Exciter 155 VVA có được trang bị phanh ABS không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS đang ngày càng được tích hợp trên nhiều mẫu xe máy phổ thông trên thị trường hiện nay.

Sau rất nhiều mong chờ và đồn đoán thì Yamaha đã trình làng Exciter 155 VVA vào cuối năm 2020, đầu năm 2021. Tập trung nâng cấp nhiều khía cạnh giúp mang tới cho người sử dụng mẫu xe tay côn mạnh mẽ ấn tượng hơn nhưng khá nhiều người đang thắc mắc là thế hệ Exciter 155 VVA này có được trang bị hệ thống phanh ABS không?

Câu trả lời là KHÔNG

Exciter 155 VVA có phanh abs không
Exciter 155 VVA vẫn chưa được trang bị ABS.

Cụ thể, Exciter 155 VAA được trang bị phanh đĩa trước đường kính 245mm đi kèm với 2 piston (phiên bản Tiêu chuẩn là 1 piston), và phanh đĩa sau đường kính 230mm với 1 piston. Tuy nhiên, Exciter 155 VVA không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, điều này chắc chắn là một thiếu xót trên mẫu tay côn từ Yamaha vì đối thủ Honda đã trang bị ABS trên Winner X từ năm 2019.

Dẫu vậy, Exciter 155 VVA lại được trang bị bộ ly hợp Assisst & Slipper giúp tăng khả năng bám côn, chống trượt côn và chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao, đây cũng là trang bị mà sẽ mang tới sự an toàn cho ngưòi sử dụng trong quá trình vận hành.

Exciter 155 vva có abs không
Hệ thống phanh ABS trên xe khá phức tạp, bao gồm nhiều những cảm biến và các bộ phận.

Có nên lắp thêm ABS cho Exciter 155 VVA?

Đương nhiên là việc thiếu ABS là một điều đáng tiếc trên Exciter 155 VVA, do đó một số người có nhu cầu “độ phanh ABS cho Exciter 155 VVA”. Mức chi phí độ phanh ABS cho Exciter sẽ có giá từ khoảng 10-15 triệu đồng tùy nơi. Tuy nhiên, theo chúng tôi bạn không nên độ phanh ABS bởi 2 nguyên nhân sau:

Thứ nhất là việc độ phanh ABS cho Exciter 155 VVA sẽ can thiệp vào cấu trúc bên trong của xe vì đây là một hệ thống bao gồm các cảm biến, ECU…nên khi thực hiện điều này bạn sẽ không được hưởng chế độ bảo hành chính hãng từ Yamaha nữa.

Thứ hai là do hiện không nhiều đơn vị có đủ năng lực để độ phanh ABS cho xe máy. Việc các thợ thực hiện không có kinh nghiệm độ phanh ABS sẽ khiến xe có thể gặp các trục trặc, thậm chí là nguy hiểm khi sử dụng. Đặc biệt, vì có tác động tới hệ thống điện trên xe nên rất dễ gây chập cháy.

Exciter 155 vva có abs không
Không nên độ phanh ABS cho Exciter 155 VVA.

Do đó, theo ý kiến riêng của người viết thì bạn không nên độ phanh ABS cho Exciter 155 VVA.

Trên thực tế, việc không được trang bị ABS, nhưng được trang bị phanh đĩa trước sau cùng với tay côn, hộp số 6 cấp và hệ thống A&S cũng sẽ mang tới cho người sử dụng cảm giác lái rất đã với việc được kiểm soát tốc độ, sức mạnh xe – đây chắc chắn là cảm giác mà nhiều người kiếm tìm khi chọn xe côn tay.

Các nâng cấp nổi bật của Exciter 155 VVA so với thế hệ trước

Bên cạnh việc sở hữu thiết kế theo phong cách của siêu mô tô YZF-R1, Exciter 155 VVA còn được trang bị hàng loạt các tính năng hiện đại hàng đầu:

– Bổ sung cổng sạc USB tiện dụng ở đầu xe, giúp người sử dụng có thể sạc smartphone khi hết pin rất tiện dụng.

– Trang bị chìa khóa thông minh smartkey giúp mang tới những trải nghiệm sử dụng hiện đại cũng như chống trộm an toàn hơn.

– Trang bị hệ thống chiếu sáng LED trên toàn thân xe, mang tới sự hiện đại và bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng.

– Động cơ nâng cấp với dung tích 155cc, bổ sung van biến thiên VVA, nâng cấp hệ thống phun xăng và hệ thống khởi động…tất cả mang tới trải nghiệm đi xe mạnh mẽ, và mượt mà nhất. Cảm giác gảy côn, gảy số của người sử dụng sẽ chưa bao giờ được “đã” tới vậy.

– Đồng hồ LCD toàn phần hiển thị đầy đủ các thông số bao gồm cả vị trí vòng tua, dễ quan sát giúp người lái kiểm soát tình trạng xe tốt hơn.

Không chỉ thế, với tổng cộng 10 phiên bản và 15 màu sắc khác nhau hiện có trên thị trường (thời điểm tháng 3/2022) thì chắc chắn người sử dụng sẽ dễ dàng tìm được phiên bản Exciter 155 VVA 2022 phù hợp với sở thích của bản thân.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!