Galaxy Note 3 không khởi động được - nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khởi động trong trạng thái an toàn hoặc trạng thái phục hồi có thể giúp quá trình khởi động Note 3 của bạn dễ dàng hơn

Nếu chiếc Galaxy Note 3 của bạn không thể khởi động bình thường được, bạn không phải là người duy nhất gặp phải tình trạng này, có một cơ số người cũng gặp phải những tình trạng này. Nguyên nhân mà các chuyên gia đưa ra sau khi xử lý những chiếc Note 3 cùng gặp tình trạng tương tự là do trong phần mềm của máy có một số vấn đề khiến cho máy không thể khởi động bình thường.

Và dưới đây là những hướng dẫn chi tiết để giải quyết vấn đề này.

Cách 1: Nhấn giữ nút nguồn

Màn hình của bạn đang tắt, hãy thử nhấn giữ nút nguồn trong một vài giây để bật lại máy, nếu máy tiếp tục không lên, hãy lặp lại thao tác bật nguồn trên một vài lần, nếu tiếp tục không bật nguồn được thì bạn nên sạc pin cho máy.

Cách 2: Sạc pin và chắc chắn pin đã vào điện

Bạn sẽ không thể bật một chiếc Note 3 hay bất cứ máy nào nếu nó đã cạn kiệt pin. Bạn nên sạc pin cho máy, và đảm bảo pin đã được sạc. Với tín hiệu màu đỏ trên thân máy cho biết máy đang được sạc pin, hãy chờ 10 – 20 phút để máy có đủ năng lượng để có thể khởi động máy. Còn nếu máy báo đèn xanh tức là pin đã được sạc đầy.

Ngay cả khi pin đã được sạc đầy mà chiếc Note 3 của bạn vẫn không thể khởi động được, thì bạn chuyển qua cách 3

Nhiều người dùng Galaxy Note 3 găp tình trạng khởi động không dễ dàng

Nhiều người dùng Galaxy Note 3 găp tình trạng khởi động không dễ dàng

Cách 3: Tháo pin

Có thể hơi ngớ ngẩn, nhưng rất nhiều những trục trặc của điện thoại hay máy tính bảng lại có thể giải quyết chỉ bằng thao tác đơn giản là tháp pin ra khỏi khay pin, để trong một vài phút và lắp lại, khởi động máy. Và với việc không khởi động được Note 3 bạn cũng hãy thử cách này xem, rất có thể Note 3 lại có thể bật được sau thao tác đơn giản này.

Tháo pin ra khỏi khay pin, để trong vài phút, sau đó lắp pin lại máy. Nhấn giữ nút nguồn từ 30 giây đến 1 phút

Cách 4: Khởi động Note 3 trong “trạng thái an toàn”

Khởi động ở chế độ an toàn

Khởi động ở chế độ an toàn

Nếu đèn Led cho thấy pin đã đầy và năng lượng đủ cung cấp cho máy có thể chạy bình thường mà chiếc Note 3 của bạn tiếp tục không khởi động được, dấu hiệu này cho thấy máy đag từ chối cung cấp năng lượng cho hoạt động của máy, do một ứng dụng của bên thứ 3 đang xung đột với Note 3 khiến cho máy không thể khởi động được, nếu vậy, bạn hãy thử các bước sau:

– Nhấn giữ phím nguồn

– Ngay khi logo “GALAXY NOTE 3” xuất hiện trên màn hình, lập tức thả nút nguồn và nhấn vào phím “Giảm âm lượng” bên thân máy. Và tiếp tục giữ phím này cho đến khi máy hoàn tất quá trình khởi động máy.

– Bạn sẽ nhận thấy có “Safe Mode” (chế độ an toàn) hiển thị góc phải bên dưới màn hình, thả nút giảm âm lượng và chọn vào “Safe mode”

Khi khởi động với chế độ an toàn bạn có thể hoàn toàn yên tâm các chương trình của máy sẽ vẫn được giữ nguyên và không ảnh hưởng đến phần cứng của Note 3.

Cách 5: Khởi động Note 3 ở trạng thái phục hồi

Khởi động với chế độ phục hồi

Khởi động với chế độ phục hồi

Trong chế độ phục hồi, tất cả các phần cứng của Note 3 hoạt động trong trạng thái mà hệ thóng Android của máy chỉ chạy các chương trình ban đầu có sẵn mà không kèm theo một sự cập nhật ứng dụng. Giống như khi bạn khởi động chế độ DOS trong hệ điều hành Windows trên máy tính. Mục đích của việc khởi động ở chế độ phục hồi là để kiểm tra xe liệu rằng máy của bạn có thể chạy ngay cả khi chỉ ROM chạy hay không

– Nhấn giữ đồng thời 3 phím sau: Tăng âm lượng + Home + Nút nguồn

– Khi Logo ” GALAXY NOTE 3” xuất hiện trên màn hình rời tay khỏi nút nguồn và chỉ nhấn giữ phím tăng âm lượng và Home

– Khi dòng chữ “Android System Recovery” xuất hiện trên màn hình, rời tay khỏi cả 2 phím kia

Nếu vẫn thực hiện những bước trên bình thường, thì nguyên nhân không khởi động máy được có thể là do sự tiếp xúc giữa pin và máy không được tốt.

Cách 5: Đối với tất cả những cách trên mà Note 3 của bạn vẫn không thể khởi động một cách bình thường thì nên tìm đến các chuyên gia tại các đại lý bảo hành chính hãng của Samsung để được hỗ trợ

O.N

Theo Thedroidguy

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!