Giải đáp: Nên mua tủ lạnh Aqua hay Sharp năm 2022?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Aqua và Sharp là 2 thương hiệu tủ lạnh giá rẻ được khá nhiều người dùng đặt lên bàn cân so sánh trước khi đầu tư. Câu hỏi được đặt ra là: Nên mua tủ lạnh Aqua hay Sharp năm 2022?

Để tìm được đáp án cho băn khoăn trên, bạn đọc hãy cùng tham khảo thông tin chi tiết về xuất xứ, những đặc điểm nổi bật của tủ lạnh Aqua và Sharp. Từ đó, bạn có thể đưa ra được quyết định đầu tư phù hợp nhất!

1. Tổng quan về tủ lạnh Aqua

Trước khi quyết định nên mua tủ lạnh Aqua hay Sharp, bạn hãy cùng tìm hiểu về tủ lạnh Aqua.

1.1 Xuất xứ tủ lạnh Aqua

Tủ lạnh Aqua đến từ thương hiệu Sanyo xuất xứ Nhật Bản. Thương hiệu Aqua được dành riêng cho thị trường Việt Nam, được định giá ở phân khúc bình dân. Năm 2008, Sanyo bị Panasonic mua lại, trở thành công ty con của tập đoàn này, Đến năm 2012, thương hiệu Aqua đã được bán lại cho tập đoàn Haier (tập đoàn chuyên sản xuất đồ gia dụng tại Trung Quốc). 

Tủ lạnh Aqua chủ yếu được sản xuất tại Việt Nam theo công nghệ Nhật
Tủ lạnh Aqua chủ yếu được sản xuất tại Việt Nam theo công nghệ Nhật

Hầu hết các dòng tủ lạnh phổ thông của Aqua hiện đang được sản xuất tại nhà máy Aqua Việt Nam. Với dòng tủ side by side, 4 cửa thì được sản xuất tại Trung Quốc.

1.2 Điểm nổi bật của tủ lạnh Aqua

Tủ lạnh Aqua sở hữu một số điểm ấn tượng như:

– Đa dạng các dòng sản phẩm, thiết kế phổ biến nhất là loại 2 cánh với ngăn đá ở trên và ngăn mát ở dưới. Ngoài ra, tủ lạnh Aqua còn có nhiều mẫu mã như side by side, 3 cánh, 4 cánh,… 

– Do nhắm tới phân khúc bình dân, mang tới một sản phẩm chất lượng với mức giá vừa phải nên tủ lạnh Aqua không có nhiều công nghệ nổi bật. Dù vậy, sản phẩm vẫn có nhiều công nghệ ấn tượng như: Tính năng chống đóng tuyết, công nghệ khử mùi Nano Fresh Ag+, công nghệ làm lạnh đa chiều. Ngoài ra, phiên bản cao cấp của tủ lạnh Aqua còn có tính năng làm lạnh nhanh thực phẩm, công nghệ inverter, khay làm đá xoay,…

– Mức giá tủ lạnh Aqua rất “mềm”. Cùng dung tích, kiểu thiết kế thì tủ lạnh Aqua có giá thấp hơn so với các thương hiệu của Hàn Quốc, Nhật Bản hay châu Âu. 

2. Tổng quan về tủ lạnh Sharp

Để đưa ra quyết định nên mua tủ lạnh Aqua hay Sharp, bạn cũng cần có cái nhìn khái quát về dòng tủ lạnh Sharp.

2.1 Xuất xứ tủ lạnh Sharp

Sharp là một tập đoàn của Nhật Bản, được thành lập vào năm 1912, chuyên về các thiết bị điện tử. Sang năm 2016, Sharp bán lại công ty cho Foxconn (Đài Loan) bao gồm cả công nghệ và nhân công. Cho đến nay, Sharp vẫn chiếm được lòng tin của người tiêu dùng bằng những sản phẩm gia dụng có thiết kế bền đẹp, chất lượng cao và công nghệ hiện đại.

Tủ lạnh Sharp được nhập khẩu về Việt Nam từ Thái Lan hoặc Nhật Bản
Tủ lạnh Sharp được nhập khẩu về Việt Nam từ Thái Lan hoặc Nhật Bản

Ở Việt Nam, tùy mẫu mã mà tủ lạnh Sharp có thể được nhập khẩu từ Nhật Bản hoặc Thái Lan.

2.2 Điểm nổi bật của tủ lạnh Sharp

Một số đặc điểm người dùng nên biết về tủ lạnh Sharp:

– Ở Việt Nam, tủ lạnh Sharp có 2 thiết kế phổ biến là tủ lạnh ngăn đá trên và tủ lạnh 4 cánh. Tủ lạnh ngăn đá trên là dòng thông thường, tủ lạnh 4 cánh có tính thực dụng cao và khả năng tiết kiệm điện cực tốt.

– Tủ lạnh Sharp được ứng dụng nhiều công nghệ vượt bậc: Công nghệ J – Tech inverter (có tới 36 cấp độ làm lạnh, giúp tủ điều chỉnh tốc độ của máy nén linh hoạt, tiết kiệm điện năng tốt hơn), khay làm đá xoay, ngăn đựng rau củ riêng biệt, công nghệ chống đóng tuyết, tính năng khử mùi, hệ thống điều khiển riêng từng ngăn,… 

– Mức giá tủ lạnh Sharp tương đương với các thương hiệu Nhật Bản khác, cao hơn chút ít so với tủ lạnh Aqua, tủ lạnh Hàn Quốc,… 

3. Nên mua tủ lạnh Aqua hay Sharp năm 2022?

Có thể nhận thấy tủ lạnh Aqua và Sharp đều có câu chuyện thương hiệu tương tự nhau: Xuất xứ từ Nhật Bản nhưng sau đó đã được mua lại bởi tập đoàn khác. Về câu hỏi nên mua sản phẩm nào, người dùng có thể căn cứ vào nhu cầu sử dụng và điều kiện ngân sách để đưa ra lựa chọn thích hợp.

Tùy nhu cầu để quyết định nên mua tủ lạnh Aqua hay Sharp
Tùy nhu cầu để quyết định nên mua tủ lạnh Aqua hay Sharp

– Chọn tủ lạnh Aqua nếu bạn là người dùng phổ thông, không quá cầu kỳ về thiết kế sản phẩm, có ngân sách vừa tầm.

– Chọn tủ lạnh Sharp nếu bạn có ngân sách dư dả hơn, muốn một thiết bị siêu bền, có khả năng tiết kiệm điện tốt. 

Với chia sẻ kể trên, Websosanh.vn hy vọng bạn đọc đã tìm được đáp án cho câu hỏi nên mua tủ lạnh Aqua hay Sharp năm 2022 cho gia đình mình. Hãy mua hàng tại địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín, chính hãng, được cam kết bảo hành dài lâu bạn nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!