Đừng vội mua máy giặt lồng ngang khi chưa đọc bài viết này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt lồng ngang đang là dòng máy giặt được nhiều người quan tâm và lựa chọn sử dụng. Để hiểu rõ và sử dụng máy giặt lồng ngang hiệu quả, đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

Máy giặt lồng ngang với những tiện ích và nhiều tính năng vượt trội đã và đang trở thành xu hướng lựa chọn mới của người tiêu dùng hiện nay. Tuy nhiên, đừng vội mua máy giặt lồng ngang khi chưa đọc bài viết này, Websosanh.vn sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn đấy!

Máy giặt lồng ngang là gì?

Máy giặt lồng ngang
Máy giặt lồng ngang có thiết kế cửa đằng trước theo phương nằm ngang

Máy giặt lồng ngang hay còn được gọi là máy giặt cửa trước đúng như tên gọi của nó, sản phẩm được thiết kế lồng giặt nằm ngang, cửa máy giặt nằm ở phía trước.

Máy giặt lồng ngang hoạt động theo nguyên lý đảo liên tục quần áo với bột giặt và nước, nhờ cấu tạo bằng trục xoay ly tâm nên quần áo giặt bằng máy giặt cửa trước sẽ được đảo đều, nâng cao hiệu quả giặt sạch quần áo.

Cấu tạo máy giặt lồng ngang

So với máy giặt cửa đứng truyền thống thì cấu tạo của máy giặt lồng ngang có phần phức tạp hơn. Nhưng nhìn chung, sản phẩm được tạo nên bởi các bộ phận gồm: Vỏ máy giặt, cửa máy giặt nằm phía trước, lồng giặt, động cơ máy giặt, bảng điều khiển, nút chọn chương trình giặt, dây cấp nước sạch, được ống thoát nước và một số bộ phận khác.

Mua máy giặt lồng ngang bao nhiêu kg cho phù hợp?

Máy giặt lồng ngang
Lựa chọn khối lượng máy giặt lồng ngang phù hợp với nhu cầu sử dụng

Để lựa chọn khối lượng giặt phù hợp để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình mình thì bạn nên xem xét đến số lượng thành viên và nhu cầu giặt giũ để đưa ra lựa chọn thích hợp.

Nếu gia đình bạn có 2 – 3 thành viên: Lựa chọn máy giặt dưới 7.5kg

Nếu gia đình bạn có 4 – 5 thành viên: Lựa chọn máy giặt từ 7.5kg – 8.5kg

Nếu gia đình bạn có từ 6 thành viên trở lên: Lựa chọn các sản phẩm máy giặt từ 9kg trở lên

Nên đặt máy giặt lồng ngang ở đâu là hợp lý?

Vị trí đặt máy giặt lồng ngang cũng là vấn đề vô cùng quan trọng giúp tăng tuổi thọ và hạn chế lỗi máy giặt. Để giúp máy luôn vận hành ổn định, tránh tình trạng tích tụ vi khuẩn ảnh hưởng đến hiệu quả giặt thì bạn nên lựa chọn những không gian thoáng mát hoặc gần cửa sổ. Bên cạnh đó, để tránh gây ra lỗi máy giặt hiển thị thì chú ý lựa chọn vị trí bằng phẳng, không khập khiễng để đặt máy giặt.

Có cần sử dụng bột giặt riêng cho máy giặt lồng ngang?

Tùy vào từng dòng máy giặt sẽ có thể yêu cầu bạn sử dụng bột giặt chuyên biệt dành riêng cho máy giặt, một số dòng thì không quá kén bột giặt. Tuy nhiên, dòng máy giặt cửa ngang được biết đến là dòng máy giặt tiết kiệm nước vì thế không nên sử dụng các sản phẩm bột giặt tay nhiều bọt sẽ khiến các bọt xà phòng khó bị xả sạch và bám lại trong lồng giặt khiến vi khuẩn tích tụ. Vì vậy, tốt nhất nên lựa chọn bột giặt/nước giặt dành riêng cho máy giặt để đảm bảo quá trình giặt hiệu quả.

Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt lồng ngang?

Máy giặt lồng ngang
Thường xuyên vệ sinh máy giặt lồng ngang định kì

Ngoài việc sử dụng bột giặt chuyên dành cho máy giặt thì khi dùng máy giặt lồng ngang các bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

+ Sử dụng lượng nước xả vải vừa phải

+ Lựa chọn tốc độ quay vắt phù hợp tùy vào chất liệu vải và tình hình thời tiết

+ Lấy quần áo ra ngay sau khi giặt để tránh bị nhanh và tích tụ vi khuẩn

+ Mở hờ cửa máy giặt khi không sử dụng để lưu thông không khí

+ Vệ sinh gioăng cao su ở cửa máy giặt thường xuyên

+ Vệ sinh máy giặt định kì ít nhất 6 tháng 1 lần

Bên trên là những điều bạn nên biết trước khi quyết định mua một chiếc máy giặt lồng ngang. Hy vọng với những thông tin mà Websosanh.vn chia sẻ sẽ giúp bạn phần nào hiểu và sử dụng máy giặt lồng ngang hiệu quả hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!