Giải đáp các thắc mắc về lỗi nháy đèn ở điều hòa Daikin FCFC100DVM/RZFC100DVM

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu điều hòa Daikin FCFC100DVM/RZFC100DVM nhà bạn đang sử dụng xuất hiện tình trạng nháy đèn mà không biết xử lý như thế nào thì có thể tham khảo các nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Daikin Inverter 34000 BTU 1 chiều FCFC100DVM/RZFC100DVM bị nháy đèn sau đây:

Điều hòa âm trần nháy đèn và không hoạt động sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình sử dụng của người dùng. Trong bài viết sau chúng tôi sẽ giải đáp một số thắc mắc liên quan đến hiện tượng nháy đèn ở điều hòa Daikin Inverter 34000 BTU 1 chiều FCFC100DVM/RZFC100DVM gas R-32 – điều khiển không dây, phin lọc Merv8, cùng tham khảo nhé!

1. Dấu hiệu thường gặp của lỗi nháy đèn điều hòa Daikin FCFC100DVM/RZFC100DVM là gì?

Trong quá trình sử dụng đôi lúc sẽ có hiện tượng đèn điều hòa bị nhấp nháy liên tục. Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là khoảng 30 phút điều hòa Daikin 34000 BTU FCFC100DVM/RZFC100DVM lại nhấp nháy đèn và không mát nữa. Ngoài ra thì còn có hiện tượng điều hòa tự động bật khi đang tắt hoặc tự tắt khi đang bật hay nháy đèn không tắt và cửa gió bị đóng lại. 

Giải đáp các thắc mắc về lỗi nháy đèn ở điều hòa Daikin FCFC100DVM/RZFC100DVM
Nháy đèn là hiện tượng khá phổ biến ở các dòng điều hòa âm trần

2. Nguyên nhân nào dẫn đến lỗi nháy đèn điều hòa Daikin FCFC100DVM/RZFC100DVM?

Hiện tượng nháy đèn ở điều hòa Daikin 1 chiều FCFC100DVM/RZFC100DVM có thể xuất hiện từ một số nguyên nhân khác nhau. Chủ yếu có thể thấy được là do gia đình bạn sử dụng thiết bị trong một khoảng thời gian dài mà chưa được bảo trì, bảo dưỡng.

Giải đáp các thắc mắc về lỗi nháy đèn ở điều hòa Daikin FCFC100DVM/RZFC100DVM
Điều hòa hết gas có thể dẫn đến hiện tượng nháy đèn

Thường nhiều người khi gặp tình trạng này sẽ cố nạp thêm gas tuy nhiên thì điều hòa âm trần Daikin FCFC100DVM/RZFC100DVM vẫn liên tục nhấp nháy và không còn mát. Trường hợp này đèn bị nhấp nháy là tín hiệu báo lỗi kỹ thuật. Nguyên nhân thường là liên quan đến quạt dàn lạnh bị hỏng hoặc do có vấn đề với mạch, máy bị thiếu gas hoặc có sự cố với block. Chúng tôi có thể liệt kê một số nguyên nhân cơ bản dưới đây:

  • Điều hoà Daikin âm trần FCFC100DVM/RZFC100DVM hết gas hoặc thiếu gas.
  • Điều hoà Daikin inverter FCFC100DVM/RZFC100DVM bị lỗi máy nén.
  • Mô tơ quạt dàn nóng hỏng.
  • Hỏng mạch dàn nóng hay lỗi mạch dàn lạnh, hỏng bo mạch điện tử.
  • Mạch dàn lạnh hoặc dàn nóng bị chuột cắn. 
  • Điều hoà 1 chiều Daikin FCFC100DVM/RZFC100DVM không giải nhiệt được.

3. Khắc phục lỗi nháy đèn điều hòa Daikin FCFC100DVM/RZFC100DVM thế nào?

Tình trạng nhấp nháy đèn ở điều hòa Daikin FCFC100DVM/RZFC100DVM gas R-32 nên được khắc phục ngay khi phát hiện ra lỗi, bởi nếu để lâu dẫn đến tình trạng máy hư hỏng ngày càng nặng và ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong. Dưới đây là một số cách khắc phục lỗi này cho từng trường hợp cụ thể:

  • Điều hoà hết gas hoặc thiếu gas: Cần kiểm tra vị trí hàn bị hở làm lại các jacko thích hợp cho vị trí hở gas, tiến hành hút chân không kiểm tra độ kín sau đó mới nạp lại gas cho điều hòa. 
  • Điều hòa bị lỗi máy nén: Kiểm tra máy nén cẩn thận và tiến hành thay thế máy nén mới.
  • Mô tơ quạt dàn nóng hỏng: Kiểm tra mô tơ quạt dàn nóng và thay thế mô tơ mới. 
  • Hỏng mạch dàn nóng: Kiểm tra mạch dàn nóng, sau đó tiến hành sửa chữa hoặc thay mới nếu cần thiết. 
  • Mạch dàn lạnh hoặc dàn nóng bị chuột cắn: Nối lại các vị trí mạch bị đứt hoặc thay mới nếu bị hỏng nặng.
Giải đáp các thắc mắc về lỗi nháy đèn ở điều hòa Daikin FCFC100DVM/RZFC100DVM
Nếu mạch dàn lạnh bị chuột cắn thì cần nối lại chỗ đứt hoặc thay mới nếu cần
  • Điều hoà không giải nhiệt được: Đổi hướng gió điều hoà, thêm quạt hút đẩy để làm mát dàn nóng hoặc thay đổi vị trí đặt dàn nóng ở những nơi có mái che, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp. 

Nếu điều hòa Daikin FCFC100DVM/RZFC100DVM bị lỗi nháy đèn tốt nhất nên gọi cho bộ phận kỹ thuật điện lạnh có chuyên môn để kiểm tra và khắc phục nhanh chóng, an toàn nhất. Đồng thời nên lưu ý bảo dưỡng, vệ sinh model FCFC100DVM/RZFC100DVM định kỳ 3 tháng/lần để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất.

Bài viết trên Websosanh.vn đã cung cấp các thông tin hữu ích nhất liên quan đến lỗi nháy đèn ở điều hòa Daikin FCFC100DVM/RZFC100DVM. Hy vọng đã giúp bạn có thêm kiến thức để sử dụng thiết bị hiệu quả, bền bỉ hơn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Ưu điểm của điều hòa Daikin FCFC100DVM/RZFC100DVM

Ưu điểm của điều hòa Daikin FCFC100DVM/RZFC100DVM

Với ưu điểm nổi trội về khả năng làm lạnh nhanh, đều, tiết kiệm điện và thiết kế đẳng cấp thì điều hòa Daikin FCFC100DVM/RZFC100DVM đã chiếm trọn được lòng tin của người tiêu dùng Việt mặc dù sản phẩm có giá thành không hề rẻ. Vậy cụ thể những ưu điểm này là gì?

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!