Giá rẻ hơn gần 10 triệu đồng có nên mua điện thoại iPhone Xr thay vì iPhone Xs và iPhone Xs Max ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thay vì chi thêm một số tiền không hề nhỏ vào việc mau sắm một trong hai chiếc điện thoại iPhone Xs và iPhone Xs Max, thì bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá để mua cho mình điện thoại iPhone Xr giá rẻ chính hãng sắp sửa lên kệ ngày 2/11 tới đây.

Hiện tại thì có khá nhiều bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn cho mình chiếc điện thoại iPhone Xr giá rẻ, hay chi thêm gần 10 triệu đồng nữa để mua hẳn một trong hai chiếc điện thoại iPhone Xs và iPhone Xs Max dùng cho sành điệu, đây quả thực là một câu hỏi hóc búa, cần có sự xem xét một cách kỹ lượng. Vậy qua bài viết này, websosanh sẽ chỉ ra cho các bạn thấy những cái được và mất nếu bạn mua điện thoại iPhone Xr chính hãng giá rẻ, thay vì mua một trong hai điện thoại iPhone Xs, iPhone Xs Max thời điểm hiện tại.

Điện thoại iPhone Xr nói không với camera kép giống như trên bộ đôi điện thoại iPhone Xs và iPhone Xs Max

Điện thoại iPhone Xr chỉ sở hữu chiếc camera đơn ở mặt sau, không giống với camera kép trên bộ đôi điện thoại iPhone Xs và iPhone Xs Max. Tuy vậy, dù nhỏ nhưng camera này lại có “võ” và Apple đã trang bị cho máy ảnh này cảm biến giống như ống kính góc rộng của iPhone Xs hay iPhone Xs Max.

Cụ thể hơn, máy ảnh này sử dụng ống kính góc rộng với độ phân giải 12MP, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS, 6 lớp thấu kính khác nhau, kích thước điểm ảnh 1.4 µm, khẩu độ F/1.8.

Giá rẻ hơn gần 10 triệu đồng có nên mua điện thoại iPhone Xr thay vì iPhone Xs và iPhone Xs Max ?
Điện thoại iPhone Xr chỉ sở hữu một chiếc camera đơn giống như những phiên bản điện thoại iPhone trước kia

Điểm nhấn ở đây chính là công nghệ Focus Pixel như những gì Google đã làm với dòng smartphone Google Pixel và nhờ đó mà iPhone Xr có thể chụp ảnh xóa phông không kém gì các mẫu flagship camera kép. Thậm chí, nếu độ mờ hậu cảnh của bức hình chưa làm bạn hài lòng thì bạn hoàn toàn có thể chỉnh độ mờ sau khi chụp trong ứng dụng Photos.

Ngoài ra, đèn flash cũng được cải tiến và hệ thống nhận diện độ sáng cũng có sự nâng cấp cho độ sáng phù hợp hơn với các hình ảnh chụp ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Điện thoại iPhone Xr không trang bị tính năng 3D Touch

Công nghệ cảm ứng 3D Touch tạo cảm giác thú vị trong quá trình sử dụng khi bạn ấn giữ một thứ gì đó thì máy sẽ rung lên và cung cấp nhiều tùy chọn tiện lợi. Tuy vậy, nó lại không phổ biến cho lắm nên bỏ touch 3D trên iPhone Xr cũng rất hợp lí để giảm giá thành.

Màn hình LCD thay vì màn hình OLED giống như bộ đôi điện thoại iPhone Xs và iPhone Xs Max

Công nghệ màn hình OLED là thành công của Apple, với tấm OLED thì hình ảnh hiển thị trở nên sắc nét hơn, tương phản cao, hiển thị sâu, góc rộng,…

Song việc điện thoại iPhone Xr sử dụng màn hình LCD thay vì OLED cũng không phải là một vấn đề quá lớn. Bởi màn hình LCD của Apple luôn mang đến màu sắc siêu chính xác, chân thực với mật độ phân giải là 1.792 x 828 pixel.

Giá rẻ hơn gần 10 triệu đồng có nên mua điện thoại iPhone Xr thay vì iPhone Xs và iPhone Xs Max ?
Điện thoại iPhone Xr sử dụng loại màn hình LCD thay vì màn hình OLED giống như 2 phiên bản điện thoại iPhone Xs

Điện thoại iPhone Xr có viền màn hình dày hơn so với iPhone Xs và iPhone Xs Max

Cũng vì iPhone Xr dùng màn LCD nên cần đến hệ thống đèn nền, và đèn này nằm trong bezels của điện thoại. Do vậy, phần viền màn hình của iPhone Xr chắc chắn sẽ dày hơn so với iPhone Xs và iPhone Xs Max

Ngoài những điểm hạn chế thì khi mua điện thoại iPhone Xr bạn được những gì ?

Điện thoại iPhone Xr có thiết kế nguyên khối với bộ khung bằng nhôm nguyên khối 7000-series chuyên dụng trong ngành hàng không cho máy cứng cáp và bền bỉ hơn. Màn hình tai thỏ kích thước 6.1 inches, tỷ lệ 19.5:9 độ phân giải 1792 x 828 pixels. Bên trong là vi xử lý A12 Bionic, RAM 3GB, ba tùy chọn bộ nhớ trong 64/128/256GB và khả năng kháng nước IP67.

Ngoài ra, điện thoại iPhone Xr còn đem đến cho người dùng 6 phiên bản màu sắc khác nhau, không giống như 3 phiên bản màu sắc đã quá quen thuộc trên bộ đôi điện thoại iPhone Xs và iPhone Xs Max.

Giá iPhone Xr chỉ từ (khoảng 17,5 triệu đồng), giá dự kiến điện thoại iPhone Xr bán chính thức tại Việt Nam ngày 2/11 tới đây từ 24 triệu đồng cho phiên bản 64GB, rẻ hơn rất nhiều so với chiếc điện thoại iPhone Xs Max có giá từ .

=> Kết luận: Trên đây là một số chia sẻ về những cái được và mất khi bạn chọn mua điện thoại iPhone Xr giá rẻ, thay vì bộ đôi điện thoại iPhone Xs và iPhone Xs Max. Hy vọng nó sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn trong việc mua sắm của mình.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!