Giải đáp thắc mắc OPPO Reno 2F có chống nước không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
OPPO Reno 2F là một trong những chiếc điện thoại không chỉ sở hữu một thiết kế ấn tượng mà còn nhiều tính năng nổi bật. Đặc biệt, chiếc điện thoại có khả năng chống nước cực tốt.

Ngay từ khi ra mắt, OPPO Reno 2F đã tạo được nhiều sự chú ý với giới công nghệ và người tiêu dùng khi sở hữu thiết kế mới lạ đi kèm nhiều tính năng nổi bật. Bên cạnh các thông số cấu hình thì khả năng chống nước cũng là yếu tố rất được quan tâm khi chọn mua điện thoại. Vậy OPPO Reno 2F có chống nước không? Và bạn cần làm gì khi điện thoại bị ngấm nước? Tham khảo bài viết này để có câu trả lời nhé.

OPPO Reno 2F có chống nước không?

OPPO Reno 2F với khả năng chống nước tuyệt vời, cuốn hút nhất
OPPO Reno 2F không được trang bị khả năng chống nước

Nước được coi là “hung thủ” gây ra nhiều lỗi hư hỏng nghiêm trọng trên điện thoại. Do đó, nhiều hãng sản xuất thiết bị di động đã trang bị cho dòng điện thoại cao cấp của mình khả năng chống nước để hạn chế những hư hỏng này, cũng như tạo cảm giác yên tâm cho người sử dụng.

Tuy nhiên, OPPO Reno 2F lại không được trang bị khả năng chống nước như nhiều thiết bị cùng phân khúc. Điều này sẽ gây ra cảm giác thất vọng cho nhiều tín đồ công nghệ. Nhưng bù lại, với camera xịn sò, màn hình hiển thị tốt, cấu hình đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng cùng thiết kế mới lạ, bắt mắt thì OPPO Reno 2F vẫn là một sản phẩm có sức cạnh tranh “đáng gờm” trong phân khúc tầm trung.

Điều gì xảy ra khi OPPO Reno 2F bị ngấm nước?

Do không được trang bị khả năng chống nước nên chắc chắn OPPO Reno 2F sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ hỏng hóc khi chẳng may bị nước ngấm vào. Một vài hư hỏng thường gặp nhất có thể kể đến như:

  • Điện thoại bị tê liệt hoàn toàn. Mọi chức năng đều không thể hoạt động. Thậm chí nếu bị ngấm nước trong một thời gian dài thì các kỹ thuật viên chuyên nghiệp cũng không thể “cứu sống” chiếc smartphone của bạn.
  • Màn hình, camera của điện thoại có thể bị mờ hoặc tối đen. Cảm ứng của máy bị loạn, phản hồi không chuẩn, hoạt động không ổn định hoặc bị liệt nên không thể phản hồi.
  • Loa ngoài và loa trong của máy bị rè, IC nguồn, main,… trên máy đều có nguy cơ bị hư hỏng, khiến việc sử dụng gặp nhiều khó khăn.

Làm gì khi OPPO Reno 2Fbị ngấm nước?

Khi bị ngấm nước thì điện thoại rất nhanh hỏng hóc
Khi bị ngấm nước thì điện thoại rất nhanh hỏng hóc

Trong quá trình sử dụng, nếu chẳng may bạn sơ ý làm rơi chiếc điện thoại OPPO Reno 2F của mình vào nước, ướt mưa,…thì hãy tiến hành “sơ cứu” cho máy theo các bước sau đây:

  • Nhanh chóng đưa điện thoại ra khỏi nước và ngay lập tức tắt nguồn máy. Sau đó, bạn hãy rút sạc, dây cáp, tai nghe và tháo bỏ ốp lưng, bao da trên điện thoại nếu có.
  • Sử dụng một chiếc khăn mềm để lau khô điện thoại. Bạn cần tháo bỏ SIM, thẻ nhớ và lau khô các phụ kiện này.
  • Nếu tình trạng không quá nghiêm trọng, bạn có thể đặt điện thoại vào trong hũ gạo hoặc trong hộp kín với nhiều túi hút ẩm. Đây là một trong những mẹo nhỏ khá hiệu quả giúp làm khô smartphone bị dính nước nhanh chóng. Tuy nhiên, lưu ý tuyệt đối không sử dụng máy sấy hay quạt để làm khô điện thoại nhé.
  • Trong trường hợp nghiêm trọng hoặc nếu muốn bạn muốn kiểm tra điện thoại một cách toàn diện sau khi bị ngấm nước thì nên đem máy tới các trung tâm sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp. Tại đây, điện thoại của bạn sẽ được làm khô nhanh chóng, kiểm tra lại các chức năng và kịp thời khắc phục sự cố nếu có.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã biết OPPO Reno 2F có chống nước không? Câu trả lời có lẽ đã khiến nhiều người phải cảm thấy thất vọng. Tuy vậy, nếu bạn muốn tìm kiếm một chiếc smartphone sở hữu thiết kế bắt mắt, khả năng chụp hình đẹp thì OPPO Reno 2F vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc đấy nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá bán OPPO Reno 2F hiện nay: Vẫn rất đáng mua năm 2023

Giá bán OPPO Reno 2F hiện nay: Vẫn rất đáng mua năm 2023

Hiện giá bán điện thoại OPPO Reno2 F đã giảm hơn trước khá nhiều, và với các trang bị được tích hợp máy vẫn là lựa chọn rất đáng tiền cho người sử dụng. Chi tiết bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc smartphone OPPO này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!