Dùng sổ tay để điều khiển cảm xúc cũng chính là điều khiển cuộc đời

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy lên dự định, hãy định rõ giới hạn và sửa soạn tinh thần cho mọi việc. Có điều này, bạn chắc chắn cần ghi nhớ, rằng bạn, chính bạn, chứ không phải bất kỳ ai là người điều khiển cuộc đời mình, điều khiển xúc cảm của mình.

Trong khi hầu như chúng ta vốn chỉ sống qua ngày và mong chờ mọi thứ diễn ra, rồi bị điều khiển hoàn toàn bởi các dạng thức cảm xúc khác nhau, đa phần là xúc cảm không mong muốn. Thì chính bạn, hãy đứng lên, tự tìm kiếm cho mình những xúc cảm bạn mong muốn, vui vẻ ư, hạnh phúc ư, mãn nguyện ư, tất cả đều có thể tìm được.

Hãy lên dự định, hãy định rõ giới hạn và sửa soạn tinh thần cho mọi việc. Có điều này, bạn chắc chắn cần ghi nhớ, rằng bạn, chính bạn, chứ không phải bất kỳ ai là người điều khiển cuộc đời mình, điều khiển xúc cảm của mình. Một cuốn sổ tay có thể giúp bạn thực hiện được điều đó như thế nào.

Dùng sổ tay để điều khiển cảm xúc cũng chính là điều khiển cuộc đời

Hãy ghi chép mọi việc khó nói vào sổ tay, có thể là lời yêu thương, lời giận dỗi hay thậm chí là hận thù, viết được điều khó nhọc đó tâm trí bạn sẽ nhẹ nhõm hơn rất nhiều, duy trì thói quen viết, bạn sẽ thấy viết tâm tư của mình thật là dễ dàng và có lợi ích rất lớn.

Thói quen viết giúp bạn tin tưởng hơn vào những suy nghĩ của chính mình, giúp bạn nhận ra hướng đi đạt mục tiêu trở nên cụ thể hơn bao giờ hết, hay thậm chí những cảm giác tiêu cực như thù hận oán ghét cũng dễ trôi qua hơn, kiểu như nỗi lòng được trút ra hết vậy. Vô cùng nhẹ nhõm.

Nếu như một nhận xét của ai đó khiến bạn hứng thú và vui vẻ. Hãy nhân cảm giác đó lên, bằng cách viết lại và thỉnh thoảng đọc lại những nhận định đó, nhất là khi không vui. Bạn cũng có thể ghi chép chúng vào cuốn sổ tay tập hợp những nhận xét người khác dành cho mình. Và mỗi buổi sáng thức dậy, hãy nhìn và đọc lại, chắc chắn ngày mới của bạn sẽ luôn tràn ngập hạnh phúc. Cách này nghe dường như hơi vớ vẩn, trẻ con? Nhưng tin chắc rằng nó rất hiệu quả đấy.

Dùng sổ tay để điều khiển cảm xúc cũng chính là điều khiển cuộc đời

Còn giả như bạn không ưa ai, hãy viết ra một cuốn sổ tại sao bạn không ưa họ, việc này sẽ tốt hơn nhiều so với việc bạn đi nói xấu họ. Vì những dòng chữ này, một ngày nào đó bạn xem lại bạn sẽ cảm thấy mình thật ấu trĩ và con nít. Bạn chỉ việc xé tờ giấy và vứt đi như một tờ giấy nháp là xong. Còn khi bạn chọn lựa cách nói? Hãy tin rằng khi bạn cảm thấy mình ấu trĩ thì lời nói xấu đó đã đến tai người cần nghe rồi. Nói xấu người khác không chỉ không làm cho họ xấu đi, mà cũng không khiến bạn tốt hơn chút nào.

Chúng ta không thể sống mà không ghét bỏ hay hận thù ai. Nhưng xin hãy giữ những lời nói xấu, những suy nghĩ xấu đó chỉ cho riêng bản thân và cuốn sổ tay biết mà thôi. Hãy trút những cảm xúc không hay vào sổ, chúng không nhiều chuyện, không phán xét, không giận hờn bạn đâu. Và sẽ có lúc bạn phải biết ơn vì mình đã chọn lựa cách viết và xé, thay thế cho việc nói và để miệng đời cuốn đi.

Dùng sổ tay để điều khiển cảm xúc cũng chính là điều khiển cuộc đời

Nếu như bạn tuyệt vọng về bản thân mình, hãy ghi chép ra. Nếu như bạn bận tâm về cách cư xử của một người bạn mà khó có thể nói với họ, hãy viết nó ra. Nếu như bạn đang đong đầy lòng tự hào về bản thân, cũng hãy ghi chép nó ra. Công bằng mà nói, bạn có thể viết bất cứ vấn đề gì trên đời. Nếu như việc ghi chép ra cảm xúc mang lại lợi ích tốt đẹp như thế, sao bạn không trải nghiệm chứ?

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!