Đút điện thoại trong túi quần dễ gây vô sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các nhà khoa học khuyến cáo, những người đàn ông thường xuyên cất giữ điện thoại di động trong túi quần sẽ khiến bản thân tiếp xúc với bức xạ điện từ, làm giảm chất lượng tinh trùng và tăng nguy cơ vô sinh.

Hầu hết người trưởng thành trên thế giới hiện đang sử dụng điện thoại di động như một công cụ liên lạc thiết yếu hàng ngày. Trong khi đó, khoảng 14% các cặp vợ chồng ở những nước giàu gặp khó khăn trong việc thụ thai.

Bắt nguồn từ thực tế trên, các chuyên gia đến từ Đại học Exeter (Anh) đã tiến hành một cuộc khảo cứu quy mô đối với 10 nghiên cứu trước đây về ảnh hưởng của thói quen sử dụng di động với “tinh binh” và khả năng sinh sản của đàn ông.

chất lượng tinh trùng, tinh binh, con giống, điện thoại di động, túi quần

Cất giữ điện thoại ở túi quần, gần cơ quan sinh dục được cho là gây ảnh hưởng tiêu cực, làm giảm chất lượng “con giống” của phái mạnh. Ảnh minh họa: WordPress

Chất lượng “con giống” của phái mạnh có thể bị ảnh hưởng ở 3 khía cạnh khác nhau: khả năng sống sót (tinh trùng khỏe mạnh tới mức nào), sự di động (tinh trùng di chuyển về phía trứng tốt tới mức nào) và nồng độ các tế bào tinh trung trong tinh dịch.

Hầu hết nam giới sở hữu 50% – 85% tinh binh có chuyển động bình thường. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu phát hiện, tỉ lệ này giảm xuống trung bình 8% do việc tiếp xúc với bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại di động. Tác động tương tự cũng được ghi nhận đối với sự di động của các tinh trùng.

Theo các chuyên gia, những thiết bị cầm tay như điện thoại di động có thể kết hợp với bức xạ từ internet wifi và các công nghệ khác, tạo ảnh hưởng “tích tụ” bất lợi lên tinh trùng, dẫn đến việc giảm tỉ lệ sinh sản toàn cầu.

Tiến sĩ Fiona Mathews, người đứng đầu nhóm chuyên gia thuộc Đại học Exeter, tuyên bố: “Kết quả khảo cứu của chúng tôi ám chỉ, việc tiếp xúc với bức xạ điện từ tần số radio thông qua điện thoại di động nhét trong túi quần có tác động tiêu cực đến chất lượng tinh trùng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những nam giới đã tiến sát ngưỡng vô sinh. Chúng ta vẫn cần có thêm nghiên cứu để xác định các liên quan toàn diện về mặt lâm sàng đối với mọi người trưởng thành nói chung”.

Dẫu vậy, các chuyên gia khuyến cáo, để an toàn và tránh ảnh hưởng tới “con giống”, các quý ông tốt nhất không nên cất giữ điện thoại di động ở túi quần, gần cơ quan sinh dục.

Theo Vietnamnet

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!