Giải đáp băn khoăn điều hòa casper có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Casper có tốn điện không? Cách sử dụng sản phẩm để tiết kiệm điện năng mà vẫn đảm bảo hiệu quả làm mát là gì? Câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây!

Bạn đang sử dụng điều hòa Casper. Bạn lo lắng không biết điều hòa Casper có tốn điện không? Làm sao để sử dụng sản phẩm hiệu quả mà tiết kiệm điện năng nhất. Theo dõi ngay thông tin sau của WebSoSanh để khám phá lời giải đáp nhé!

Điều hòa Casper có tốn điện không?

Nếu bạn lo lắng điều hòa casper sẽ tốn nhiều tiền điện và bạn muốn biết dòng sản phẩm tiết kiệm nhất thì bạn hãy lưu ý tới nhãn thông số kỹ thuật trên thân máy. Nếu số W tiêu thụ càng thấp và số sao đánh giá càng cao thì lượng điện tiêu thụ lại càng thấp.

Ví dụ như: Bạn chọn lắp chiếc điều hòa Casper 9000 1 chiều thường có công suất là 800W – 850W còn với chiếc điều hòa Casper 12000BTU thì công suất sẽ khoảng 1500W. Suy ra chiếc điều hoà Casper 9000btu sẽ tiêu tốn 0,85KWh gần bằng 1 số điện trong 1 giờ.

Dieu hoa Casper co ton dien khong
Điều hòa Casper có tốn điện không?

Nếu gia đình bạn sử dụng liên tục 8 giờ/ này và xuyên suốt 30 ngày với giá điện 2,500/số vậy số tiền điện mà bạn cần phải trả mỗi tháng cho chiếc điều hoà này là: 0,85*8*30*2,500 = 510.000 VNĐ/tháng.

Cũng áp dụng cách tính này cho chiếc điều hòa casper 12000 1 chiều thì 1 giờ sẽ khoảng 1,200KWh, có nghĩa là hơn 1 số điện. Cùng với thói quen sử dụng như trên thì bạn sẽ phải trả số tiền là 1,2*8*30*2,500 = 720.000 VNĐ / tháng.

So với điều hòa cơ thì điều hòa casper inverter có thể tiết kiệm từ 30% – 50% số tiền điện hàng tháng nhưng số tiền phải bỏ ra ban đầu sẽ cao hơn.  Tuy nhiên số tiền mua máy này chỉ bằng 1/3 so với dòng điều hoà Non-Inverter và thậm chí chiếc điều hòa Casper inverter công nghệ mới chỉ tốn khoảng 4,000đ/ 1 đêm.

Bên cạnh đó, dòng điều hòa Casper inverter sẽ giúp căn phòng duy trì nhiệt độ đã cài đặt trên remote một cách ổn định và hoạt động mạnh mẽ hơn.

Mẹo siêu tiết kiệm điện khi dùng điều hòa casper

Không chỉ quan tâm đến điều hòa casper có tốn điện không mà bạn cũng cần lưu ý đến mẹo để có thể tiết kiệm lượng điện sử dụng cho điều hoà.

Không hạ nhiệt quá thấp để nhanh chóng làm phòng mát nhanh

Nhiều gia đình có thói quen giảm nhiệt độ của máy lạnh xuống thật thấp để có thể giúp phòng nhanh mát hơn vì thế có thể làm thiết bị của bạn dễ bị hư hỏng và giảm tuổi thọ nhanh hơn. Cách tốt nhất là bạn chỉ duy trì nhiệt độ của điều hòa trong khoảng 22 đến 27 độ C hoặc chỉ chênh lệch khoảng 5 tới 7 độ C.

Khong ha nhiet qua thap de nhanh chong lam phong mat nhanh
Không hạ nhiệt quá thấp để nhanh chóng làm phòng mát nhanh

Dùng điều hoà có máy nén biến tần Inverter 

Với máy nén biến tần inverter sẽ giúp điều hoà kiểm soát tốt số vòng quay của máy nén lạnh vì thế mà không cần phải đóng ngắt như các loại máy điều hoà cơ. Chính vì thế khi dùng máy điều hòa casper có tích hợp công nghệ này, bạn sẽ không cần lo lắng điều hòa casper có tốn điện không.

Dùng điều hoà phù hợp với diện tích phòng

Bên cạnh dùng máy điều hòa Casper với máy nén biến tần Inverter thì bạn cũng nên chọn điều hoà có công suất phù hợp với căn phòng của bạn cũng là cách để bạn không còn phân vân điều hòa casper có tốn điện không.

Dung dieu hoa phu hop voi dien tich phong
Dùng điều hoà phù hợp với diện tích phòng
  • Điều hòa có công suất 9000 BTU phù hợp với phòng dưới 15m2 
  • Điều hòa có công suất 12000 BTU phù hợp với phòng từ 15m2 đến 20m2 
  • Điều hòa có công suất 18000 BTU phù hợp với phòng từ 20m2 đến 30m2.

Phòng có độ kín và có thể cách nhiệt tương đối

Việc đảm bảo phòng có độ kín cũng như trần và vách có khả năng cách nhiệt tốt cũng là cách để giúp bạn tiết kiệm được lượng điện cần tiêu tốn cho máy điều hoà vì khi không có sức nóng bên ngoài thẩm thấu vào và nhiệt độ bên trong bị thoát ra thì điều hoà mới duy trì nền nhiệt ổn định và chỉ tập trung làm mát cho không gian phòng của bạn.

Như vậy, những thông trên websosanh đã giúp bạn giải đáp thắc mắc điều hòa casper có tốn điện không cũng như những mẹo hay để có thể tiết kiệm điện khi sử dụng điều hoà. Hãy cập nhật thêm các thông tin liên quan khác của chúng tôi để có thêm kinh nghiệm thiết thực cho cuộc sống nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!