Giải đáp: Sữa bầu uống khi nào tốt? Nên uống như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa bầu giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, có nhiều phụ nữ mang thai chưa chú trọng tới việc uống sữa đúng thời điểm và liều lượng để tối ưu hóa tác dụng của sữa bầu. Vậy sữa bầu uống khi nào tốt?

Bài viết này sẽ tư vấn cho các mẹ bầu về lợi ích của sữa bầu và cách uống sữa bầu đúng nhất. Nhờ đó cả mẹ và bé đều nhận được hàm lượng dưỡng chất dồi dào có trong sữa bầu.

1. Sữa bầu tốt cho mẹ và bé như thế nào?

Trước khi tìm hiểu sữa bầu uống khi nào tốt, các mẹ bầu cần hiểu được sữa bầu tốt cho mẹ và bé như thế nào. 

Với mẹ bầu: Có thể uống sữa bầu khi xác định chuẩn bị mang thai hoặc khi có dấu hiệu mang thai. Vì chế độ dinh dưỡng của phụ nữ Việt thường thiếu axit folic, canxi và khoáng chất nên việc bổ sung sữa bầu kịp thời sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu. Ngoài ra, trong thời kỳ đầu khi mang thai, mẹ bầu thường bị ốm nghén, buồn nôn, ăn không ngon miệng. Lúc này, sữa bầu là giải pháp tối ưu thay thế thức ăn giúp mẹ bầu khỏe mạnh, đủ dinh dưỡng nuôi thai nhi.

Sữa bầu giúp mẹ và bé khỏe mạnh hơn
Sữa bầu giúp mẹ và bé khỏe mạnh hơn

Với thai nhi: Sữa cho bà bầu tổng hợp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sự phát triển của thai nhi như: Canxi, sắt, protein, kẽm, Omega – 3,… Bé sẽ phát triển hệ xương, cân nặng, kích thước vòng đầu và trí não tốt hơn khi mẹ sử dụng sữa bầu đều đặn trong suốt thai kỳ. Em bé sinh ra sẽ có nền tảng sức khỏe và sức đề kháng tốt, tăng trưởng tốt hơn trong tương lai.

2. Sữa bầu uống khi nào tốt?

Như chia sẻ ở phần trên, chị em nên bắt đầu uống sữa bầu ngay từ thời điểm chuẩn bị thụ thai hoặc bắt đầu mang thai. Đặc biệt, hầu hết các hệ cơ quan của thai nhi đều hình thành trong vòng 12 tuần đầu thai kỳ và sẽ phát triển nhanh đến tuần thứ 20. Đây là khoảng thời gian quan trọng đối với sự phát triển thể chất và thần kinh của trẻ nên mẹ bầu cần dành thời gian uống sữa bầu từ đầu thai kỳ để giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Nên uống sữa bầu ngay từ đầu thai kỳ
Nên uống sữa bầu ngay từ đầu thai kỳ

Ngoài ra, sau khi sinh, các bà mẹ vẫn nên duy trì việc uống sữa bầu mỗi ngày. Sữa bầu cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào để mẹ sớm hồi phục sức khỏe sau quá trình vượt cạn vất vả. Và khi khỏe hơn, mẹ sẽ có nhiều sữa cho bé hơn, chăm sóc bé yêu tốt hơn,… Đặc biệt, sữa bầu giúp sữa mẹ giàu dinh dưỡng hơn, cho bé thụ hưởng nguồn dưỡng chất tối ưu. 

Các bà mẹ có thể ngừng uống sữa bầu sau khi em bé chào đời một vài tháng. Nhưng nếu có điều kiện, mẹ có thể tiếp tục uống sữa để có nguồn sữa tốt cho em bé bú cho tới khi cai sữa.

3. Sữa bầu nên uống như thế nào?

Ngoài câu hỏi sữa bầu uống khi nào tốt, sữa bầu nên uống thế nào cũng là băn khoăn của nhiều bà mẹ. 

Uống sữa bầu cùng bánh quy, trái cây để đỡ ngán
Uống sữa bầu cùng bánh quy, trái cây để đỡ ngán

Một số lời khuyên cho mẹ gồm:

– Chọn loại sữa mình thích, uống trong tâm trạng thoải mái để dễ uống hơn;

– Đừng ép mình phải uống hết ngay 1 cốc sữa mà có thể chia thành nhiều bữa trong một ngày, uống từng chút một tới khi quen dần. Mẹ bầu có thể pha một lượng nhỏ sữa rồi tăng dần sau mỗi lần uống;

– Thử dùng kèm sữa bầu với bánh mì, trái cây hoặc bánh quy để uống sữa bầu dễ dàng hơn, hạn chế cảm giác ngán;

– Uống sữa bầu đúng theo hướng dẫn từ nhà sản xuất hoặc bác sĩ. Mẹ cần pha sữa đúng theo tỷ lệ, không quá đặc hoặc quá loãng vì sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sữa;

– Thời điểm uống sữa bầu phù hợp là sau khi ăn sáng khoảng 1 – 2 tiếng để tránh làm hệ tiêu hóa “quá tải” dẫn đến đau dạ dày, khó tiêu, ợ nóng,… Ngoài ra, mẹ bầu có thể cân nhắc uống sữa bầu vào buổi tối, trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ để ngủ ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Thông tin hữu ích trên đây hy vọng sẽ giúp các mẹ trả lời được cho câu hỏi sữa bầu uống khi nào tốt. Các bà mẹ nên lựa chọn loại sữa của thương hiệu uy tín, có hương vị phù hợp với sở thích của mình nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên uống sữa bầu Morinaga vào thời điểm nào là tốt nhất cho em bé ?

Nên uống sữa bầu Morinaga vào thời điểm nào là tốt nhất cho em bé ?

Sữa bầu Morinaga là một trong những loại sữa bầu Nhật bán chạy nhất Việt Nam hiện nay, tuy nhiên giá của nó tương đối cao hơn so với các loại sữa bầu khác trên thị trường. Cùng WSS giải đáp thắc mắc: nên uống sữa bầu Morinaga vào thời điểm nào là tốt nhất cho em bé của các mẹ mới mang bầu lần 1 nhé

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!