Exciter 150 sử dụng xăng gì? Đổ đầy bình xăng hết bao nhiêu tiền?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang đổ xăng A92 cho Exciter 150 thì cần phải chú ý, vì đây không phải xăng phù hợp nhất cho xe.

Hiện nay trên thị trường có 3 loại xăng chính gồm xăng A92, A95 và xăng sinh học E5, và mỗi loại xăng phù hợp cho những loại xe khác nhau nhằm mang tới khả năng vận hành tốt nhất cũng như đảm bảo sức mạnh cho xe. Tuy nhiên, không phải ai cũng để ý tới điều đó, đặc biệt là người dùng Exciter 150.

Exciter 150 dùng xăng gì

 

1. Exciter 150 sử dụng xăng gì?

Nhiều người, thậm chí cả những người sở hữu Exciter 150 đều nghĩ rằng đây là một dòng “xe máy số” nên sẽ dùng xăng A92 tương tự các dòng xe máy số khác trên thị trường. Tuy nhiên thực tế không phải vậy, việc xe sử dụng xăng nào cần phụ thuộc vào tỷ số nén của xy lanh.

– Xe có tỷ số nén từ 10,0:1 trở lên: Nên dùng xăng A95, hoặc xăng E5 vì có tính năng tương tự.

– Xe có tỷ số nén dưới 10,0:1 thì nên dùng xăng A92

Việc sử dụng đúng xăng không chỉ giúp tối ưu hóa sức mạnh của động cơ mà còn bảo vệ đông cơ bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng.

Trở lại với Exciter 150, xe được trang bị xy lanh đơn với đường kính x hành trình là 57.0 x 58.7 mm, tỷ số nén là 10,4:1 nên tốt nhất là sử dụng A95. Do đó, những người đi xe Exciter 150 cần chú ý để đổ đúng loại xăng sao xe có được khả năng vận hành tốt, bảo vệ động cơ hơn.

Đương nhiên, bạn đổ xăng A92 xe vẫn vận hành bình thường, nhưng điều này không tốt cho động cơ, nên hạn chế hết sức.

Exciter 150 dùng xăng gì

 

2. Đổ đầy bình xăng Exciter 150 hết bao nhiêu tiền?

Dung tích bình xăng trên Exciter 150 là 4,2 lít do đó thông thừng mỗi khi đổ xăng bạn sẽ cần phải đổ từ 3,5 lít xăng nếu kim xăng còn 1 vạch. Nhân với giá xăng A95 hiện đang ở mức khoảng 25.000 đồng/lít thì đổ đầy bình xăng của Exciter 150 sẽ tốn khoảng 75.000 – 80.000 đồng.

Với đầy một bình xăng, người sử dụng có thể di chuyển quãng đường khoảng 200km, do đó nếu chỉ dùng đi lại hàng ngày thì khoảng 1 tuần bạn mới phải đổ xăng, hoặc nếu các chuyến đi dài cũng khá ổn.

3. Hướng dẫn cách đi Exciter 150 tiết kiệm xăng

Mặc dù động cơ xe được thiết kế với khả năng tiêu hao xăng nhất định nhưng thói quen sử dụng sẽ ảnh hưởng nhiều tới mức tiêu thụ xăng của Exciter 150. Do đó, người sử dụng cần lưu ý các vấn đề sau:

– Giảm ga từ từ, tránh đột ngột: Để đi xe máy tiết kiệm xăng, bạn không nên tăng giảm đột ngột, thay vào đó hãy giảm ga từ từ khi gặp các tình huống bất ngờ trên đường.

– Hạn chế đi xe non lốp: Lốp xe quá non hơi không chỉ làm xuất hiện tình trạng chao đảo, tay lái mất ổn định mà còn là “thủ phạm” gây hao xăng. Vì lúc này, các bộ phận của xe phải hoạt động nhiều hơn mức bình thường dẫn đến tiêu tốn năng lượng nhiều hơn.

 

Exciter 150 dùng xăng gì

– Đi đúng số, giữ tay ga đều: Nếu muốn tiết kiệm xăng khi đi xe số, hãy đi đúng tốc độ tương ứng với vị trí số, đồng nghĩa khi đi chậm nên về số thấp và đi nhanh thì về số cao hơn..

– Tránh những ổ gà khi lưu thông trên đường: Những ổ gà, ổ voi trên đường đi là yếu tố tác động mạnh gây ra hàng loạt hệ quả khiến động cơ xe bị tổn thương, thay đổi vận tốc đột ngột, tay ga bị nhảm nhanh… dẫn tới nhiên liệu bị tiêu tốn nhiều hơn. Vì lẽ đó, để đi xe máy tiết kiệm nhiên liệu, mọi người nên chú ý tránh những ổ gà khi lưu thông trên đường nhằm giúp bảo vệ tuổi thọ của xe và tiết kiệm xăng.

– Thay nhớt xe máy định kỳ: Thay nhớt cho xe máy định kỳ là một việc làm cần thiết, không chỉ giúp xe vận hành trơn tru mà còn hỗ trợ làm mát và bảo vệ các chi tiết máy, giảm nhiên liệu tiêu thụ khi di chuyển.

– Chú ý bảo dưỡng xe máy thường xuyên: Bảo dưỡng và kiểm tra xe đều đặn theo đúng lịch của hãng là bí quyết giúp khả năng vận hành của “xế yêu” luôn trong trạng thái bền bỉ, êm ái từ đó mức tiêu hao nhiên liệu cũng thấp hơn. Mặt khác, nhờ có sự chăm sóc từ thợ bảo dưỡng mà các lỗi trục trặc cũng sớm được khắc phục và sửa chữa kịp thời, tăng tuổi thọ cho xe

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!