Nhìn lại những mẫu điện thoại gây bão từ ... 10 năm trước đây

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ trong vòng 10 năm phát triển, công nghệ trên các thiết bị di động đã đạt được những bước tiến không thể ngờ tới

Có thể nói rằng ngay cả những nhân chứng sống cho quá trình đổi thay của điện thoại di động trong khoảng vài năm gần đây như thế hệ 7X hay 8X cũng khó lòng bắt kịp với tốc độ phát triển đáng kinh ngạc này. Với sự hiện diện của mình, smartphone nhanh chóng chứng tỏ được vị thế của mình, và đẩy những chiếc điện thoại phổ thông vốn vô cùng quen thuộc với giới trẻ bấy giờ như Motorola Moto V3, Nokia N70, hay Nokia 8800 trước bờ vực tuyệt chủng.

Cùng chúng tôi nhìn lại những mẫu điện thoại phổ biến nhất trong khoảng thời gian 10 năm trước đây, khi mà tính năng cảm ứng lúc bây giờ còn vô cùng mới lạ, và kết nối Internet trên điện thoại là một điều gì đó rất xa xỉ.

1. Motorola Moto RAZR V3

Thế hệ RAZR V3 của Motorola đã từng là một quả bom chấn động thị trường di động thế giới khi được cho ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004 và là một trong những sản phẩm bán chạy nhất được chính nhà sản xuất này xác nhận.

Ưu điềm của chiếc Moto V3 đến từ độ mỏng ấn tượng của nó so với những điện thoại di động khác thời bấy giờ. Đồng thời dáng vẻ lịch lãm, sang trọng của một sản phẩm đúng “chuẩn” Motorola cũng là dấu ấn đáng chú ý để người dùng đến với “siêu phẩm một thời” này.

2. Sony Ericsson K750

Sony Ericsson K750 là một trong những model điện thoại di động được quan tâm nhiều nhất trong khoảng thời gian năm 2005 trước đây. Ngay từ những ngày đầu tiên bước chân vào thị trường di động, nhà sản xuất đến từ Nhật đã cho thấy được sức mạnh của mình qua ống kính camera sau lên tới 2 Megapixel – một con số đáng mơ ước khi mà các thiết bị di động bấy giờ đa số chỉ sở hữu camera độ phân giải VGA hay 1,3 Megapixel.

Bên cạnh khả năng chụp ảnh, Sony Ericsson K750 còn thu hút người dùng ở khả năng nghe nhạc ấn tượng cùng bộ loa ngoài rất lớn.

3. Nokia N70

Thêm một huyền thoại sống nữa của làng di động Việt nói riêng và trên cả thế giới nói chung. Nokia N70 là một trong những thiết bị vô cùng đa năng, mang đến nhiều trải nghiệm cho người dùng. Bạn có thể gọi N70 là một chiếc điện thoại, máy điện đàm hay một chiếc PDA với kích thước rất đầm tay và độ bền đáng nể.

Có thể coi Nokia N70 là ông tổ rất rất lâu đời của những chiếc smartphone hiện đại ngày nay với nhiều tính năng độc đáo như màn hình lớn (2,1 inch), pin khủng, giao diện người dùng Series 60 cùng khả năng truy cập Internet qua mạng 3G.

4. Nokia 8800

Từng một thời là biểu tượng của nhà sản xuất Phần Lan trong phân khúc điện thoại cao cấp, chiếc Nokia 8800 tựa như một phiên bản iPhone thời bấy giờ với thiết kế nắp trượt độc đáo cùng vỏ ngoài kim loại bóng bẩy, sang trọng.

Mặc dù các chi tiết phần cứng của máy không có nhiều điểm ấn tượng với một màn hình chỉ 1,7 inch với 256k điểm ảnh và camera độ phân giải SVGA, nhưng 8800 vẫn là một trong những sản phẩm thành công nhất của Nokia. Mẫu điện thoại này cũng sở hữu nhiều bộ vỏ độc đáo và có giá trị cao với chất liệu vàng và bạch kim.

5. BlackBerry 7100

Năm 2005 được đánh giá là thời kỳ hoàng kim nhất của BlackBerry, và một trong số những thiết bị góp phần nên sự thành công đó không ai khác chính là chiếc 7100. Mặc dù không có một chất lượng màn hình ấn tượng với chỉ 65k màu (so với màn hình 256k màu thời điểm bấy giờ), thế nhưng BlackBerry 7100 lại là một trong số ít điện thoại cho phép quản lý tài liệu, email cá nhân rất tốt và hiệu quả với nền tảng BlackBerry OS đa dụng.

Tuy nhiên rất đáng tiếc là BlackBerry không phát huy được những thế mạnh cần có, và ngày càng bị thụt lùi so với các thương hiệu khác trong thời đại của smartphone.

6. Nokia 1110 và 1110i

Lại một mẫu điện thoại nữa của Nokia góp mặt trong danh sách những sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại. Thậm chí ngay cả khi smartphone trở nên phổ biến, chiếc Nokia 1110 vẫn luôn nắm giữ một vị trí không thể thay thế trong làng di động thế giới.

Chiếc điện thoại được mệnh danh là “cục gạch” này đã gắn liền với không biết bao nhiêu thời sinh viên, cũng như thời học sinh của các bạn trẻ Việt thế hệ 8X, 9X nhờ độ bền cao, thời lượng pin khủng và đáp ứng tốt cho nhu cầu nghe gọi thuần túy với một giá thành rất hợp túi tiền.

Nguyễn Nguyễn

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!