Ghế rung trẻ em có tốt không? Có nên mua cho em bé không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ghế rung trẻ em là một sản phẩm có rất nhiều công dụng và hỗ trợ đắc lực trong quá trình mẹ chăm con. Nếu bạn đang băn khoăn không biết ghế rung trẻ em có tốt không? Có nên mua cho em bé không thì bài viết sau sẽ cung cấp các thông tin hữu ích cho bạn:

1. Công dụng của ghế rung trẻ em

Ghế rung là loại ghế dùng cho em bé có khả năng tự rung mà không cần tác động lực bên ngoài, đây là thiết kế đặc biệt phù hợp và dành riêng cho trẻ sơ sinh. Các sản phẩm được sử dụng linh hoạt cho các bé từ 2-12 tháng tuổi với thiết kế nhỏ gọn, kèm đai thắt an toàn cùng với chất liệu vải mềm giúp bé có cảm giác thoải mái hơn.

Các tác dụng hữu hiệu đối với sức khỏe của bé cũng như sự tiện lợi với quý phụ huynh như:

Giúp bé dễ ngủ hơn: Giấc ngủ đối với trẻ em là rất quan trọng. Khi bé được ngủ đủ giấc thì cơ thể và trí não sẽ được khỏe mạnh và phát triển toàn diện hơn. Nhưng không phải trẻ nào cũng dễ ngủ, việc đưa bé vào giấc ngủ đúng giờ khá khó khăn với nhiều ông ba ba mẹ, đặc biệt là những phụ huynh chưa có kinh nghiệm. Chính vì vậy, ghế rung trẻ em đã tích hợp chế độ rung một cách đều đặn, nhẹ nhàng sẽ giúp cho các bé vào giấc ngủ dễ dàng.

Cải thiện tình trạng ăn uống: Ghế rung có nhiều chế độ ngồi, nằm và đứng phù hợp với nhiều chiều cao và từng độ tuổi của bé qua các giai đoạn sẽ giúp ba mẹ khắc phục đôi phần tình trạng kén ăn của bé nhờ tần số rung tích hợp trên ghế. Với thiết kế riêng giúp tạo ra sự thoải mái cũng như thả lỏng thần kinh của bé, giúp quý phụ huynh dễ dàng dỗ trẻ ăn hơn.

Giúp phát triển toàn diện cho bé: Hiện nay có rất nhiều mẫu ghế khác nhau, đặc biệt là sản phẩm có kết hợp cùng các con vật ngỗ nghĩnh, âm thanh vui nhộn giúp các trẻ em vừa chơi và vừa nghe nhạc thoải mái. Và sự thiết kế này dựa trên nghiên cứu khoa học, chứng minh rằng trí não của trẻ sẽ phát triển khi được tiếp xúc với âm nhạc, đồ chơi. Đặc biệt, khi các bé nằm trên ghế và tự chơi sẽ giúp hình thành được tính tự lập và không phụ thuộc vào bố mẹ nữa.

Giúp bố mẹ rảnh tay hơn: Khi đặt bé lên trên ghế rung sẽ giúp bé tự chơi một mình mà không cần có người lớn luôn bế hay túc trực ở bên, nhờ vậy mà ba mẹ bé có thêm thời gian cho bản thân và có thể vừa chăm sóc bé mà vừa làm những công việc khác nhẹ nhàng hơn.

ghế rung trẻ em 2
Ghế giúp bố mẹ rảnh tay hơn

Dễ di chuyển, cực kỳ tiện lợi: Sản phẩm này có nhiều ưu điểm vượt trội hơn chẳng hạn như chế độ rung tự động tiện lợi hơn các loại khác. Ngoài ra, kích thước rất nhỏ gọn cùng các nút điều chỉnh phù hợp với nhiều tư thế như nằm, ăn hoặc đi ngủ và giúp bạn mang đi xa một cách tiện lợi.

ghế rung trẻ em 1
Ghế rung trẻ em có thể gấp gọn để di chuyển dễ dàng hơn

2. Các tiêu chí chọn mua ghế rung trẻ em chuẩn

Hiện nay có rất nhiều loại ghế rung trẻ em với nhiều thiết kế cũng như chất lượng, giá thành khác nhau. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý các tiêu chí để lựa chọn một chiếc ghế phù hợp nhất cho bé như:

– Bạn cần lưu ý đến chiều cao và cân nặng của bé để lựa chọn kích thước cùng tính năng chống lật phù hợp hơn.

– Lưu ý đến các đặc điểm an toàn của ghế. Quý phụ huynh nên chọn loại có kết cấu an toàn, khung chắc chắn và các vật liệu có khả năng chịu lực cao cùng tấm nệm lót có chất liệu mềm, bền bỉ. Hơn nữa, cần phải chọn loại ghế có đai an toàn để bảo vệ cho bé, các góc cạnh của ghế phải có bo tròn để tránh bị tổn thương cho bé khi tiếp xúc.

– Để kích thích thị giác cùng thính giác của bé thì chúng ta nên chọn một chiếc ghế rung trẻ em được tích hợp với đồ chơi, vật trang trí và màu sắc bắt mắt để thu hút trẻ em hơn.

ghế rung trẻ em 3
Ghế có gắn đồ chơi giúp kích thích thị giác trẻ em

– Một yếu tố cần quan tâm chính là xuất xứ và thương hiệu của sản phẩm. Chúng ta cần lựa chọn những sản phẩm chính hãng, nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, được nhiều người đánh giá cao.

3. Có nên mua ghế rung trẻ em không?

Như chúng ta đã tìm hiểu ở trên, ghế rung trẻ em có rất nhiều tác dụng cho bé, vậy chúng ta có nên mua cho con của mình hay không?

Các loại ghế rung trẻ em trên thị trường hiện nay đa phần đều chỉ thiết kế cho trẻ sơ sinh, chính vì vậy việc mua sản phẩm này phụ thuộc nhiều vào khả năng tài chính của gia đình. Nếu các bé đã qua độ tuổi từ 2-18 tháng tuổi thì ghế rung thật sự không đem lại nhiều lợi ích cho trẻ.

Tuy nhiên, nếu các bé khó ngủ, hay khóc hoặc bố mẹ không có nhiều thời gian để chăm sóc con của mình thì sở hữu ghế rung sẽ giúp việc chăm sóc trẻ trở nên cực kỳ dễ dàng.

Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc cho mình, chúc quý phụ huynh sẽ sở hữu được một chiếc ghế rung trẻ em phù hợp nhất cho con mình nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!