11 xu hướng tiếp thị mạng xã hội sẽ "bùng nổ" năm 2018

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
2018 sẽ là cơ hội thành công của những doanh nghiệp biết nắm bắt xu hướng tiếp thị mạng xã hội. Cùng tham khảo những xu hướng tiếp thị sẽ “lên ngôi” nhé.

Thời điểm bước sang năm 2018 đang cận kề. Việc sớm nắm bắt những xu hướng tiếp thị mới nhất trên mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp thành công trong việc thu hút sự chú ý của công chúng trước khi đối thủ của bạn kịp chiếm ưu thế.

Chưa kể, việc đón đầu xu thế sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa các cơ hội, sẵn sàng tiến bước vào năm 2018. Dưới đây là 11 xu hướng tiếp thị mạng xã hội được dự đoán sẽ chiếm lĩnh tương lai:

1. Thời của Chatbot – hãy làm chủ chúng

Chatbot là một ứng dụng tự động trả lời, có thể mô phỏng nhắn tin phản hồi như người thật. Nếu chưa làm quen với chatbot, bạn cần tìm hiểu ngay về công nghệ này và những lợi ích quan trọng mà nó có thể mang lại cho chiến dịch của mình.

Ngày nay, dịch vụ chăm sóc khách hàng đã chuyển qua các cuộc gọi và email tới mạng xã hội. Người dùng cần câu trả lời ngay tức thì, chính vì vậy, họ tìm đến mạng xã hội bất cứ lúc nào vì sự tiện dụng của nó. Bạn trả lời càng sớm thì khách hàng càng nhanh chóng hài lòng. Chatbot cho phép bạn tương tác ngay lập tức, đó là lý do tại sao Facebook Messenger lại phổ biến đến như vậy. Hơn nữa, việc cài đặt lại khá đơn giản và có thể thực hiện miễn phí.

“Mạng xã hội là trung tâm tương tác với khách hàng. Các doanh nghiệp cần nhận thức được điều này, kể cả các công ty dịch vụ. Khía cạnh hấp dẫn nhất của việc sử dụng chatbot là khả năng tương tác tức thời nhưng lại đem đến cảm giác gần gũi như người thật. Chatbot ở ngay đây cùng với khách hàng”, James Memije – Nhà sáng lập của AccuServ Heating & Air Conditioning chia sẻ.

2. Mạng xã hội cần phải tập trung hoàn toàn vào nền tảng di động

Snapchat và Instagram là các mạng xã hội chủ yếu phát triển trên nền tảng di động. Mặc dù có thể truy cập Instagram qua máy tính, người dùng chủ yếu truy cập bằng điện thoại. Facebook thu được 84% doanh thu quảng cáo từ điện thoại di động, cho thấy rõ ràng rằng hầu hết người dùng mạng xã hội này truy cập qua thiết bị này.

Catherine Jacobs – Giám đốc Điều hành của McQuarrie Hunter LLP cũng đưa ra lời khuyên: “Nội dung mà bạn đăng lên mạng xã hội cần nhấn mạnh đến calls-to-action (Kêu gọi hành động) tập trung vào người dùng di động. Họ đã có sẵn điện thoại, cần tận dụng cơ hội này và tạo ra nội dung kích hoạt hành động”.

Ban đầu, Facebook được thiết kế để sử dụng trên máy tính, nhưng hiện nay ứng dụng này đã nhanh chóng phát triển trên các thiết bị di động. Xu hướng chiếm lĩnh mạng xã hội của các thiết bị di động ngày càng gia tăng, vì vậy hãy luôn sẵn sàng cho điều đó.

3. Đừng loại bỏ các nền tảng chỉ vì trùng lặp tính năng

Ai cũng biết Facebook và Instagram sao chép Snapchat, và hiện tại, tất cả đều có các tính năng tương tự nhau, nhưng không có nghĩa là chúng giống hệt nhau. Mặc dù có sự trùng lặp, nhưng từng ứng dụng sẽ có khả năng tương tác và đối tượng người dùng khác nhau.

“Snapchat vẫn là lựa chọn phổ biến hơn với người dùng trẻ tuổi, trong khi Instagram là mạng xã hội được Millennials (thế hệ thiên niên kỷ sinh năm 1980-2000 yêu thích). Facebook thường dành cho các đối tượng lớn tuổi hơn, và giờ cũng có tính năng “Stories”. Trong khi cả ba đều có các tính năng tương đồng, chúng lại có các đối tượng người dùng yêu thích khác nhau”, Yosef Adelman – Giám đốc điều hành của Falcon Marketing giải thích.

Mặc dù các tính năng có thể tương đồng giữa các mạng xã hội khác nhau, nhưng bạn không nên loại trừ bớt các nền tảng này chỉ vì tính trùng lặp. Làm như vậy có thể khiến bạn bỏ qua một lượng khách hàng nhất định nào đó.

4. Video cần là một phần của chiến lược nội dung

11 xu hướng tiếp thị mạng xã hội sẽ

Sức nóng của video chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Mọi người đều cảm nhận được sức nóng hiện tại của video. Đơn cử như các quảng cáo trên Facebook có tính năng video, chúng đang dần thu hút người dùng, giúp tăng lượng xem tự nhiên. Nếu bạn đi đúng hướng, video sẽ là một cú hích lớn cho chiến lược tiếp thị mạng xã hội của bạn.

“Snapchat là ứng dụng gần như dựa vào video, cũng giống như tính năng Stories của Instagram, chứng minh khả năng chiếm lĩnh của video trên mạng xã hội hiện nay”, Brian Gwinn – Giám đốc điều hành của Greenview Investment Partners nói.

Gần đây, các thương hiệu và doanh nhân cũng bắt đầu tham gia nhiều hơn vào Snapchat. Ứng dụng này đang dần trở nên thân thiện hơn với người dùng và điều đó dự kiến sẽ góp phần thu hút một lượng lớn người dùng lớn tuổi.

5. Phát triển dạng nội dung thích hợp

Nội dung “rác” trên các phương tiện social đang thực sự khiến mọi người mất thời gian. Việc để khách đọc tin mới nhất mà chẳng liên quan gì tới thương hiệu của bạn, có thể khiến họ cảm thấy chán nản về bạn. Thực tế, ¾ khách hàng cảm thấy bực bội vì những gì mà bạn trình bày chả liên quan gì tới sở thích của họ.

Cá nhân hóa khách hàng mục tiêu là xu hướng phát triển của Content marketing, và nó thực sự phát triển rất tốt trên các social media. Khi nền tảng social thay đổi, các công cụ phân tích và ưu điểm của doanh nghiệp sẽ trở nên rõ ràng và có giá trị với thương hiệu

Các số liệu này cung cấp cho người làm marketing cái nhìn rõ rệt để tiếp cận khách hàng tốt hơn và cá nhân hóa nội dung cho khách hàng. Đã qua thời mà người làm marketing sáng tạo và phân phối nội dung tới khách hàng, social media sẽ giúp nó đơn giản hơn nhiều.

6. Tăng tương tác qua “lắng nghe” social

Thay vì chỉ xem các loại content mà đối thủ của bạn sáng tạo hoặc những thứ họ post lên các social media, bạn chỉ nên tập trung chú ý đến những thứ họ đề cập và mọi người đang nói gì, dùng nó làm chỉ số để so sánh với điều bạn làm

“Sử dụng giám sát web, chúng ta có thể thu thập được lượng lớn data về công ty chúng ta và đối thủ, data này được sử dụng để lên chiến lược marketing. Theo nghiên cứu của chúng tôi: Trong vòng 1 tháng, 14.000 người tìm kiếm câu hỏi “Bạn có thể giới thiệu/đề xuất…?” và khoảng 30.000 câu hỏi “Tôi có thể mua ở đâu?” Khoảng 60% câu hỏi thế này đều không nhận bất cứ câu trả lời nào! “Đây là một cơ hội lớn!” Magdalena Urbaniak (Giám đốc Quan hệ quốc tế Brand 24) khẳng định.

Urbaniak cho rằng nếu giám được các đề cập trên social thì bạn có thể biết được cộng đồng họ thích/không gì, điều đó có thể cung cấp insight khách hàng cho thương hiệu của bạn phát triển.

Social listening cung cấp cho bạn thông tin có giá trị về đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu của bạn mà bạn có thể sử dụng để trở thành lợi thế trong chiến lược nội dung của bạn.

7. Đầu tư vào Marketing có tầm ảnh hưởng

Hơn 90% người làm marketing sử dụng chiến lược marketing ảnh hưởng tin rằng nó thành công. Các công ty như North Face, Hubspot và Rolex đều sử dụng chiến lược marketing ảnh hưởng dựa vào social media để kết nối với công chúng mới và cải thiện tương tác với khách hàng hiện tại.

Năm nay chúng ta đã thấy các thương hiệu lựa chọn các chiến dịch quảng cáo truyền thống đã phải “vật lộn” để kết nối với các khách hàng trên social media. Năm tới, sẽ càng nhiều thương hiệu tập trung vào marketing ảnh hưởng để kết nối với những người đang có xu hướng từ chối các chiến dịch truyền thống.

8. Tập trung vào thế hệ Z

11 xu hướng tiếp thị mạng xã hội sẽ

Tập trung vào thế hệ Z – thế hệ của tương lai

Một nghiên cứu gần đây của Goldman Sachs cho rằng thế hệ Z ngày càng giá trị hơn đối với xã hội so với thế hệ Y. Giờ đây, độ tuổi già nhất của thế hệ Z mới là 22 tuổi, họ bắt đầu tham gia lực lượng lao động và chuẩn bị gia tăng sức mua trong thời gian sắp tới.

Các thương hiệu cần bắt đầu tập trung vào thế hệ Z, thay đổi các chiến dịch social media sao cho phù hợp với thế hệ này, tập trung vào phát triển các nền tảng mà thế hệ Z yêu thích như: Snapchat, Instagram,…

9. “Cải tổ” lại như Twitter

Năm 2017, số lượng người tham gia Twitter có dấu hiệu tụt nhẹ, trong khi đó, Linkedln, Facebook và Instagram đều có người dùng nhiều hơn. Năm nay, Twitter cũng không được nhận tường thuật trực tiếp NFL games (vụ này đã được Amazon đảm nhận). Năm 2018, lãnh đạo của Twitter sẽ phải nghĩ lại về cách vận hành nền tảng này.

Một vài thay đổi của Twitter bao gồm bán công ty cho tư nhân đầu tư, thay đổi nền tảng bao gồm các yếu tố đăng ký hoặc sửa lại các lựa chọn quảng cáo, những thứ mà nền tảng đang vấp phải… Phải đầu tư nhiều tiền của và thời gian thì Twitter mới trở nên phổ biến như Facebook và Instagram trong những năm tới.

10. Xuất bản nội dung trên social media

Nền tảng Social media ngày càng phát triển về việc khám phá cho người dùng ra bên ngoài một cách đơn giản bằng cách chia sẻ nội dung của chính mình. Vài năm gần đây, Linkedln phát triển nổi tiếng về sản xuất đầu ra, với nhiều công ty sử dụng để thúc đẩy B2B marketing từ các bài báo có ảnh hưởng.

Snapchat và Instagram cũng đang phát triển cho phép các tính năng liên kết có thể vuốt khi người dùng đọc báo. Ngoài ra, các tin tức mới trên Facebook đang ngày càng phổ biến mạnh mẽ với nhiều người sáng tạo nội dung sử dụng tính năng này để xuất bản các tác phẩm của họ trực tiếp bằng Facbook App.

Content marketing không còn chỉ là tạo nội dung tuyệt vời cho website của bạn. Mà giờ đây nó trở nên phổ biến trước người tiêu dùng nơi họ sẵn sàng và sử dụng social media như là một nơi xuất bản nội dung hiệu quả.

11. Định hướng marketing

Social media marketing đang chuyển hướng, tập trung nhiều hơn vào cảm xúc của công chúng hơn là chỉ thông báo sản phẩm mới và chia sẻ thông tin. Các thương hiệu có thể sử dụng marketing định hướng mục tiêu để nhắm vào khách hàng dựa trên những điều họ cần, họ thích – đặc biệt là trong việc hỗ trợ một nguyên nhân xứng đáng.

Khách hàng trung thành với thương hiệu đều có mục đích, 91% thế hệ Y nói rằng họ sẽ thay đổi thương hiệu với 1 nguyên nhân. Hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận và từ thiện, hoặc thiết lập một chương trình “give back”, có thể tạo cho thương hiệu một sự hiện diện mạnh mẽ hơn bằng cách sắp xếp mục đích của họ với các giá trị và ưu tiên của người tiêu dùng.

(Nguồn: Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!