Facebook với tham vọng làm "nhà bán lẻ" trên mạng xã hội

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Facebook đang thử nghiệm nút "Mua" (Buy), cho phép người dùng mua hàng trực tiếp từ banner quảng cáo các nhà bán lẻ mà không cần phải rời khỏi mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Nút Buy đang được thử nghiệm trên một số banner quảng cáo tại Mỹ trên mạng xã hội Facebook.

Nút “Buy” đang được thử nghiệm trên một số banner quảng cáo tại Mỹ trên mạng xã hội Facebook.

Hôm nay, Facebook cho biết hãng sẽ thử nghiệm nút “Buy” vừa giúp người dùng mua hàng nhanh chóng vừa giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng doanh số. Nút “Buy” sẽ xuất hiện trên phần trên cùng của banner quảng cáo. Hiện tại chức năng bán hàng trực tiếp này mới chỉ được thử nghiệm trên một nhóm giới hạn các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Mỹ.

Động thái mới nhất của Facebook cho thấy gã khổng lồ Mỹ đang muốn chạy đua với Google trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Doanh thu từ quảng cáo trực tuyến của Facebook đang đà phát triển. Theo dự đoán của công ty phân tích thị trường eMarketer, mạng xã hội lớn nhất hành tinh sẽ chiếm 7.8% doanh thu từ quảng cáo điện tử trong năm nay, tăng từ mức 5,8% trong năm 2013. Google hiện tại vẫn là “ông trùm” trên thị trường béo bở này, dự kiến sẽ chiếm 31,5% chi tiêu quảng cáo trong năm 2014.

Nhà phân tích Debra Aho của công ty nghiên cứu thị trường Emarketer cho rằng, cách đây chưa lâu, hầu hết các doanh nghiệp đều nghĩ rằng Facebook là môi trường tốt để xây dựng thương hiệu hơn là tăng doanh số. Tuy nhiên, Facebook đang cố gắng để thay đổi hình ảnh của mình.

“Với tham vọng mới, Facebook đang dần trở thành một đối thủ đáng gờm trên thị trường quảng cáo. Mặc dù, Facebook mới chỉ thử nghiệm nút “Buy” nhưng đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy Facebook đang muốn khởi động lại nỗ lực trở thành hãng thương mại điện tử”, bà Aho nhận xét.

Facebook cho biết sẽ không chia sẻ thông tin thẻ tín dụng của khách hàng cho các nhà quảng cáo khác. Mạng xã hội này nói sẽ cung cấp thông tin chi tiết ngay khi thu thập được phản hồi từ chương trình thử nghiệm này.

Quảng cáo trên di động là một trong những phần doanh thu tăng mạnh của Facebook. Gần 80% người dùng Facebook đều truy cập mạng xã hội này từ smartphone và các thiết bị cầm tay khác. Trong quý I đầu năm, doanh thu từ quảng cáo di động của Facebook tăng gần gấp 3, với doanh thu quảng cáo tăng 82%.

Trong khi đó, theo eMarketer, thương mại điện tử trên di động cũng đang phát triển với tốc độ chóng mặt, và dự kiến sẽ đạt giá trị 304,1 tỷ USD trong năm 2014, tăng 15,5% so với năm 2013. Thương mại điện tử trên di động sẽ chiếm 19% trong tổng doanh số của ngành thương mại điện tử trong năm nay, cụ thể là 57,99 tỷ USD.

Theo dantri

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!