Giải đáp thắc mắc có nên mua máy lọc không khí hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để biết được có nên mua máy lọc không khí hay không thì các bạn cần phải biết được những lợi ích mà nó mang lại. Hãy cùng tìm hiểu xem những lợi ích đến từ máy lọc không khí là gì nhé.

Mức độ ô nhiễm không khí ở các thành phố lớn đang ngày càng tăng cao do chịu tác động từ khói xe, rác thải…Điều này có thể sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các bạn nhất là trẻ nhỏ, người già và những người mắc bệnh về đường hô hấp.

Với tình trạng này đã khiến cho nhiều người phải tìm kiếm cách để làm giảm bớt tình trạng ô nhiễm, bảo vệ sức khỏe của mình và các thành viên ở trong gia đình. Trong đó máy lọc không khí là một thiết bị đang rất thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên vẫn có nhiều người đặt ra câu hỏi có nên mua máy lọc không khí? Nếu như bạn vẫn đang băn khoăn về điều này thì bài viết này sẽ rất cần thiết đấy.

Lợi ích đến từ máy lọc không khí

Để biết được có nên mua máy lọc không khí hay không thì các bạn cần phải biết được những lợi ích mà nó mang lại. Hãy cùng tìm hiểu xem những lợi ích đến từ máy lọc không khí là gì nhé.

1. Diệt được đến 99.9 % vi khuẩn và vi rút

Với máy lọc không khí được trang bị bởi công nghệ Plasmacluster ion có khả năng tiêu diệt được đến 99.9% vi rút H1N1 ở trong không khí và 96.5% có trong dung dịch. Bởi công nghệ Plasmacluster ion hoạt động dựa cao việc phát ra các ion tích điện nên nó sẽ tác động và cấu trúc protein của vi khuẩn, vi rút.

Lợi ích đến từ máy lọc không khí
Lợi ích đến từ máy lọc không khí

2. Lọc hết tất cả bụi bẩn với kích thước nhỏ đến 0.3 micromet

Hầu hết những chiếc máy lọc không khí hiện nay trên thị trường đều được trang bị màng lọc HEPA. Với màng lọc HEPA giúp giữ lại các hạt bụi với kích thước nhỏ đến 0.3 micromet.

3. Khử mùi thuốc lá, mùi hôi khó chịu, mùi khói độc hại

Với một số dòng máy lọc không khí được trang bị màng lọc than hoạt tính sẽ có khả năng giữ lại được các mùi hôi khó chịu và cứng đầu như mùi thuốc lá, mùi đồ ăn, mùi dầu mỡ, mùi khói…. Ngoài ra với công nghệ phát tán ion mang đến cho không khí ở trong phòng trở nên sạch sẽ, trong lành.

4. Loại bỏ các nấm mốc, các tác nhân gây dị ứng, gây hại cho sức khỏe

Với máy lọc không khí có màng lọc HEPA còn có khả năng lọc được các nấm mốc, hạt phấn hoa với kích thước nhỏ mà mắt thường của chúng ta không thể nhìn được.

Giới thiệu những chiếc máy lọc không khí tốt nhất hiện nay

Khi bạn đã biết được câu trả lời có nên mua máy lọc không khí hay không? Thì có thể tham khảo những chiếc máy lọc không khí tốt nhất hiện nay được giới thiệu dưới đây nhé.

1. Máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier 3H

Máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier 3H
Máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier 3H

Máy được thiết kế với màn hình OLED có hiển thị các chỉ số PM 2.5 thời gian thực, nhiệt độ, độ ẩm. Ngoài ra còn được liên kết với điện thoại thông minh và chế độ làm việc nên việc giám sát và điều khiển máy một cách dễ dàng.

Máy có 3 cấp độ lọc: lớp lọc thô, lớp lọc than hoạt tính và lớp HEPA nên có thể lọc sạch đến 99.97% các bụi bẩn ở trong không khí.

2. Máy lọc không khí có bắt muỗi Sharp FP-GM50E-B

Máy lọc không khí có bắt muỗi Sharp FP-GM50E-B
Máy lọc không khí có bắt muỗi Sharp FP-GM50E-B

Máy được thiết kế với kiểu dáng uốn cong, đường nét mềm mại và gam màu chủ đạo là màu đen nổi bật. Đây là chiếc máy phù hợp với những căn phòng có diện tích lớn từ 35 – 40 m2.

Máy có khả năng loại bỏ được muỗi mà không cần phải sử dụng hóa chất với 5 bước đó là thu hút muỗi bằng đèn UV, thân máy có màu đen là màu mà muỗi ưa thích, muỗi thích thâm nhập vào khe hẹp, dẫn dụ muỗi với dòng khí mạnh mẽ, bắt muỗi với tấm keo.

3. Máy lọc không khí Samsung AX60R5080WD/SV

Máy lọc không khí Samsung AX60R5080WD/SV
Máy lọc không khí Samsung AX60R5080WD/SV

Máy được thiết kế với 2 tông màu đen trắng sang trọng, được trang bị thêm bánh xe nên các bạn có thể dễ dàng di chuyển mọi nơi trong ngôi nhà.

Máy lọc không khí Samsung AX60R5080WD/SV thích hợp lọc cho không gian có diện tích khoảng 60m2, với công suất lọc lên đến 60W. Màn hình hiển thị sắc nét, điều khiển cảm ứng nên dễ dàng trong việc sử dụng.

Hy vọng qua bài viết này các bạn đã có thể giải đáp được thắc mắc có nên mua máy lọc không khí không? Chúc các bạn sẽ có được một quyết định đúng đắn nhất nhé.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!