Giải đáp: Nên mua tủ lạnh Aqua hay Panasonic năm 2022?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh là thiết bị quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Và khi có nhu cầu đầu tư một chiếc tủ lạnh mới, nhiều người dùng lại băn khoăn với câu hỏi: Nên mua tủ lạnh Aqua hay Panasonic năm 2022?

Bài viết này sẽ giúp bạn có được cái nhìn cơ bản về xuất xứ, đặc điểm của tủ lạnh Aqua và Panasonic để từ đó có thể đưa ra được lựa chọn phù hợp với nhu cầu, ngân sách của gia đình mình.

1. Đặc điểm cơ bản của tủ lạnh Aqua

Trước khi trả lời cho câu hỏi nên mua tủ lạnh Aqua hay Panasonic, người dùng cần nắm được thông tin chi tiết về tủ lạnh thương hiệu Aqua.

1.1 Xuất xứ thương hiệu

Tủ lạnh Aqua là thương hiệu của công ty điện tử Sanyo – Nhật Bản, thành lập vào năm 1950. Đến năm 2008, Sanyo bị mua lại bởi Panasonic. Đến năm 2011, tập đoàn Haier (Trung Quốc) mua lại mảng kinh doanh các sản phẩm điện máy tiêu dùng của Sanyo tại Nhật Bản, Việt Nam,… Qua các mốc này, có thể thấy thương hiệu Aqua hiện thuộc sở hữu của Trung Quốc nhưng vẫn được trang bị công nghệ sản xuất nền tảng của Nhật Bản.

Hiện tại, các sản phẩm đồ gia dụng và tủ lạnh của Aqua đều được sản xuất tại Việt Nam.

1.2 Đặc điểm nổi bật của tủ lạnh Aqua

Về chủng loại: Nếu quyết định chọn mua tủ lạnh Aqua, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về loại tủ: Tủ lạnh mini, tủ lạnh ngăn đá trên với 2 cánh riêng biệt, tủ lạnh ngăn đá dưới với 2 cánh riêng biệt, tủ lạnh side by side, tủ lạnh 6 cánh với 5 ngăn riêng biệt. 

Tủ lạnh Aqua ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại
Tủ lạnh Aqua ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại

Về công nghệ: Mặc dù là thương hiệu được định giá ở phân khúc bình dân nhưng tủ lạnh Aqua vẫn được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại: Inverter (tăng cường khả năng tiết kiệm điện); kháng khuẩn, khử mùi (Nano Fresh Ag+ và Dynamic ABT); làm lạnh (đa chiều và 2 dàn lạnh độc lập).

Về tính năng: Tủ lạnh Aqua được trang bị các tính năng cơ bản như: Hệ thống điều khiển nhiệt độ độc lập cho từng ngăn, trang bị ngăn rau quả riêng, chế độ holiday sử dụng khi bạn đi nghỉ mát, khay làm đá xoay, lấy nước mát ngoài tủ,…

Về mức giá: Tủ lạnh Aqua có mức giá bình dân nhất thị trường hiện nay. Xét cùng mức dung tích thì Aqua là thương hiệu tủ lạnh có giá thấp nhất thị trường nhưng tính năng và chất lượng vẫn rất “ổn áp”. Đồng thời, vì được sản xuất tại Việt Nam nên chi phí bảo hành, thay thế linh kiện cũng rẻ hơn, thuận tiện hơn.

2. Đặc điểm cơ bản của tủ lạnh Panasonic

Sau khi nắm được thông tin về tủ lạnh Aqua, người dùng cần tìm hiểu về tủ lạnh Panasonic để có quyết định chính xác trước câu hỏi nên mua tủ lạnh Aqua hay Panasonic năm 2022.

2.1 Xuất xứ thương hiệu

Panasonic là thương hiệu của Matsushita Electric Industrial, thành lập năm 1918 tại Nhật Bản. Đây là tập đoàn chuyên sản xuất các thiết bị điện tử, đồ gia dụng và thiết bị bán dẫn. Tại Việt Nam, công ty TNHH Panasonic được thành lập vào năm 2006. Hiện tủ lạnh Panasonic bán tại Việt Nam chủ yếu được sản xuất chính tại nước ta hoặc nhập từ Thái Lan (trừ một số model cao cấp 6 cánh được nhập từ Nhật Bản).

2.2 Đặc điểm nổi bật của tủ lạnh Panasonic

Về chủng loại: Tủ lạnh Panasonic tại Việt Nam không có quá nhiều chủng loại, chủ yếu là: Tủ lạnh ngăn đá trên 2 cánh và tủ lạnh ngăn đá dưới 2 cánh. Ngoài ra, còn có một vài mẫu tủ 6 cánh với 5 ngăn riêng biệt sản xuất tại Nhật. Thiết kế tủ hướng tới sự đơn giản, đồng nhất với màu sắc đen và trắng sang trọng, độ hoàn thiện tốt, chắc chắn và an toàn.

Tiết kiệm điện tối đa với tủ lạnh Panasonic
Tiết kiệm điện tối đa với tủ lạnh Panasonic

Về công nghệ và tính năng: Tủ lạnh Panasonic được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: Inverter kết hợp cảm biến Econavi (giúp tủ lạnh nhận biết nhiệt độ và điều chỉnh hoạt động máy nén, tiết kiệm điện năng); khử mùi, kháng khuẩn Ag Clean; làm lạnh Panorama; ngăn đông mềm Prime Fresh; ngăn rau quả Fresh Safe; khay làm đá xoay; hệ thống điều khiển bên ngoài tủ,… 

Về mức giá: Tủ lạnh Panasonic thường có mức giá từ 6 – 15 triệu đồng, số ít có giá trên 20 triệu đồng. Riêng những model 6 cánh nhập từ Nhật Bản thì có mức giá rất cao, khoảng 50 triệu đồng. 

3. Nên mua tủ lạnh Aqua hay Panasonic năm 2022?

Nói chung, về xuất xứ thì cả Aqua và Panasonic đều có nguồn gốc ban đầu tại Nhật Bản nhưng về sau Aqua đã trở thành thương hiệu trực thuộc Trung Quốc. Vì mỗi dòng sản phẩm đều có đặc điểm nổi bật riêng nên khi chọn mua, bạn cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế để lựa chọn được chiếc tủ lạnh phù hợp nhất.

Mua tủ lạnh Aqua hay Panasonic hoàn toàn tùy thuộc vào nhu cầu của bạn
Mua tủ lạnh Aqua hay Panasonic hoàn toàn tùy thuộc vào nhu cầu của bạn

– Chọn tủ lạnh Aqua nếu bạn muốn sở hữu một sản phẩm có mức giá bình dân, có đầy đủ các tính năng cơ bản, đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong gia đình.

– Chọn tủ lạnh Panasonic nếu bạn có ngân sách dư dả hơn, cần một sản phẩm có thiết kế sang trọng, đẹp mắt và nhiều tính năng thông minh, hiện đại.

Websosanh.vn hy vọng thông tin trên đã giúp bạn đọc đưa ra được lựa chọn nên mua tủ lạnh Aqua hay Panasonic năm 2022. Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm tủ lạnh ưng ý nhất!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua tủ lạnh Aqua hay Beko 2022?

Nên mua tủ lạnh Aqua hay Beko 2022?

Tủ lạnh Aqua và tủ lạnh Beko là 2 thương hiệu được khá nhiều người dùng tìm hiểu trong thời gian gần đây. Và không ít người tiêu dùng đang băn khoăn trước câu hỏi nên mua tủ lạnh Aqua hay Beko năm 2022 thì tốt?

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!