Giải đáp các thắc mắc về bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thực tế, bình nóng lạnh năng lượng mặt trời vẫn còn là khái niệm xa vời, lạ lẫm với nhiều người. Và bài viết hôm nay chính là cuốn cẩm nang hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về loại bình nóng lạnh này.

Tại sao lại có tên gọi là bình nóng lạnh năng lượng mặt trời?

bình nước nóng bằng mặt trời
Máy làm nước nóng bằng năng lượng mặt trời

Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi thiết bị sử dụng nguồn năng lượng trực tiếp từ ánh sáng mặt trời để làm nóng nước. Khác với các loại bình khác là sử dụng chủ yếu bằng điện năng hoặc sức người. Tên gọi khác của sản phẩm là máy nước nóng năng lượng mặt trời hoặc bình nước nóng năng lượng mặt trời.

Cấu tạo và nguyên lý sử dụng của bình?

Máy nước nóng năng lượng mặt trời được cấu tạo bởi 2 bộ phận quan trọng không thể thiếu. Đó là:

Bộ phận thu nhiệt: Giúp bình hấp thu nhiệt độ từ ánh nắng để làm nóng nước. Thường là ống chân không, ống dầu hoặc kính cường lực cao cấp.

Bộ phận giữ nhiệt: Tên gọi khác là bình bảo ôn có tác dụng lưu trữ nước mát và nước đã được làm nóng.

Nước mát sẽ được tích trữ trong một bình chứa có thể tích nhất định đặt ngay dưới bộ phận thu nhiệt. Sau đó, bộ phận thu nhiệt sẽ chuyển hóa bức xạ mặt trời thành nhiệt năng đề làm nóng nước nhanh chóng. Nước khi đã được làm nóng sẽ được dẫn xuống một đường ống khác để sử dụng hàng ngày.

Phân loại bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời?

Dựa vào bộ phận thu nhiệt sẽ phân bình nóng lạnh năng lượng mặt trời thành ba loại.

Loại 1: Bình nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không: Gồm nhiều ống chân không làm bằng thủy tinh để thu nhiệt. Giá thành tương đối rẻ giữ nhiệt khá lâu, rất an toàn, thân thiện môi trường. Tuy nhiên, nếu không có nắng ống sẽ thu nhiệt kém, dễ bị bám bụi, rong rêu bẩn.

bình nóng lạnh ống chân không
bình nóng lạnh năng lượng mặt trời ống chân không

Loại 2: Bình nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu: Gồm nhiều ống dầu gắn trên thân, lỗ thông hơi của bình để thu nhiệt. Dễ dàng vệ sinh, sử dụng được cả khi nắng yếu, không có nắng. Nhược điểm là giá máy tương đối cao, khi mua, thay thế khá đắt đỏ và tốn kém.

Loại 3: Bình nước nóng năng lượng mặt trời kính cường lực: Gồm các tấm kính phẳng được lắp đặt trên thân bình để thu nhiệt. Dễ dàng lắp đặt, vệ sinh khi cần và thân thiện với môi trường. Nhược điểm bình sử dụng bằng điện, hiệu suất hoạt động kém, tỏa nhiều nhiệt và giá thành khá cao.

Giá thành và một số model sản phẩm thông dụng?

Tùy theo thương hiệu, dung tích và bộ thu nhiệt, mỗi bình sẽ có mức giá khác nhau. Nếu bạn không cần nhiều chức năng, sử dụng bộ thu nhiệt ống chân không sẽ có giá từ 4,5 – 8 triệu đồng. Nếu bạn sử dụng ống dầu, kính cường lực sẽ có giá từ 15 – 35 triệu đồng, thậm chí từ 35 – 80 triệu đồng.

Tiếp theo, chúng tôi xin gợi ý bạn một số hãng cung cấp bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời được nhiều người ưa chuộng nhất:

Bình nóng lạnh Thái dương năng Sơn Hà: Mẫu mã đa dạng, thương hiệu uy tín lâu đời, giá thành phải chăng, bền bỉ, làm nóng nhanh. Giá bán tùy theo sản phẩm thường từ 6 đến 16 triệu đồng.

bình nóng lạnh sơn hà
Bình nóng lạnh mặt trời Sơn Hà

Bình nóng lạnh mặt trời Tân Á: Công nghệ làm nóng hiện đại, thiết kế bắt mắt, độ hoàn thiện cao, bền bỉ sử dụng đến hàng chục năm. Giá thành tương đối cao với các bình có chức năng hiện đại, dao động từ 5,5 đến 25 triệu đồng.

Bình nóng lạnh Ariston: Thanh đốt làm nóng cực kỳ nhanh trong mọi điều kiện ánh nắng, không dễ bị bám bụi hoặc rong rêu. Giá thành phải chăng, dao động từ 6,5 đến 18 triệu đồng.

Như vậy, bình nóng lạnh năng lượng mặt trời là một sản phẩm vô cùng thiết thực, hữu ích trong cuộc sống. Nếu có điều kiện kinh tế và muốn sử dụng hiệu quả lâu dài thì không nên bỏ qua.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!