Ensure Gold hay Sure Prevent? Cuộc chiến giữa sữa nội và ngoại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ensure Gold (Abbott) và Sure Prevent (Vinamilk) đang cùng thâm nhập vào phân khúc sữa cho người cao tuổi Việt Nam, cuộc cạnh tranh giữa sữa ngoại và sữa nội vẫn chưa kết thúc.

Đời sống ngày càng cao khiến nhu cầu về các loại sản phẩm chức năng như sữa ngày càng cao, đặc biệt là sữa dành cho người cao tuổi. Nhận biết được xu hướng này, các hãng sữa liên tục tung ra các sản phẩm nhằm thâm nhập vào phân khúc thị trường mới này. Nổi bật trên thị trường là hai sản phẩm Ensure Gold (Abbott) và Sure Prevent (Vinamilk). Nhiều người tiêu dùng trên thị trường đang phân vân không biết nên chọn loại sữa nào tốt hơn, bài so sánh sau giúp bạn chọn được loại sữa tốt nhất cho người thân của mình

Thành phần dinh dưỡng

( Tính trong 100g sữa bột)

Chất dinh dưỡng

Ensure Gold

Sure Prevent

Năng lượng (kCal)

428

430

Chất đạm (g)

15.9

17

Chất béo (g)

14

14.5

MUFA (g)

8.58

4.5

PUFA (g)

8.52

7

Hydrat carbon (g)

57.4

56.5

Chất xơ hòa tan (g)

4

Độ ẩm (g)

5

3

Khoáng chất

Natri (mg)

360

360

Kali (mg)

670

660

Clo (mg)

55

210

Canxi (mg)

450

620

Photpho (mg)

270

420

Magie (mg)

80

120

Sắt (mg)

2.4

5

Kẽm (mg)

4.7

4.5

Mangan (mcg)

1400

1000

I – ốt (mcg)

64

60

Đồng (mg)

0.285

0.28

Selen (mcg)

22

20

Crom (mcg)

23

22

Molybden (mcg)

42

25

Vitamin A

1500

1200

Vitamin D3

190

220

Vitamin E

11.8

15

Vitamin K1

21

25

Vitamin C

54

50

Vitamin B1

0.8

1.1

Vitamin B2

0.8

1.1

Vitamin PP

8.5

Vitamin B6

1

1.2

Acid Folic

130

180

Acid pantothenic

4.2

2.5

Vitamin B12

1.5

1.5

Biotin

18

15

Cholin

136

180

Qua bảng ta nhận thấy hai loại sữa cung cấp lượng tương đương năng lượng trên cùng lượng sữa bột, các dưỡng chất bổ sung khác cũng ở mức khá ngang bằng, tuy nhiên ở mỗi loại có những điểm nổi bật:

Ensure Gold có chứa FOS (fructo-oligosaccharides) giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hoạt động tốt. Bên cạnh đó, FOS trong Ensure Gold kết hợp lý tưởng với Inulin trong sữa để hình thành Beneo™Synergy 1** giúp cơ thể hấp thu canxi tốt hơn. Do đó, bảo vệ và tăng cường xương chắc khỏe cho người cao tuổi. Ngoài ra, lượng MUFA và PUFA trong Ensure Gold nhiều hơn hẳn so với Sure Prevent, tốt hơn cho tim mạch.

Ensure Gold được bổ sung FOS tốt hơn cho tim mạch

Ensure Gold được bổ sung FOS tốt hơn cho tim mạch

Sữa Sure Prevent chứa dưỡng chất Plant Sterol Ester – là chất béo được chiết xuất tự nhiên từ thực vật, có tác dụng ngăn cản sự hấp thu các cholesterol từ ruột non vào máu, từ

đó làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Giảm nguy cơ về các bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, lượng các Vitamin và khoáng chất như Kẽm, Magie, Selen…trong Sure Prevent được tăng cường nhiều hơn, giúp tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi, ăn ngon, ngủ yên.

Như vậy về mặt các dưỡng chất, hai dòng sữa cung cấp lượng tương đương các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Với từng mục đích thì người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Giá thànhTrên thị trường cả hai dòng sữa đều được các đại lí sữa phân phối khá nhiều, với những mức giá khác nhau tùy từng cửa hàng, địa điểm. Tham khảo giá trên trang giá uy tín Websosanh.vn cho thấy giá của Ensure Gold 900g dao động trong khoảng 610 – 690 nghìn đồng/hộp 900g. Trong khi đó, giá của một hộp Sure Prevent 900g dao động trong khoảng 360 – 440 nghìn đồng. Như vậy giá của Ensure Gold khá đắt do đây là dòng sữa ngoại nhập khẩu từ Mỹ, trong khi Sure Prevent là dòng sữa nội có uy tín lâu năm trên thị trường Việt Nam, dùng nguyên liệu trong nước nên giá thành thấp hơn so với các dòng ngoại nhập khác.Sure Prevent có giá thấp hơn nhiều so với Ensure GoldSure Prevent có giá thấp hơn nhiều so với Ensure Gold

Ngoài ra, tình trạng hàng giả hàng nhái của Ensure Gold khá phổ biến trên thị trường do tâm lí sính hàng ngoại của người Việt cùng với việc muốn mua hàng với giá rẻ nên không ít người tiêu dùng mua phải “sữa rởm”. Để tránh tình trạng này, người tiêu dùng nên đến các đại lí phân phối chính hãng hoặc tham khảo các website uy tín như Websosanh.vn để có thể mua hàng thật.Với giá thành khá cao Ensure Gold tập trung vào những khách hàng có thu nhập cao và những khách hàng có tâm lí chuộng hàng ngoại. Còn Sure Prevent phù hợp với hầu hết các đối tượng, và có ưu thế hơn trong với khẩu hiệu “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cuộc chiến giữa hai dòng sữa này vẫn còn tiếp tục.

Tóm lại, hai dòng sữa Ensure GoldSure Prevent đều là những sữa tốt cho người cao tuổi, người bệnh. Với chức năng tương tự nhau nhưng mỗi dòng tập trung vào những chức năng khác nhau, người tiêu dùng có thể lựa chọn loại sữa phù hợp với mục đích sử dụng, và với túi tiền của mình.

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

9 loại sữa dê công thức tốt cho bé và giá cả

9 loại sữa dê công thức tốt cho bé và giá cả

Nếu bé nhà bạn bị dị ứng với đạm sữa bò và không thể sử dụng được các loại sữa bột công thức có nguồn gốc từ sữa bò truyền thống thì những loại sữa dê công thức sau sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn:

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!