Giải đáp thắc mắc có nên mua quạt điều hòa không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên mua quạt điều hòa hay không là câu hỏi được tìm kiếm với số lượng dày đặc trên các công cụ. Câu trả lời sẽ được WebSoSanh giải đáp chi tiết ở bài viết bên dưới!

Vào những ngày thời tiết nóng bức, việc tìm kiếm và tra cứu các mẫu quạt điều hòa hay máy làm mát điều hòa luôn được người tiêu dùng quan tâm rất nhiều. Nhưng liệu có nên mua quạt điều hòa hay không là băn khoăn của nhiều gia đình. Cùng WebSoSanh giải đáp những thắc mắc này nhé!

Ưu điểm của quạt điều hòa so với các thiết bị khác

Tiết kiệm chi phí

So với việc lắp đặt một chiếc máy lạnh thì chiếc quạt điều hòa có mức giá thấp hơn nhưng sẽ có giá cao hơn những chiếc quạt làm mát thông thường.

Quat dieu hoa tiet kiem chi phi
Quạt điều hòa tiết kiệm chi phí

Chỉ với chi phí từ 2 triệu đến 5 triệu đồng người dùng có thể sở hữu một chiếc quạt điều hòa với công suất phù hợp với gian phòng từ 15-20 mét vuông.

Quạt điều hòa hỗ trợ làm mát hiệu quả 

Ngoài nhu cầu làm mát quạt như quạt thông thường, quạt điều hòa có thể tạo hơi nước để hạ nhiệt độ và làm mát không khí gian phòng. Một số dòng sản phẩm hiện đại sẽ tặng kèm cục đá khô. Nó được sử dụng làm lạnh nước giúp hơi nước tỏa ra mát mẻ hơn đồng thời không gian trở nên dịu xuống trong thời tiết nóng bức.

Quat dieu hoa ho tro lam mat hieu qua 
Quạt điều hòa hỗ trợ làm mát hiệu quả

Tuy nhiên, so sánh với máy lạnh thì quạt điều hòa sẽ không thể làm mát bằng máy lạnh và tùy chỉnh nhiệt độ là mát như máy lạnh.

An toàn sức khỏe

Có lẽ, đây là vấn đề hàng đầu của chị em phụ nữ trước khi cân nhắc chọn mua một thiết bị gia dụng cho gia đình bạn. Những thương hiệu nổi tiếng sẽ luôn trang bị chức năng tạo ion cho quạt để giúp cho không khí trong lành, mát mẻ đồng thời lọc sạch không khí bụi bẩn tránh những tác nhân gây bệnh về đường hô hấp.

Quạt điều hòa tiết kiệm điện năng

Về điện năng tiêu thụ của quạt được lắp đặt hệ thống làm mát vô cùng đơn giản, thiết bị không tốn quá nhiều điện năng trong khi sử dụng chỉ trong khoảng 1/7 đến 1/10 so với máy lạnh. Hệ thống phun sương, bơm nước và các tính năng khử khuẩn, tạo ion,… tiêu tốn khá ít điện năng so với hiệu quả làm mát đem lại.

Quat dieu hoa tiet kiem dien nang
Quạt điều hòa tiết kiệm điện năng

Nhiều chế độ gió để lựa chọn

Ngoài những chế độ gió thông thường, quạt được trang bị nhiều chế độ gió khác nhau, tùy vào nhu cầu của người sử dụng cần dùng:

  • Chế độ gió thường: Với chế độ này, quạt điều hòa sẽ hoạt động với tốc độ điều đặn của luồng gió ra, không luân phiên mạnh nhẹ phù hợp với mọi không gian của phòng bạn.
  • Chế độ gió ngủ: Quạt hoạt động với chế độ làn gió dịu nhẹ, thư giãn cho giấc ngủ êm ái, thư thai và chìm sâu vào giấc ngủ hơn mà không lo khó chịu.
  • Chế độ gió tự nhiên: Đây là luồng gió được tạo ra từ cách quạt luân phiên nhịp nhàng với tốc độ mạnh yếu khác nhau mang làn gió dịu nhẹ và tự nhiên nhất cho căn phòng.

Có nên mua quạt điều hòa không? 

Quạt điều hòa là thiết bị không thể thiếu cho mùa hè nóng bức cùng với đó hiện nay, không khí trở nên nhiều bụi bẩn và nhiều vi khuẩn gây bệnh việc sở hữu một chiếc quạt với thương hiệu uy tín cho gia đình bạn, mang nhiều ưu điểm như:

  • Làm mát hiệu quả
  • Lọc sạch không khí bụi bẩn an toàn sức khỏe
  • Cân bằng độ ẩm không khí
  • Tiết kiệm điện năng
  • Tiết kiệm chi phí và nhiều tính năng khác. 
Co nen mua quat dieu hoa khong  
Có nên mua quạt điều hòa không?

Có thể thấy rằng, quạt điều hòa đích thực là một lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn. Tùy theo tài chính và nhu cầu sử dụng của gia đình, bạn hãy lựa chọn mẫu quạt điều hòa phù hợp. 

Như vậy chắc chắn sau khi tham khảo bài viết, bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi có nên mua quạt điều hòa hay không rồi nhé. Còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh tay sắm ngay một mẫu sản phẩm cho gia đình mình hôm nay. Đừng quên thường xuyên truy cập website WebSoSanh để nắm bắt nhiều thông tin hữu ích khác!

Tin tức về Quạt điện

Quạt đứng Panasonic F-409K: Làm mát không gian sống và nơi làm việc!

Quạt đứng Panasonic F-409K: Làm mát không gian sống và nơi làm việc!

Quạt đứng Panasonic F-409K là một sản phẩm xứng đáng để cân nhắc với thiết kế sang trọng, chất lượng cao và khả năng làm mát hiệu quả. Các chức năng đa dạng như hẹn giờ, đảo hướng gió và chế độ tạo gió tự nhiên mang đến sự tiện lợi và thoải mái cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!