Tình cha đầy cảm động qua những cuốn sách hay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
"Mẹ yêu con bằng dòng sữa ngọt, Cha yêu con bằng giọt mồ hôi..." Nếu tình mẹ êm đềm và sâu lắng như sông, thì tình cha lại cao cả và vững bền như núi. Tình yêu thương cha dành cho con là tuyệt đối và vô song. Dù muốn hay không, mỗi bước đi trong cuộc đời đều có sự hiện diện của hình bóng cha.

Tình yêu của cha dành cho con không thể hiện qua lời nói mà bằng hành động, cha lặng lẽ bên con, hy sinh để con có được điều tuyệt vời nhất, che chở cho con, cha cho con sức mạnh để vững bước trên đường đời. Cha cho con niềm tin vào sự kỳ diệu của tình yêu thương và sự bao dung.

Với mong muốn giúp bạn gần hơn, thấu hiểu hơn người cha thân yêu của mình, Websosanh đã tuyển chọn và giới thiệu 5 cuốn sách hay về tình cha.

1. Cha Và Con – Tony Parsons

Được đánh giá là một trong những cuốn sách hay về tình cha, Cha Và Con đã vẽ nên một bức tranh cười ra nước mắt nhưng thấm thía về cuộc đời của một người cha trưởng thành đơn thân. Harry – người mà ban đầu nhìn vào ai cũng phải trầm trồ, ngưỡng mộ: vợ đẹp, con khôn, sự nghiệp đang lên, gia đình êm ấm… chỉ vì một phút yếu lòng mà xảy ra tình một đêm với đồng nghiệp. Đây cũng là nguyên nhân chính kéo theo mọi rắc rối về sau này của ông bố trẻ đơn thân bất đắc dĩ.

Cha Và ConCuốn sách sẽ mang tới cái nhìn đầy mới mẻ và nhân văn về mối quan hệ cha – con.

Cha Và Con đã khắc họa cuộc sống một cách chân thực và đầy cảm động. Tất cả các mối quan hệ không phải lúc nào cũng tràn đầy lãng mạn, mà đôi khi còn có cả chiến tranh, đau khổ và nước mắt. Chúng ta yêu nhau và chia tay như một lẽ tất nhiên tựa hơi thở. Và dù xảy ra chuyện gì, gia đình vẫn là cánh cửa bình yên qua những ngày giông bão, giống như bố mẹ vẫn luôn âm thầm bên cạnh cổ vũ, ủng hộ Harry qua những ngày tháng tăm tối nhất của cuộc đời. Không có những lời lẽ bóng bẩy hoa mĩ, cũng không có những nhân vật vĩ đại với khả năng phi thường, Cha Và Con đi thẳng vào lòng người bởi chính nội dung hấp dẫn, mộc mạc.

Bằng ngòi bút sắc sảo, hóm hỉnh và những kinh nghiệm từ chính những cuộc đời mình, Tony Parsons dành cho độc giả những khoảng lặng để suy ngẫm, đồng cảm và thấu hiểu với một câu trả lời cuối cùng không đẹp lung linh cũng chẳng trọn vẹn.

2. Nhật Ký Bố Béo – Jim Gaffigan

“Từ khi các con đến với cuộc sống này, các con là nguồn vui bất tận nhưng cũng là mớ phiền toái khiến bố bao lần phát điên. Bố nghĩ rằng mình phải viết tất cả những điều nhận thấy về các con trong cuốn sách này. Và vì tiền nữa! để các con có thể ăn và tiếp tục đập phá” – Đó là lời chia sẻ của diễn viên hài Jim Gaffigan về lý do xuất bản cuốn sách về tình cha có tên Nhật Ký Bố Béo.

Từ những câu chuyện thực tế của gia đình anh, với vợ cùng 5 đứa con nhỏ kết hợp cùng giọng kể hài hước và óc quan sát tinh tế lạ lẫm, Nhật Ký Bố Béo chia sẻ cho độc giả rất nhiều những kinh nghiệm quý báu về quá trình nuôi dạy con của vợ chồng anh – từ cách sinh nở tại nhà, cách chăm sóc sức khỏe cho bé, tới kỹ năng giao tiếp, thói quen ăn uống của trẻ…

Nhật Ký Bố Béo Nhật Ký Bố Béo được viết bởi diễn viên hài kịch xuất sắc nhất nước Mỹ 2014 – Jim Gaffigan.

Đây cũng giống như một cuốn nhật ký lưu lại những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất Jim muốn dành tặng cho bố mình, cũng như thay lời cám ơn tới người vợ hết mực tài năng. Trong Nhật Ký Bố Béo, độc giả sẽ được làm quen với các nhân vật, cũng là các thành viên trong gia đình Jim.

3. Cha – Điểm Tựa Đời Con (Jack canfield & Mark Victor Hansen)

Là một cuốn sách viết về tình cha cảm động, ngọt ngào, sâu lắng, Cha – Điểm Tựa Đời Con giống như một tấm gương để bạn nhìn nhận lại chính mình về những cư xử, hành động với các bậc sinh thành dưỡng dục.

Cha – Điểm Tựa Đời Con đưa bạn bước vào hành trình khám phá thế giới của những người cha. Trên hành trình ấy, bạn sẽ nhận ra những cung bậc tình cảm của cha và sẽ hiểu rõ hơn về trải nghiệm trong chính tình cảm cha con của mình.

Cha - Điểm Tựa Đời ConCha – Điểm Tựa Đời Con đánh thức tình yêu thương, lòng biết ơn của mỗi độc giả đối với người cha của mình.

Những câu chuyện gây xúc động bởi sự chân thật và những yêu thương vô bờ của tình cha con… Trong mọi hoàn cảnh và ở mọi thời điểm, cha vẫn luôn theo sát cuộc đời mỗi chúng ta, soi sáng lối ta đi bằng ánh sáng của tình yêu thương.

4. Một Ngày Của Bố – Thụ Nho & Thái Mỹ Phương

Giống như một câu chuyện cổ tích có thật thời hiện đại, Một Ngày Của Bố bắt đầu bằng giọng kể: “Ngày nảy ngày nay, có một ông bố như bao ông bố khác… hàng ngày đi xe máy, hình như là một chiếc Honda Dream…”, còn cô họa sĩ trẻ chưa chồng Thái Mỹ Phương thì mở đầu tác phẩm bằng bức tranh vẽ một ông bố tất bật sau giờ tăng ca lao đi đón con tan học.

Một Ngày Của BốMột Ngày Của Bố là cuốn sách hay về tình cha được trình bày dưới hình thức picture book ít phổ biến ở Việt Nam.

Sau khi đọc Một Ngày Của Bố, mỗi người đều có những cảm nhận của riêng mình, bởi gửi gắm qua từng câu thơ, từng bức họa là tất cả những nỗi niềm, suy tư về cuộc sống, về thời cuộc. Từ chuyện cơm áo gạo tiền, quan hệ ứng xử vợ chồng trong cuộc sống thường ngày ở mỗi gia đình, giao thông nơi đô thị, đến những vấn đề hiển nhiên của đời sống xã hội. Nhưng, tất cả toát lên, đầy ăm ắp tình yêu thương gia đình. Đồng thời, điều ấn tượng hơn cả chính là câu chuyện được kể lại, được nhìn nhận từ một thành viên xưa nay vốn kiệm lời và ít biểu lộ cảm xúc, đó là người cha.

5. Ba Ơi, Mình Đi Đâu? – Jean-Louis Fournier

Là cuốn sách hay về tình cha đạt giải thưởng Femina 2008, Ba Ơi, Mình Đi Đâu? ẩn chứa một câu chuyện buồn và hơn cả nỗi buồn nhưng lại không thấm đẫm nước mắt. Cuốn sách khiến người đọc cảm thấy đau nhói mọi nơi song không vùi sâu trong ủy mị.

Uất hận, nổi điên lên hay buồn bã, than trách cuộc đời… cũng không thể làm khác đi sự hiện diện của hai cậu bé luôn phải uống thuốc an thần mỗi ngày để yên lặng. Ông, Jean-Louis Fournier không giấu giếm những phút quẫn trí, đã từng nốc rượu rồi phóng xe như điên để mong một tai nạn sẽ ập đến, từng có ý định vứt những đứa con ra ngoài cửa sổ…

Ba Ơi, Mình Đi Đâu?Ba Ơi, Mình Đi Đâu? là câu chuyện đầy cảm động về người cha và hai đứa con tật nguyền. Tác phẩm đạt giải thưởng Femina 2008.

Song người cha ấy không gục ngã. Hay nói đúng hơn hai đứa trẻ tật nguyền thúc giục ông cần phải vượt qua. Đó là cách người cha nhìn vào những thử thách khắc nghiệt bằng một cặp mắt khác. Đó là sự hài hước trong những điều cay đắng. Ông thấy các con mình không phải đi học, không phải nghe giảng, không phải làm bài kiểm tra, không phải chịu phạt. Ông nhìn thấy mình nhờ con được phóng những chiếc xe lớn, tránh được việc nộp phạt, có tiền từ trợ cấp tật nguyền của con, không phải lo lắng về định hướng nghề nghiệp tương lai…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giới thiệu sách "Đánh Thức Ban Mai", viết cho trẻ tự kỉ!

Giới thiệu sách "Đánh Thức Ban Mai", viết cho trẻ tự kỉ!

Đánh thức ban mai ra đời như một nguồn động viên tinh thần quý báo dành cho những bậc cha mẹ có con mang chứng bệnh tự kỉ. Từ nội dung truyền tải của sách, quý độc giả sẽ phần nào cảm nhận được nghị lực phi thường, sức chịu đựng được trui rèn bằng chính tình thương bao la của người Mẹ.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!