Giá độ phanh ABS cho xe máy là bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chí phá độ phanh ABS cho xe máy rơi vào khoảng từ 15 - 25 triệu đồng tùy từng dòng xe và nơi độ xe

Là một dòng phanh an toàn đã từ lâu được sử dụng trên các dòng ô tô nhằm hạn chế đến mức tối đa những nguy hiểm do tình trạng bó phanh khi phanh gấp mang lại. Từ mấy năm trở lại đây, việc các dòng xe máy tay ga trên thị trường được các hãng lớn trang bị hệ thống phanh ABS khiến nhiều người tự hỏi liệu rằng có lắp hệ thống phanh ABS lên xe máy của mình được không, đặc biệt là những người dùng các dòng xe tay côn như Yamaha Exciter, Yamaha FZ150i….

Cùng Websosanh tìm hiểu về việc độ phanh ABS cho xe máy và cho mình những câu trả lời để lựa chọn có hay không nên độ phanh ABS cho xe máy.

Hệ thống phanh ABS

Hệ thống phanh ABS cho xe máy

Phanh ABS có ưu điểm gì?

Hầu hết mọi người khi điều khiển xe trên đường, đặc biệt là khi đi xe với tốc độ cao, thì gặp vật cản, theo phản xạ đều bóp cứng tay phanh, khiến bánh xe bị bó cứng, ngừng quay và trượt dài trên đường, khiến tay lái không thể kiểm soát được. Đây chính là nguyên nhân gây ra khá nhiều vụ tai nạn đáng tiếc.

Việc trang bị phanh ABS sẽ giúp tránh khỏi tình trạng bánh xe bị bó cứng, vì phanh ABS với cảm biến của mình cho phép má phanh liên tục bám và nhả, khiến dừng xe an toàn, vừa không gây ra tình trạng trượt bánh trên đường.

Chính vì thế, đối với các dòng xe phân khối lớn từ 150cc trở lên mà nói, hệ thống phanh ABS thực sự là trang bị an toàn giúp người lái tránh khỏi những tình trạng nguy hiểm, bởi lẽ những người đi những dòng xe này thường đi với tốc độ khá lớn, và thường xuyên xảy ra tình trạng phanh gấp.

Tuy nhiên hiên chỉ có một số dòng xe máy trên thị trường được trang bị hệ thống phanh hiện đại này như: Piaggio Vespa 946, Piaggio Liberty thế hệ mới và Yamaha NMX.

Khi đó, những người sở hữu các dòng xe khác như Yamaha Exciter 150, Yamaha FZX, Yamaha FZ 150i,…nảy sinh ra nhu cầu lắp hệ thống phanh an toàn này trên xe của mình

Có thể lắp hệ thống phanh ABS cho xe máy không?

Theo nguyên lý là việc lắp hệ thống phanh ABS cho xe máy là hoàn toàn có thể, tuy nhiên, khi lắp hệ thống phanh ABS bạn phải chấp nhận những sự thất như sau:

– Các trung tâm chính hãng sẽ không thực hiện nhiệm vụ này, do đó, bạn cần tìm đến những điểm độ xe chuyên nghiệp, nhưng cũng khá khó khăn để tìm những điểm độ phanh ABS cho xe máy.

– Thay đổi kết cấu phanh, cũng có thể là bánh xe, hệ thống bảng điều khiển của xe vì việc lắp hệ thống phanh ABS liên quan đến bộ xử lý trung tâm, và các cảm biến ở từng bánh, do đó, đòi hỏi có được kỹ thuật cực chuẩn xác và độ chuyên nghiệp cao ở người lắp.

– Không hoàn toàn chắc chắn là hệ thống phanh ABS được độ trên xe máy sẽ hoạt động tốt hoàn toàn. Bởi lẽ ngay cả những dòng xe ngay từ đầu được trang bị ABS cũng có nhiều trường hợp bị hãng triệu hồi vì lỗi. Còn đây là độ xe, vì thế, việc hệ thống phanh ABS có hoạt động tốt hay không bị ảnh hưởng rất nhiều từ trình độ của người độ phanh ABS.

Chính vì thế, trước khi độ phanh ABS cho xe máy, bạn phải chắc chắn tìm kiếm nơi độ xe chuyên nghiệp, có tiếng lâu dài, đừng vì tham rẻ mà tìm những điểm độ xe “cóc”, rồi khi đang đi bỗng dưng phanh ABS bị trục trặc thì thực sự rất nguy hiểm.

Và thêm một vấn đề nữa là khi lắp đặt hệ thống phanh ABS cho xe máy của mình thì bạn cũng cần đi đăng ký lại, vì nếu như bị cảnh sát giao thông phát hiện, có thể bạn sẽ bị phạt vì lỗi thay đổi kết cấu của xe máy.

Tham khảo thêm Những điều cần biết về hệ thống phanh ABS trên xe máy

Giá độ phanh ABS cho xe máy là bao nhiêu?

Ở các dòng xe máy trên thị trường có sử dụng phanh ABS, thì so với phiên bản thường, thì phiên bản sử dụng phanh ABS thường đắt hơn từ 15 – 22 triệu đồng. Đây chính là giá của phanh ABS cho xe máy.

Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại và sản xuất đại trà, Piaggio Liberty sử dụng phanh ABS lại có mức giá không thay đổi so với phiên bản Liberty trước đó không sử dụng phanh ABS. Điều này nói lên rằng giá phanh ABS khá tương đối, tùy thuộc công nghệ cũng như quy mô sản xuất.

Tuy nhiên, khi lắp phanh ABS cho xe máy (vốn dĩ không sử dụng phanh ABS), thì mức giá sẽ dao động từ 10 – 25 triệu đồng, tùy từng nơi.

Trên đây là một số thông tin về việc độ phanh ABS cho xe máy, mong rằng, với những thông tin này bạn đã có cho mình những thông tin để quyết định có hay không nên lắp phanh ABS cho xe máy của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!