Giá bán Nokia X30 bao nhiêu? Cấu hình có gì hấp dẫn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Như nhiều nhà sản xuất khác, HMD Global cũng đã tung ra các sản phẩm mới trong khuôn khổ sự kiện IFA 2022, trong đó có mẫu X30 5G nổi bật nhờ được hoàn thiện từ chất liệu tái chế. Ngoài ra, cấu hình máy cũng có nhiều cải tiến so với thế hệ cũ.

Khi nhắc đến vấn đề bảo vệ môi trường, hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến ngay vấn đề cắt giảm phụ kiện đi kèm, mở đầu với Apple và sau đó là Samsung, Sony,..Tuy nhiên với Nokia X30 thì khác khi được làm hoàn toàn từ vật liệu tái chế. Vậy giá bán Nokia 30 bao nhiêu? Cấu hình có gì hấp dẫn? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Giá bán Nokia X30 bao nhiêu?

Nokia X30 được HMD Global tung ra thị trường toàn cầu với giá bán khởi điểm từ 530 USD (khoảng 12.5 triệu đồng) cho cấu hình RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Ngoài ra, người tiêu dùng sẽ có hai sự lựa chọn về màu sắc đó là Cloudy Blue (xanh) và Ice White (trắng).

Các tính năng nổi bật trên điện thoại Nokia X30

Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi cấu hình Nokia X30 có gì hấp dẫn.

Thiết kế đẹp mắt và được làm từ vật liệu tái chế

Nokia X30 5G có thiết kế không quá khác biệt so với một số mẫu máy tầm trung đang có trên thị trường. Theo đó, thiết bị vẫn sử dụng khung viền nhôm phẳng và mặt lưng nhựa hơi cong cho cảm giác ôm tay. Điểm lên đấy là cụm camera được đặt trong khung nhôm nhô lên khỏi mặt lưng với những đường cắt kim cương cực tinh xảo.

Thiết kế đẹp mắt và được làm từ vật liệu tái chế

Tuy nhiên, điều đặc biệt đến từ vật liệu của Nokia X30 với phần khung được làm từ 100% nhôm tái chế và mặt lưng là 65% nhựa tái chế. Như vậy, Nokia dùng những vật liệu được thải ra môi trường hằng ngày rồi tái chế sử dụng làm nên chiếc điện thoại Nokia X30 5G. Với cách này, Nokia đã góp phần hạn chế rác thải tồn đọng và sử dụng ít vật liệu mới hơn cũng như góp phần giảm giá thành sản phẩm.

Quay sang mặt trước, Nokia X30 sử dụng màn hình đục lỗ ‘nốt ruồi’ với các cạnh viền cực mỏng tạo cảm giác quyến rũ khó tả. Tuy vậy, phần cằm dưới hơi dày một chút nhưng điều này có thể chấp nhận được. 

Màn hình của Nokia X30 có kích thước 6.43 inch, hoạt động trên tấm nền AMOLED sắc nét với độ phân giải Full HD+ cùng tần số quét 90 Hz. Với thông số màn hình như vậy, mọi người có thể có những phút giây giải trí cực mãn nhãn cùng trải nghiệm vuốt chạm mượt mà. Thêm vào đó, màn hình của máy còn được trang bị thêm kính cường lực Gorilla Glass Victus, giúp người dùng yên tâm sử dụng trong những trường hợp do vô tình hay cố ý làm rơi.

Cấu hình tốt với Snapdragon 695, đi kèm RAM 8 GB

Nokia X30 5G được cung cấp hiệu năng bởi chip Snapdragon 695 5G của Qualcomm. Đây là vi xử lý được sản xuất trên tiến trình 6 nm hiện đại của TSMC, có GPU Adreno 619 và CPU có các lõi Cortex-A78 hiện đại, mang lại hiệu năng cao khi chơi game hay xem các chương trình giải trí mượt mà hơn khi được tối ưu với hệ điều hành Android thuần.

Ngoài ra, Nokia X30 5G còn được trang bị RAM 8 GB giúp thiết bị có thể hoạt động mượt mà và ít gây ra tình trạng giật lag hơn. Bộ nhớ trong khá lớn lên đến 256 GB cũng mang đến cho người dùng một không gian lưu trữ dữ liệu rộng rãi để có thể tải ứng dụng hay lưu giữ tài liệu các nhân.

Thêm vào đó, Nokia X30 5G được cung cấp năng lượng bởi viên pin 4.200 mAh, khá thấp trong thời buổi ngày nay. Tuy nhiên, với khả năng tối ưu cực tốt phần cứng lẫn phần mềm tốt của Nokia X30 5G thì thiết bị có thể phục vụ được cho bạn trong 1 ngày với những tác vụ hợp lý.

Ngoài ra, máy còn hỗ trợ sạc nhanh 33 W giúp bạn có thể sạc đầy pin một cách nhanh chóng.

Camera chất lượng cho hình ảnh chân thực, sắc nét

Nokia X30 5G còn được trang bị 2 cảm biến camera ở mặt sau gồm camera chính 50 MP, hỗ trợ chống rung OIS và camera góc siêu rộng 13 MP, đi kèm với camera selfie ở mặt trước có độ phân giải 16 MP.

Camera chất lượng cho hình ảnh chân thực, sắc nét

Với cụm cảm biến như vậy, Nokia X30 5G hứa hẹn có thể mang đến cho bạn những bức ảnh nghệ thuật với màu sắc chân thật, chi tiết sắc nét rõ ràng và chụp tốt cả trong môi trường đủ và thiếu sáng. Theo đánh giá ban đầu của kênh YouTube Tech Spurt thì chi tiết hình ảnh mà máy mang lại là khá chất lượng, màu sắc chân thật, đủ sức cạnh tranh với những thiết bị cùng phân khúc.

Nhìn chung, giá bán Nokia X30 khá phù hợp với những gì mà thiết bị mang lại cho người dùng. Vậy còn bạn, bạn nghĩ sao về Nokia X30? Hãy để lại bình luận bên dưới cho mình và mọi người cùng biết ngay sau đây nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!