1. Sự khác biệt ở giá bán giữa Exciter 155 VVA bản Cao Cấp và Tiêu chuẩn
Cụ thể, giá bán của 2 phiên bản này ở thời điểm tháng 2/2022 ở mức như sau:
– Exciter 155 VVA bản Cao cấp: giá 50,29 triệu đồng
– Exciter 155 VVA bản TIêu chuẩn: giá 47,29 triệu đồng
Như vậy, giá phiên bản Cao Cấp của Exciter 155 VVA đắt hơn 3 triệu đồng so với phiên bản Tiêu chuẩn. Điểm cộng là giá bán của các phiên bản này tại các đại lý đều ở mức giá niêm yết của hãng nên cộng với phí trước bạ cùng phí giấy tờ, bảo hiểm bắt buộc thì giá lăn bánh của hai phiên bản này rơi vào khoảng từ 53,5 – 57 triệu đồng.
2. Sự khác biệt về các trang bị giữa Exciter 155 VVA Cao cấp và Tiêu chuẩn
So với phiên bản Tiêu chuẩn thì Exciter 155 VVA bản Cao cấp có thêm hàng loạt các trang bị mới, vượt trội hơn, cụ thể:
– Được trang bị thêm cổng sạc USB tiện dụng cho nhu cầu sạc smartphone trong những trường hợp cần thiết
– Được trang bị chìa khóa thông minh Smartkey hiện đại, trong khi bản Tiêu chuẩn vẫn chỉ sử dụng chìa khóa cơ.
– Được trang bị 2 piston cho phanh đĩa trước thay vì chỉ có 1 piston như phiên bản Tiêu chuẩn
Như vậy, so với phiên bản Tiêu chuẩn thì phiên bản Cao Cấp sẽ mang tới cho người sử dụng những trải nghiệm dùng hiện đại và ấn tượng hơn hẳn.
3. Các tính năng nổi bật trên Exciter 155 VVA bản Cao CẤP 2022
Bên cạnh việc sở hữu loạt các trang bị hiện đại vượt trội so với phiên bản Tiêu chuẩn thì phiên bản Cao Cấp của Exciter 155 VVA cũng sở hữu loạt trang bị ấn tượng.
– Thiết kế mạnh mẽ thể thao
Mang thiết kế đặc trưng của dòng Exciter 155 VVA với biệt danh “tiểu R1” nên Yamaha Exciter 155 VVA bản Cao cấp mang tới cho người sử dụng dòng sản phẩm với sự mạnh mẽ ấn tượng, thiết kế đèn chiếu sáng hai tầng mới giúp người sử dụng đảm bảo ánh sáng linh hoạt trong điều kiện vận hành khác nhau. Xe cũng được trang bị nút bật/tắt động cơ đi kèm với đèn passing tiện lợi khi di chuyển.
Ngoài ra, xe cũng được trang bị đồng hồ LCD toàn phần hiển thị đầy đủ các thông số bao gồm cả vị trí vòng tua máy, điều này giúp người điều khiển năm được tình trạng xe tốt hơn. Yên xe cùng với vị trí gác để chân tạo tư thế lái thể thao, tương tự các dòng sportbike cũng là điều mà nhiều người sử dụng ưa chuộng ở dòng Exciter 155 VVA Cao cấp này.
Tuy nhiên chắn bùn ngắn vẫn là nhược điểm của Exciter của thế hệ này, điều này khiến bùn đất vẫn bắn vào người ngồi phía sau bị bắn bùn đất khi di chuyển dưới điều kiện trời mưa.
– Động cơ mạnh mẽ ấn tượng
Exciter 155 VVA bản Cao cấp được Yamaha trang bị khối động cơ xy lanh đơn 155cc mới loại SOHC làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 15,4 mã lực tại 9500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 13,8 Nm tại 8000 vòng/phút. Thuộc hàng mạnh mẽ nhất (chỉ kém Suzuki Raider R150) trong phân khúc tay côn.
Cùng với đó, Yamaha Exciter 155 VVA bản Cao cấp còn được trang bị van biến thiên VVA giúp gia tăng sức mạnh ở từng dải vòng tua, tối ưu cảm giác khi lái tăng tốc. Và đặc biệt, với sự có mặt của hệ thống ly hợp trợ lực Assist & Slipper giúp tăng khả năng bám côn và chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao, tạo sự ổn định và an toàn khi vận hành.
Được biết, xích xe mới cũng sẽ mang tới cảm giác lái xe thú vị bên cạnh hộp số 5 cấp mang tới khả năng vận hành linh hoạt cho xe ở từng địa hình khác nhau.
Có thể nói về mặt động cơ thì chắc chắn Yamaha Exciter 155 VVA bản Cao cấp sẽ vượt trội so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
– Trang bị an toàn
Yamaha Exciter 155 VVA bản Cao cấp được trang bị giảm xóc trước ống lồng cùng giảm xóc lò xo trụ sau giấu bên trong mang tới khả năng hấp thụ xung động tốt, đẹp về thẩm mỹ. Bên cạnh đó, xe đảm bảo an toàn bởi hệ thống phanh đĩa đơn đường kính 245mm cho bánh trước và 230mm cho bánh sau. Riêng phanh đĩa trước được sử dụng 2 piston thay vì chỉ 1 piston, điều này mang tới sự an toàn hơn trong quá trình sử dụng.
Xe sử dụng vành đúc 17 inch cùng cặp lốp không săm kích thước 90/80 cho phía trước và 120/70 cho phía sau. Với bộ lốp này xe có được khả năng vận hành ổn
Đương nhiên, như đã nói bên trên việc có thêm cổng sạc USB cũng có thêm những trải nghiệm sử dụng hiện đại trên xe.