Giải đáp: Máy rửa bát Teka có tốn điện nước hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát Teka có tốn điện nước hay không? Là câu hỏi dành cho những ai đang có nhu cầu mua máy rửa bát thương Teka. Để giải đáp thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo bài viết sau.

Máy rửa bát Teka mang lại nhiều lợi ích cho chị em trong quá trình sử dụng như tiết kiệm thời gian, bảo vệ đôi tay,… Nhưng câu hỏi được đặt ra máy rửa chén Teka có tiết kiệm điện nước hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Websosanh giúp bạn đi tìm câu trả lời chuẩn xác nhất.

Máy rửa bát Teka có tiết kiệm điện hay không?

Để có câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi máy rửa bát có tốn nhiều điện không, bạn cần biết các bộ phận của sản phẩm này có cấu tạo và hoạt động như thế nào, lượng điện tiêu thụ ra sao.

Máy rửa bát Teka
Công suất tiêu thụ điện của máy rửa bát Teka khoảng 2000 – 2000W/ tháng

1. Bộ phận bơm thủy lực

Bơm thủy lực có nhiệm vụ cung cấp nước cho các đầu phun của máy rửa chén Teka. Bộ phận này có chức năng chuyển hóa năng lượng điện thành áp suất thủy lực để làm sạch trực tiếp các vết bẩn bám trên bề mặt bát đĩa.

Các máy rửa bát khác nhau sẽ sử dụng một hệ thống bơm thủy lực khác nhau dẫn đến hiệu quả làm sạch cũng khác nhau. Thực tế, bơm thủy lực của máy rửa chén Teka chỉ tiêu tốn khoảng 150W – 180W điện, tương đương với mức tiêu thụ của một bóng đèn compact siêu tiết kiệm điện.

2. Bộ phận sấy nhiệt dư

Bộ phận sấy nhiệt dư của máy rửa chén Teka có chức năng tận dụng hơi nước bốc hơi sau khi rửa bám vào thành vách kim loại sau đó ngưng tụ thành giọt nước xuống sàn máy. Sấy khô bát đĩa đến 65% sau khi làm sạch xong và bộ phận này sẽ tiêu thụ khoảng 1500 – 1800 W điện mỗi giờ.

3. Bảng điều khiển

Bảng điều khiển trên máy rửa chén Teka có các chế độ sử dụng. Bộ phận này có khả năng tiêu thụ lượng điện năng không đáng kể. 

Như vậy, tổng công suất tiêu thụ của máy rửa chén Teka trung bình là 2000 – 2200W. Tương đương với mức tiêu thụ điện của một chiếc máy giặt trong gia đình mà thôi. Có thể thấy, sử dụng máy rửa bát trong gia đình hoàn toàn không tiêu tốn quá nhiều điện năng.

Máy rửa chén Teka tiêu thụ bao nhiêu lít nước mỗi tháng?

Khi rửa bát bằng tay, trung bình bạn sẽ phải tráng ít nhất 3 lần nước, tương đương với việc tiêu tốn khoảng 35 – 40 lít nước. Khi sử dụng máy rửa chén Teka, những dòng chiếc máy rửa bát này chỉ sử dụng 1/2 lượng nước so với việc rửa bằng tay tương đương khoảng 20 lít nước. Con số này có thể giảm hơn nữa với các dòng máy rửa bát cao cấp. Bên cạnh đó, máy rửa bát thông minh còn giúp bạn bảo vệ đôi tay trước tác động của các loại hóa chất tẩy rửa.

Máy rửa bát Teka
Lượng nước tiêu thụ của máy rửa chén Teka là bao nhiêu?

Mẹo sử dụng máy rửa bát Teka giúp tiết kiệm tối đa điện nước

Nếu bạn chọn mua những chiếc máy Teka thế hệ mới có ứng dụng công nghệ sấy Zeolites cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các chương trình giặt tiết kiệm điện như ActiveWater để giúp tiết kiệm điện nước một cách tối đa.

Máy rửa bát Teka
Mẹo sử dụng máy rửa bát giúp tiết kiệm điện nước hiệu quả

Sắp xếp bát đĩa, dụng cụ hợp lý giúp nước vào bát đĩa dễ dàng hơn và việc vệ sinh cũng sẽ tối ưu hóa lượng nước trong mỗi lần rửa. Trong trường hợp bữa ăn không có nhiều món, bạn có thể chọn tính năng Half Load để tối ưu hóa điện năng.

Websosanh mong rằng bài viết này đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc máy rửa chén Teka có tốn điện nước hay không và biết thêm những mẹo hay để sử dụng máy rửa bát tiết kiệm điện. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dòng máy rửa bát đừng quên truy cập vào Websosanh để có thể so sánh giá cả cũng như tìm kiếm địa chỉ phân phối uy tín.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!