Giải đáp thắc mắc nên mua bếp hồng ngoại hay bếp từ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với công nghệ ngày càng tiên tiến, các vật dụng xung quanh cuộc sống con người ngày càng tiện nghi và đem lại nhiều tiện ích hơn, đặc biệt là đồ gia dụng. Điển hình là sự xuất hiện của bếp từ và bếp hồng ngoại đã đem đến cho công việc nấu nướng của chị em phụ nữ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bếp từ và bếp hồng ngoại đều là hai sản phẩm đồ gia dụng dùng trong nhà bếp rất được ưa thích hiện nay. Sự phổ biến của hai sản phẩm này khiến cho nhiều hãng đồ gia dụng nổi tiếng trên thế giới đã nhảy vào thị trường bếp núc với nhiều sản phẩm đa dạng mẫu mã, chủng loại và phân khúc. Điều này khiến cho người tiêu dùng đôi khi gặp khó trong việc lựa chọn một sản phẩm mà mình ưng ý để sử dụng. 

Bếp từ và bếp hồng ngoại khác nhau thế nào?

Trước tiên, để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần phải tìm hiểu xem bếp từ và bếp hồng ngoại khác nhau thế nào. Thoạt đầu mới nghe, có lẽ ai cũng sẽ nghĩ hai sản phẩm này là một nhưng thực tế thì không phải như vậy hai sản phẩm hoàn toàn khác nhau về tính chất. 

Bếp từ và bếp hồng ngoại khác nhau thế nào?
Bếp từ và bếp hồng ngoại khác nhau thế nào?

Nếu như bếp từ sử dụng nguyên lý tác động giữa các sóng từ để làm nóng nồi và nấu chín thức ăn thì bếp hồng ngoại lại truyền nhiệt trực tiếp thông qua mặt kính của mình với bộ phận tạo nhiệt là dây mayso hay đèn halogen. Đây là điểm khác biệt lớn nhất và có lẽ là rõ ràng nhất để người dùng có thể phân biệt được giữa 2 loại bếp này

Vậy khác nhau như thế thì giữa bếp từ và bếp hồng ngoại, nên chọn sản phẩm nào bây giờ?

Bếp từ và bếp hồng ngoại, nên chọn sản phẩm nào?

Câu trả lời chính là tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của chính người dùng. Bởi lẽ cả hai sản phẩm này đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau phù hợp với từng mục đích sử dụng của thân chủ. Do đó, sẽ là không khách quan nếu như đánh giá nên sử dụng bếp từ hay bếp hồng ngoại cho gian bếp nhà bạn. 

Bếp hồng ngoại lại có hiệu suất sinh nhiệt cao
Bếp hồng ngoại lại có hiệu suất sinh nhiệt cao

1. Khả năng sinh nhiệt của bếp

Bản thân bếp từ rất phù hợp nấu các món ăn nhanh do hiệu quả sinh nhiệt cao của bếp là rất lớn, có thể đẩy nhanh tốc độ nấu nướng và quá trình nấu chín thức ăn đến mức không tưởng. Do vậy mà bếp từ rất thích hợp cho những gia đình đông người hay thường xuyên phải chiêu đãi bạn bè người thân hoặc có nhiều công việc mà không có quá nhiều thời gian để nấu nướng. 

Ngược lại, bếp hồng ngoại lại có hiệu suất sinh nhiệt cao hơn so với bếp từ nên lại cực kỳ phù hợp để nấu các món ăn đòi hỏi thời gian lâu dài như canh hầm, cháo hay soup. Căn cứ vào điều này, bạn đọc có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý theo nhu cầu sử dụng của mình mà chẳng cần phải quá lo ngại về sự chênh lệch giá cả do hiện nay 2 dòng sản phẩm này đang dần trở nên bão hòa.

Bếp từ chỉ sử dụng được những loại nồi nhiễm từ
Bếp từ chỉ sử dụng được những loại nồi nhiễm từ

2.  Sự tiện lợi khi sử dụng

Ngoài ra, do hoạt động dựa trên nguyên lý sóng từ nên bếp từ chỉ sử dụng được những loại nồi nhiễm từ mà thôi. Ngược lại, bếp hồng ngoại lại không kén nồi khi bạn có thể nấu nướng với dụng cụ nấu bằng bất cứ chất liệu gì mà chẳng phải lo ngại về tình trạng báo lỗi không nhận nồi giống như bếp từ. 

Với những phân tích trên đây, có lẽ bạn đọc đã có thể hiểu được về hai sản phẩm bếp từ và bếp hồng ngoại. Từ đó trả lời cho mình được câu hỏi giữa 2 loại bếp này nên lựa chọn sản phẩm nào rồi phải không nào. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy đến ngay với cơ sở bán và phân phối sản phẩm gần nhất và mang về cho mình một người bạn đồng hành tuyệt vời trong gian bếp đi thôi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại tốt hơn ?

So sánh nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại tốt hơn ?

Bếp từ và bếp hồng ngoại có những ưu điểm và nhược điểm hoàn toàn khác biệt tuy nhiên về độ tiện dụng và chất lượng không hề thua kém nhau giữa các sản phẩm ngang giá, vậy nên chọn bếp từ hay bếp hồng ngoại tốt hơn ?

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ Chefs EH-DIH220 thiết kế đơn giản, tính năng thông minh

Bếp từ Chefs EH-DIH220 thiết kế đơn giản, tính năng thông minh

Bếp từ âm 2 vùng nấu Chefs EH-DIH220 được lắp ráp tại Việt Nam dựa trên công nghệ tiêu chuẩn châu Âu. Mẫu bếp này không chỉ có thiết kế sang trọng mà còn tích hợp nhiều tính năng thông minh. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này.
Máy rửa bát độc lập Texgio TGFPCM795B diệt khuẩn UV, sấy khô hoàn hảo

Máy rửa bát độc lập Texgio TGFPCM795B diệt khuẩn UV, sấy khô hoàn hảo

Cuộc sống hiện đại thật bận rộn, ai cũng muốn có thêm thời gian cho bản thân và gia đình. Việc rửa bát hàng ngày đôi khi thật nhàm chán và tốn thời gian. Với máy rửa bát Texgio TGFPCM795B, bạn sẽ giải phóng mình khỏi những công việc nhàm chán đó và có thêm thời gian để tận hưởng cuộc sống. 
Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 đun nấu nhanh, tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 đun nấu nhanh, tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 là thiết bị nổi bật tới từ hãng Rudiger, được sản xuất trực tiếp tại Malaysia. Sản phẩm sở hữu 2 vùng nấu cùng nhiều tính năng hiện đại phù hợp với mọi gia đình. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này.