Gas điều hòa có mấy loại?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn thắc mắc không biết có mấy loại gas điều hòa? Ưu nhược điểm của từng loại gas điều hòa như thế nào? Thông tin dưới đây sẽ trả lời cho bạn

Gas điều hòa đóng vai trò truyền nhiệt cho không khí trong phòng, từ đó giúp thay đổi nhiệt độ phòng theo mong muốn của người dùng. Chính vì thế, việc hiểu biết về các loại gas điều hòa sẽ giúp người dùng chọn được loại gas điều hòa phù hợp cho máy lạnh nhà mình, từ đó tối ưu hóa hoạt động của điều hòa.

Vậy có những loại gas điều hòa nào? Ưu nhược điểm của từng loại ra sao? Loại gas điều hòa nào là tốt nhất? Cùng Websosanh tìm hiểu để đưa ra câu trả lời chính xác nhất.

Gas điều hòa R22

Gas điều hòa R22

Gas điều hòa R22

R22 là loại gas điều hòa được sử dụng sớm nhất trên các dòng điều hòa máy lạnh, loại gas điều hòa này có khá những ưu điểm mà đến nay người dùng vẫn tiếp tục sử dụng trong công nghệ làm lạnh.

– Ưu điểm gas điều hòa R22:

+ Dễ bảo trì khi muốn bơm thêm gas vào

+ Không độc, không gây cháy nổ

+ Giá rẻ nhất trong các loại gas điều hòa hiện đại

Chính với những ưu điểm này mà điều hòa R22 được sử dụng trong khá nhiều các loại điều hòa, đặc biệt là các dòng điều hòa 1 chiều giá rẻ trên thị trường. Hầu hết các hãng điều hòa như điều hòa Panasonic, Samsung, Sanyo, Mitsubishi Electric, LG.. đều vẫn đang sử dụng loại gas này trong việc sản xuất các dòng điều hòa giá rẻ của mình.

Tuy nhiên, gas điều hòa R22 có thể gây hại đến tầng ozon nên theo lộ trình phát triển thì loại gas này chỉ được dùng đến năm 2040.

Gas điều hòa R410A

Gas điều hòa R410A

Gas điều hòa R410A

R410A có thành phần hóa học tương tự gas R22, nhưng so với gas R22, gas điều hòa R410A có nhiều ưu điểm hơi hẳn

– Ưu điểm gas điều hòa R410A

+ Gas R410A làm lạnh cao hơn gas R22 tới 1.6 lần

+ Gas R410A làm lạnh sâu và tiết kiệm điện hơn

+ Gas R410A không gây hại cho môi trường

Bên cạnh những ưu điểm thì gas điều hòa R410A cũng tồn tại một số nhược điểm:

– Nhược điểm điều hòa R410A

+ Điều hòa máy lạnh sử dụng loại gas R410A khó bảo trì

+ Không cho phép bơm thêm vào mà phải rút sạch gas cũ ra mới được bơm gas mới vào

+ Giá gas điều hòa R410A đắt hơn gas R22

Ngoài ra, một điểm nữa là gas R410A cũng có độ bay hơi thấp hơn, nên nếu trong điều kiện rò gỉ gas và nhiệt độ trong phòng thấp thì sẽ rất nguy hiểm cho người dùng. Điều đó đòi hỏi bạn thường xuyên bảo trì, kiểm tra, và đồng thời tạo không khí thoáng đãng cho phòng nhà bạn.

Gas điều hòa R32

Gas điều hòa R32

Gas điều hòa có mấy loại: Gas điều hòa R32

Gas R32 là loại gas hiện đại, được sử dụng phổ biến ở Nhật Bản và các dòng máy điều hòa xuất xứ từ Nhật Bản. Loại gas này được đánh giá là loại gas hoàn hảo và có thể thay thế 2 loại gas bên trên đây, với các ưu điểm như

– An toàn: Gas điều hòa R32 đạt được tiêu chuẩn khí thải GWP (550) thấp hơn nhiều lần so với loại gas R410A (1980) giúp giảm lượng khí thải lên đến 75%, đáp ứng được yêu cầu bảo vệ môi trường, chống được sự gia tăng nhiệt dẫn đến hiệu ứng nhà kính.

– Tiết kiệm điện: Với hiệu suất làm lạnh lớn hơn hẳn loại gas R410A, R22 (hơn 1,6 lần- R410A, hơn 6,1 lần R22) nên sử dụng loại điều hòa có gas R32 sẽ tiết kiệm điện do có thời gian làm lạnh nhanh và mạnh mẽ.

– Dễ thích ứng: Dù khách nhau về công thức nhưng gas R32 có áp suất tương đương với gas R410A đang rất phổ biến nên có thể dùng chung với các thiết bị lắp đặt, chỉ cần thay đồng hồ sạc gas và dây nạp gas.

Với ưu điểm này, Gas R32 được áp dụng trên nhiều các dòng điều hòa máy lạnh hiện đại, đặc biệt là các dòng điều hòa inverter,…

Tham khảo Giá nạp gas điều hòa mới nhất năm 2016

Các loại gas điều hòa khác

– Gas điều hòa R407C

Gas R407c là

Gas R407c là loại gas điều hòa có khá nhiều ưu điểm

Đây là loại gas được sản xuất chủ yếu tại Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc và được biết đến với những cái tên như Suva® 407C or Genetron® 407C…Gas R407C có ưu điểm là không gây hại cho tầng ozon, và hiệu suất làm lạnh tốt hơn rất nhiều so với các loại gas R22, R410…

Các loại máy lạnh điều hòa sử dụng loại gas R407C có khả năng làm lạnh sâu rất tốt và hết sức tiết kiệm điện, nhưng đòi hỏi điều kiện bảo dưỡng cũng như lắp đặt phức tạp hơn, do đó, gas R407C được sử dụng chủ yếu trong các dòng điều hòa máy lạnh công nghiệp được sử dụng trong nhà kho, nhà máy…

– Gas điều hòa R134a

Gas R134a là loại gas được sử dụng phổ biến trên các dòng điều hòa

Gas R134a là loại gas được sử dụng phổ biến trên các dòng điều hòa

Do không chứa Clo trong thành phần, do đó, gas R134a rất thân thiện với môi trường và không gây hại cho tầng ozon. Gas R134 cũng không gây độc cho người dùng, đồng thời với giá thành rẻ, nên loại gas R134a được ứng dụng phổ biến trên các dòng điều hòa máy lạnh dân dụng tại Nhật Bản (với hơn 85% sử dụng).

– Gas điều hòa R600A

Gas R600a tiết kiệm điện tới 40%

Gas R600a tiết kiệm điện tới 40%

Đây là loại gas sạch do trong thành phần chứa hàm lượng metan cao hết sức thân thiện với môi trường, do đó, được khuyến khích sử dụng trên thế giới. Loại gas 600A đang được càng nhiều các dòng máy lạnh điều hòa tại Mỹ và Ấn Độ sử dụng. Với hiệu quả làm lạnh cao, tính năng giữ lạnh lâu hơn và tiết kiệm điện hơn so với các loại gas khác…nhưng mức giá lại cao và cần những điều kiện lắp đặt đặc biệt do đó, các dòng gas điều hòa R600A được ứng dụng nhiều trên các dòng điều hòa, máy lạnh, tủ lạnh cao cấp trên thị trường, điều hòa máy lạnh sử dụng công nghệ inverter….

Trên đây là các loại gas điều hòa phổ biến trên thị trường, với ưu/nhược điểm của từng loại, mong rằng với thông tin này bạn đã cho mình cái nhìn tổng quát về các loại gas điều hòa và trả lời được câu hỏi gas điều hòa có mấy loại.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!