Giá máy giặt công nghiệp Nhật bãi rẻ nhưng cũng cần cảnh giác khi mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt công nghiệp Nhật bãi thường là hàng nội địa Nhật nên đảm bảo về chất lượng và độ bền. Tuy nhiên, vì là máy cũ nên không thể chắc chắn 100% máy có khả năng hoạt động tốt.

1. Máy giặt công nghiệp Nhật bãi là gì?

Máy giặt công nghiệp Nhật bãi được hiểu là các sản phẩm máy giặt công nghiệp đã qua sử dụng có xuất xứ từ Nhật Bản. Đây có thể là sản phẩm còn mới hoặc cũng có thể là sản phẩm bị hỏng một vài chức năng.

Thông thường, máy giặt sử dụng tại Nhật đều có thời hạn dùng từ 5-7 năm, sau thời gian đó họ sẽ thay máy mới (dù máy cũ vẫn hoạt động tốt) để đảm bảo hiệu quả năng lượng. Khi ấy, các máy giặt cũ này sẽ được đem bỏ tại bãi và được người Việt hoặc một số nước khác chọn lọc lại, thu mua và sửa chữa (nếu cần) để tiếp tục bán lại.

máy giặt công nghiệp Nhật bãi
Máy giặt công nghiệp hàng bãi Nhật (Ảnh: Siêu thị điện máy công nghiệp)

Đặc điểm chung của dòng máy giặt công nghiệp Nhật là có kích thước và công suất lớn, thường được sử dụng tại các xưởng giặt ủi, bệnh viện, nhà nghỉ hay khách sạn. Khối lượng giặt trung bình từ 13 – 200kg.

Giá máy giặt công nghiệp Nhật bãi cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với khi mua mới từ 30 – 60% nên rất được ưa chuộng. Tùy vào thương hiệu, khối lượng giặt và độ mới của sản phẩm mà máy sẽ có giá khác nhau, từ 45 triệu – 200 triệu.

2. Ưu điểm khi mua máy giặt công nghiệp Nhật bãi

  • Giá thành rẻ hơn máy mới 30 – 60%

Điểm nổi trội và quan trọng nhất của máy giặt công nghiệp Nhật bãi cũ là có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với máy mới. Chẳng hạn, máy giặt công nghiệp Tosei 22-25kg cũ (tình trạng mới 75-85%) chỉ có giá 125.000.000đ trong khi mua mới bạn phải chi đến 560.000.000đ

  • Tình trạng máy còn mới, đẹp mắt

máy giặt công nghiệp hàng bãi Nhật
Tình trạng máy giặt công nghiệp hàng bãi Nhật (Ảnh: tuvangiatla.com)

Tuy gọi là máy giặt công nghiệp cũ Nhật bãi nhưng thực tế phần lớn các sản phẩm đều còn khá mới, ít bị móp hay hư hỏng. Vì người Nhật có thói quen sử dụng đồ điện tử trong một khoảng thời gian (hạn sử dụng) nhất định, sau thời gian đó thì dù máy vẫn còn tốt họ cũng sẽ thay mới.

Không những vậy, những người mua hàng tại bãi đều chọn lọc lại các sản phẩm còn mới, tốt để vận chuyển về Việt Nam bán lại vì vậy bạn có thể yên tâm.

  • Tiết kiệm điện nước vượt trội

Các dòng máy giặt của Nhật nổi tiếng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, nên giúp người sử dụng tiết kiệm tiền điện, nước hàng tháng. Đặc biệt với các dòng máy công suất lớn như máy giặt công nghiệp thì chắc chắn, các chủ tiệm giặt là, hoặc các bệnh viện, xí nghiệp sẽ tiết kiệm kha khá chi phí hàng tháng khi sử dụng máy giặt công nghiệp nội địa Nhật so với các dòng sản phẩm giá rẻ khác.

  • Tốc độ quay vắt tốt hơn các dòng máy giặt công nghiệp khác

Máy có kết cấu chắc chắn: Hầu hết các dòng máy giặt công nghiệp hàng bãi Nhật đều có trọng lượng nặng hơn và tốc độ quay vắt nhanh hơn so với các dòng máy giặt mới khác. Đối với người tiêu dùng thì độ bền, động cơ mạnh mẽ và tốc độ quay vắt nhanh là những yếu tố quan trọng nhất cần cho một sản phẩm máy giặt

  • Đa dạng thương hiệu, khối lượng giặt

Sản phẩm đa dạng đến từ các thương hiệu nội địa nổi tiếng, uy tín Nhật Bản: Yamamoto, Tosei, Nippre, Asahi,… với đủ mức công suất khác nhau phù hợp mọi nhu cầu sử dụng, quy mô kinh doanh

3. Nhược điểm của máy giặt công nghiệp Nhật bãi

Bên cạnh các ưu điểm nổi trội về giá thành, chất lượng, mẫu mã thì vì là hàng đã qua sử dụng nên máy giặt công nghiệp cũ Nhật bãi vẫn không thể tránh khỏi các hạn chế sau:

  • Không thể biết được thực tế sản phẩm đã sử dụng được bao lâu

Vì các máy mua cũ từ bên Nhật về và bán lại nên không thể chắc chắn các thông tin về thời gian máy đã sử dụng trước khi nhập khẩu về Việt Nam. Nếu không biết xem máy và mua phải những sản phẩm đã sử dụng quá lâu trước đó thì có thể chịu rủi ro hiệu suất hoạt động giảm, dễ hư hỏng lặt vặt.

  • Linh kiện bên trong đã bị thay thế

Sau thời gian dài sử dụng thì các linh kiện, thiết bị bên trong có thể gặp các vấn đề hư hỏng, hết hạn sử dụng nên có thể bị thay thế và sửa chữa. Với người mới thì điều này rất khó để nhận biết.

  • Hiệu suất giảm so với máy mới

Các dòng máy giặt công nghiệp bãi có tỉ lệ mới càng thấp thì hiệu suất giặt, vắt của sản phẩm càng yếu nên thời gian giặt sấy sẽ càng lâu, hiệu quả giặt sẽ càng kém đi.

  • Bảng điều khiển tiếng Nhật

máy giặt công nghiệp cũ Nhật bãi
Bảng điều khiển máy giặt công nghiệp Nhật (Ảnh: Máy giặt công nghiệp Thăng Long)

Vì là hàng nội địa Nhật nên bảng điều khiển đa số hoàn toàn là bằng tiếng Nhật nên sẽ khó sử dụng hoặc mất một khoảng thời gian để làm quen

  • Sử dụng nguồn điện 110V

Máy giặt công nghiệp Nhật bãi sử dụng nguồn điện 110V trong khi nguồn điện dân dụng thường dùng của Việt Nam là 220V. Khi sử dụng, bạn cần mua thêm máy biến áp công suất lớn để chuyển đổi.

  • Khó khăn trong việc tìm linh kiện thay thế

Một nhược điểm chung của đồ Nhật bãi là rất khó tìm phụ tùng, phụ kiện thay thế. Do đó, nếu gặp trục trặc trong quá trình sử dụng thì phải đợi thời gian khá lâu để sửa chữa. Chính vì thế khi mua máy giặt công nghệ Nhật bãi người sử dụng cần hết sức lưu ý trong việc kiểm tra kỹ càng để đảm bảo chất lượng vận hành ổn định.

4. Kinh nghiệm mua máy giặt công nghiệp Nhật bãi

giá máy giặt công nghiệp Nhật bãi
Lưu ý khi chọn mua máy giặt là công nghiệp Nhật cũ (Ảnh: maygiatlacongnghiep.vn)

Việc mua máy giặt công nghiệp Nhật bãi cũ vừa có ưu và nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn có thể quyết định chọn mua máy mới hoặc máy cũ. Để giúp bạn có thể chọn được máy giặt công nghiệp hàng bãi Nhật cũ nhưng hoạt động tốt thì hãy lưu ý các điều sau:

  • Khi chọn mua máy cũ tại Việt Nam nên chọn các sản phẩm còn mới (tốt nhất trên 90%). Ngoài ra, với các máy đã qua sửa chữa, thay thế thân máy, linh kiện thì cũng nên cân nhắc loại trừ
  • Chạy thử máy trước khi mua để kiểm tra xem động cơ có hoạt động êm ái không, có tiếng động lạ không
  • Xem xét chất lượng màn hình hiển thị, bảng điều khiển phải còn rõ ràng, không bị liệt và đúng với hình của hãng sản xuất
  • Vật liệu sử dụng để làm lồng giặt thường bằng inox không gỉ, nhưng có một số máy sử dụng sắt mạ kẽm nên sau nhiều lần sử dụng trước khi hết hạn có thể dẫn đến gỉ sét. Vì vậy, khi mua cần xem kỹ cả lồng giặt bên trong.
  • Xem xét số năm hoạt động trước đây của sản phẩm. Nếu thời gian đã sử dụng lớn hơn 5 năm thì cần cân nhắc thêm
  • Lựa chọn các đơn vị cung cấp uy tín, có chính sách bảo hành và bảo trì linh kiện

Bài viết trên đã chia sẻ những ưu điểm, nhược điểm của máy giặt công nghiệp cũ Nhật bãi cũng như những lưu ý quan trọng khi chọn mua máy cũ. Với các kiến thức trên, hy vọng sẽ giúp bạn cân nhắc chọn được chiếc máy giặt công nghiệp phù hợp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!