Điều hoà casper có tốn điện không ? Sử dụng điều hòa Thái Lan Casper như thế nào cho đỡ tốn điện ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Casper có tốn điện không ? Đặt chế độ nào thì ít tốn điện hay sử dụng điều hòa casper như thế nào cho đỡ tốn điện là những câu hỏi Websosanh thường nhận được khi người dùng cần tư vấn chọn mua điều hòa Casper. Bài viết này Websosanh sẽ giúp bạn khám phá từng câu trả lời cho các vấn đề trên:

Điều hòa Casper được người tiêu dùng tin tưởng và ưa chuộng do được sản xuất tại Thái Lan và nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối tại thị trường Việt Nam đồng thời với giá thành rẻ cùng chất lượng sánh ngang các ông lớn trong làng điện lạnh như điều hòa Daikin, Panasonic, Fujiaire,… nên việc sở hữu một chiếc điều hòa Casper không quá khó khăn với người tiêu dùng.

Điều hòa Casper - điều hòa Thái Lan
Điều hòa Casper – điều hòa Thái Lan

Giờ là thời đại “đồng tiền đi liền khúc ruột” vì thế bỏ ra một khoản tiền để mua điều hòa là điều rất dễ làm nhưng cuối tháng mà cầm cái hóa đơn tiền điện thì thôi lại ngồi than thở với thở than. Những câu hỏi như: điều hòa Casper có tốn điện không ? Đặt chế độ nào thì ít tốn điện ? Hay sử dụng điều hòa casper như thế nào cho đỡ tốn điện ?…. là những câu hỏi Websosanh.vn thường nhận được khi người dùng cần tư vấn chọn mua điều hòa Casper. Bài viết này Websosanh.vn sẽ giúp bạn đọc đi sâu và trả lời được từng vấn đề này. Mời các bạn cùng theo dõi và tham khảo:

Điều hòa Casper có tốn điện không ?

Câu trả lời là: Cứ lắp điều hòa là bạn đã phải chấp nhận tiền điện cuối tháng sẽ tăng rồi vì điều hòa rất tốn điện cho dù nó là hãng gì đi nữa. Bạn có thể dễ dàng tính được số tiền điện hàng tháng sẽ mất dựa trên loại điều hòa, thói quen sử dụng và công suất hoạt động tối đa của điều hòa.

Điều hòa casper 9000 btu
Điều hòa casper 9000 btu phù hợp với diện tích dưới 15m2

Ví dụ như: Bạn lắp một chiếc điều hòa Casper 9000 1 chiều thì công suất hoạt động của nó thường dao động trong khoảng 800W – 850W còn nếu như bạn lắp một chiếc điều hòa Casper 12000BTU thì công suất hoạt động của nó khoảng 1500W. Như vậy trong 1 giờ sử dụng thì điều hòa Casper 9000btu sẽ ngốn của bạn 0,85KWh – tức gần 1 số điện. Nhà bạn sử dụng 8h/ngày, dùng đều đặn 30 ngày/ tháng và giá điện bây giờ khoảng 2,500/số điện chả hạn thì suy ra tiền điện 1 tháng cho 1 chiếc điều hòa 9000btu là: 0,85*8*30*2,500 = 510.000 VNĐ/tháng.

Tương tự với một máy điều hòa casper 12000 1 chiều trong 1 giờ sẽ ngốn của bạn khoảng 1,200KWh – tức hơn 1 số điện. Với thói quen sử dụng như trên thì tiền điện 1 tháng cho chiếc điều hòa này là 1,2*8*30*2,500 = 720.000 VNĐ / tháng.

Nếu bạn lắp điều hòa casper inverter thì sẽ tiết kiệm điện hơn điều hòa cơ tới 30% – 50% nhưng bù lại số tiền ban đầu để mua nó sẽ đắt hơn 1,5 lần, tùy điều kiện của bạn mà bạn có thể cân nhắc và ra quyết định trong chuyện này.

Điều hòa Casper – đặt chế độ nào ít tốn điện nhất ?

Một trong những yếu tố ảnh hưởng tới chế độ làm lạnh NHANH hay CHẬM, mát lạnh NÔNG hay SÂU chính là chế độ quạt điều hòa.

Hầu hết các loại điều hòa không chỉ riêng Casper đâu đều bao gồm các chế độ quạt như Auto (tự động), Low, Medium, High.

Điều hòa Casper - đặt chế độ nào ít tốn điện nhất ?
Điều hòa Casper – đặt chế độ nào ít tốn điện nhất ?
  • Nếu bạn thiết lập chế độ Auto thì điều hòa sẽ tự động thiết lập chương trình cài đặt sẵn phù hợp nhất với nhiệt độ bên trong và ngoài căn nhà.
  • Nếu chọn Low => quạt điều hòa sẽ nhẹ
  • Muốn mát vừa tầm => bạn chọn chế độ Medium
  • Muốn mát sâu => bạn chọn High.

Quạt càng to thì đồng nghĩa với điện năng tiêu tốn càng nhiều, điều hòa càng ồn và không khí xung quanh bạn càng lúc càng khô, mỗi lần thay đổi một chế độ quạt bạn sẽ cảm nhận được như nhiệt độ đang tăng/giảm đi 1 độ C vậy.

Như vậy tới đây bạn đã có câu trả lời cho vấn đề này rồi đấy. Chế độ Low là chế độ tốn ít điện nhất.

Hướng dẫn cách sử dụng remote điều khiển từ xa máy điều hòa Casper Thái Lan

Sử dụng điều hòa Casper như thế nào cho đỡ tốn điện ?

Câu hỏi này hay này vì nếu cứ khư khư sợ tốn điện thì bạn mua điều hòa làm gì nhỉ? Nhưng nếu biết sử dụng điều hòa đúng cách thì cũng giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền điện cuối tháng đấy.

Một trong những cách sử dụng điều hòa Casper hay bất cứ điều hòa hãng nào đỡ tốn điện đó là trang bị thêm một chiếc quạt trần hoặc quạt điện bởi nếu chỉ tính riêng quạt, cùng một công suất tương đương thì lưu lượng gió đi qua cửa quạt ở điều hòa sẽ thấp hơn lưu lượng gió đi qua một chiếc quạt thuần túy. Vì vậy, muốn tiết kiệm điện, bạn nên bật quạt điều hòa ở chế độ thấp nhất, kèm thêm một chiếc quạt phụ bên ngoài hơn là chỉ bật quạt điều hòa ở chế độ cao nhất – vừa tốn điện vừa chóng khô da.

Với chế độ quạt, quạt chạy liên tục và máy nén tắt. Sử dụng các chế độ quạt khi bạn không muốn làm mát, nhưng muốn chạy quạt để khí lưu thông trong phòng. Thì thay vì chạy điều hòa ở chế độ quạt (trong đó sẽ chỉ thông gió hạn chế), bạn có thể bật chạy quạt trần (nếu nó có trong phòng) cho một không khí lưu thông thông suốt.

Hi vọng với những thông tin mà Websosanh.vn đã cung cấp sẽ giúp cho bạn giải đáp được phần nào hoặc tất cả các vấn đề liên quan tới điện đóm và điều hòa Casper. Đừng quên so sánh giá điều hòa Casper tại Websosanh.vn khảo giá tất cả các nơi bán trước khi quyết định mua sắm để luôn mua được điều hòa Casper giá rẻ tốt nhất nhé!

Giá điều hòa Casper Convert Series RẺ HƠN 2 TRIỆU so với Casper Turismo Series khi cùng sở hữu tính năng mới Cold Catalyst

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!