Giá Galaxy S21 rẻ hơn iPhone 12 mini 2 triệu: Nên mua máy nào thì “ngon” hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy S21 và iPhone 12 mini đều là những chiếc flagship phiên bản rút gọn nhất trong thế hệ điện thoại cao cấp mới nhất của hai gã khổng lồ Samsung và Apple. Chỉ chênh lệch nhau khoảng 2 triệu, lựa chọn chiếc smartphone nào sẽ là tốt nhất cho bạn, cùng tìm hiểu trong bài viết nhé.

Giá bán của Galaxy S21 và iPhone 12 mini bao nhiêu tiền?

Cuối năm 2020, Apple cho ra mắt iPhone 12 mini và ngay sau đó đầu tháng 1/2021, nhà Samsung cũng cho ra mắt Galaxy S21. Cuộc chiến giữa hai hãng điện thoại khổng lồ này luôn khiến người dùng phải đau đầu lựa chọn giữa hai dòng điện thoại. 

Hiện tại, giá bán của điện thoại Galaxy S21 ở mức thấp hơn so với iPhone 12 mini khoảng 2 triệu. Cụ thể:

  • Điện thoại iPhone 12 mini 4GB/64GB: 15.490.000 VNĐ
  • Điện thoại Samsung Galaxy S21 8GB/128GB: 13.990.000 VNĐ

So sánh điện thoại Samsung Galaxy S21 và iPhone 12 mini 

Để có cái nhìn tổng quan về hai dòng điện thoại, mời các bạn cùng nhìn vào bảng dưới đây:

 galaxy s21 giá bao nhiêu

 

Cả hai mẫu điện thoại đều sở hữu cho mình những ưu và nhược điểm riêng.

– Về thiết kế của Galaxy S21 và iPhone 12 mini 

Hai dòng điện thoại thông minh này đều có kích thước nhỏ nhất so với các anh chị cùng thế hệ với mình nhưng rõ ràng chiếc Galaxy S21 sở hữu một ngoại hình to lớn hơn so với iPhone 12 mini. 

 galaxy s21 giá bao nhiêuThiết kế bên ngoài của iPhone 12 mini thì vẫn giữ bản sắc độc đáo của nhà Apple với màn hình tai thỏ, khung viền vuông vức, phẳng hơn. Thiết của nhà Apple thì luôn được nhận xét là không bao giờ lỗi mốt và toát lên “mùi tiền”, ai nhìn vào cũng phải thích mắt.

Còn đối với Galaxy S21, đây thực sự là một sự lột xác về thiết kế. Thiết kế năm nay của nhà Samsung đã gây được ấn tượng và tăng tính nhận diện thương hiệu lên nhiều so với các mẫu điện thoại Android khác. Ấn tượng nhất vẫn là phần camera thiết với khung bao quanh nối liền luôn với phần khung viền. 

 galaxy s21 giá bao nhiêu

 

Điểm trừ trong thiết kế của Galaxy S21 là máy chỉ được làm bằng chất liệu nhựa nhám còn đối với iPhone 12 mini thì là mặt kính sang trọng.

– Về chất lượng màn hình của Galaxy S21 và iPhone 12 mini

iPhone 12 mini chỉ được trang bị màn hình tai thỏ 5.4 inch, tuy khá nhỏ nhưng lại thuận tiện mang theo bên mình. Màn hình được trang bị tấm nền Super Retina XDR, độ phân giải Full HD+, độ sáng 1200 nit, tần số quét tối đa 60Hz. Thêm vào đó có hỗ trợ công nghệ True-tone, công nghệ Dolby Vision cho chất lượng màn hình hiển thị chân thực, sắc nét và rực rỡ.

 galaxy s21 giá bao nhiêu

 

Trong khi đó điện thoại Galaxy S21 cũng không kém cạnh, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn khi có màn hình đục lỗ 6.2 inch với tấm nền Dynamic AMOLED 2X, độ phân giải 2K , độ sáng 1300 nit và tần số quét tối đa lên tới 120Hz (có thể tự động điều chỉnh từ 48Hz – 120Hz tùy thuộc vào hoạt động trên màn hình để tiết kiệm pin). 

– So sánh chip Exynos 2100 và Apple 14 Bionic

Về phần hiệu năng thì con chip Exynos 2100 của nhà Samsung đuối hơn so với Apple 14 Bionic. Con chip Apple 14 Bionic luôn đứng đầu bảng về sức mạnh, khả năng xử lý, hiệu năng. Dù Exynos 2100 bị lép vế hơn nhưng hiệu năng nó mang lại vẫn thuộc top đầu những con chip mạnh nhất và hãng Samsung cũng có cải thiện về AI và phần mềm để Galaxy S21 có thể rút gọn khoảng cách với iPhone 12 mini.

– Camera của iPhone 12 mini và Galaxy S21

Về phần camera thì Galaxy S21 lại có phần thắng thế hơn iPhone 12 mini. Galaxy S21 sở hữu cụm 3 ống kính phía sau siêu xin gồm: camera chính 12MP, camera tele 64MP và camera góc rộng 12MP, camera trước của máy thì cảm biến 10MP. Khả năng và các tính chụp ảnh trên máy năm nay được nâng cấp lên rất nhiều với các chế độ chụp chân dung, zoom tới 30X hay quay video 4K, 8K,…

 galaxy s21 giá bao nhiêu

 

Còn iPhone 12 mini sở hữu bộ camera kép phía sau với 12MP và camera selfie cũng 12MP. Dù các thông số camera của iPhone 12 mini không cao cho lắm và cũng không hỗ trợ cá khả năng quay video 8K như “đối thủ” nhưng nó cũng cho khả năng chụp ảnh và quay phim rất thần thánh. Các đời máy iPhone của Apple thì luôn được nhiều người ưa thích bởi khả năng chụp ảnh chân thực, sống động.

– Dung lượng pin của Galaxy S21 và iPhone 12 mini

Galaxy S21 sẽ cho thời gian sử dụng lâu hơn với viên pin 4000mAh, còn iPhone 12 mini được đánh giá là nhanh hết pin khi chỉ có dung lượng pin 2227mAh.

Nên chọn mua điện thoại Samsung Galaxy S21 hay iPhone 12 mini 

Cả hai chiếc máy đều là những sản phẩm flagship đáng mua trong tầm giá dưới 20 triệu đồng, bạn hãy căn cứ vào nhu cầu của bản thân để chọn ra chiếc điện thoại phù hợp nhất. 

Nếu bạn cần một chiếc điện thoại nhỏ gọn, có yêu cầu cao về hiệu năng, sức mạnh con chip mà không để ý tới các yếu tố như thời lượng pin thì iPhone 12 mini là một lựa chọn tốt.

Còn nếu bạn cần một chiếc điện thoại pin “trâu”, có thể chụp ảnh linh hoạt, hiệu năng không cần quá mạnh nhưng vẫn đáp ứng đủ tốt các trải nghiệm như chơi game, tác vụ nặng,.. mà giá lại còn rẻ hơn 2 triệu thì hãy chọn Galaxy S21.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá Samsung Galaxy S21 hiện tại bao nhiêu tiền?

Giá Samsung Galaxy S21 hiện tại bao nhiêu tiền?

Samsung S21 là dòng sản phẩm điện thoại Android cao cấp, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu điện thoại như iPhone 12 mini hay iPhone 12. Nhiều người sẽ có câu hỏi về giá bán của Samsung S21 là bao nhiêu. Bài viết sẽ cung thông cho bạn thông tin cập nhật mới nhất về giá của Samsung S21.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!