng cụ chuyên dụng trong lò vi sóng hoặc những sản phẩm có chất liệu từ nhựa nếu trên sản phẩm có ghi an toàn trong lò vi sóng.

Cách hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng ngon nhất

Khi đưa thức ăn vào lò vi sóng, hãy bật chế độ hâm nóng ở nhiệt độ cao trong thời gian khoảng 1 phút. Sau thời gian 1 phút, dùng đũa đảo đều thức ăn và nấu tiếp trong 30 giây nữa. Nếu thức ăn chưa nóng thì tiếp tục hâm nóng thêm 30 giây nữa.

Ngoài ra, khi đưa thực phẩm ra khỏi lò, vì các dụng cụ đựng và thức ăn khi mới đưa ra khỏi lò thường rất nón, bạn cần dùng găng tay hoặc khăn để cầm lấy chúng. Nếu thức ăn được đậy kín trong khi hâm, hãy hé mở nắp một lúc để hơi nước không làm bỏng tay bạn khi mở ra.

Xem thêm Cách làm pizza bằng lò vi sóng

Những thực phẩm không hâm nóng bằng lò vi sóng

Mặc dù công dụng chính của lò vi sóng là hâm nóng thức ăn, nhưng không phải thực phẩm nào bạn cũng có thể hâm nóng bằng lò vi sóng. Dưới đây là những thứ không nên hâm nóng bằng lò vi sóng vì có thể gây hại và mất an toàn.

– Không hâm những thức ăn nhiều nước hoặc các chất lỏng như canh, súp, cháo… quá thời gian quy định của nhà sản xuất vì khi hâm lâu, nhiệt độ tăng cao, nước trong thức ăn sẽ bắn ra ngoài gây bỏng cho người dùng khi mở cửa lò.

– Không dùng lò vi sóng để nấu thịt lợn ướp gia vị hoặc thịt hun khói. Những thực phẩm này chứa nhiều nitric. Khi đun bằng lò vi sóng, nitric sẽ trở thành các nitrosamin – những phân tử có thể gây ung thư rất mạnh.

– Không rán những món nhiều mỡ trong lò vi sóng vì nhiệt độ cao dầu mỡ sẽ bắn tung tóe trong lò, khó vệ sinh, ảnh hưởng tới động cơ của lò.

Nguyên tắc hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng

Đối với những thực phẩm khác nhau, bạn cần có những cách thức khác nhau để sử dụng lò vi sóng, cụ thể:

– Thức ăn có vỏ hoặc màng mỏng như trứng, khoai lang, sò, ốc… cần làm thủng một lỗ nhỏ trên bề mặt hoặc bóc vỏ, cắt nhỏ thực phẩm để tránh phát nổ, vì khi nhiệt độ tăng, thể tích bên trong của thực phẩm cũng tăng theo.

– Những chất lỏng như sữa, cháo loãng… khi hâm lại bằng lò vi sóng cũng phải được để trong đồ đựng rộng miệng, mặt thoáng, chất lỏng thấp hơn thành đồ đựng để tránh tình trạng trào ra khoang lò.

– Đổ thực phẩm đóng hộp ra bát, đĩa rồi mới hâm lại.

– Thực phẩm khô như thịt nguội, xúc xích, ngũ cốc cần cho thêm một cốc nước trắng vào lò. Việc này sẽ hạn chế tình trạng ống magnetron (thiết bị tạo ra sóng viba – nhân tố làm chín thức ăn) bị hư hao.

Xem thêm Lò vi sóng hâm nóng thức ăn có an toàn không

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!