Giải mã điều hòa Midea nháy đèn xanh báo lỗi gì? Cách khắc phục như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Midea nháy đèn xanh báo lỗi gì? là thắc mắc của nhiều người dùng. Nếu gặp tình trạng này, bạn không nên quá lo lắng khi áp dụng những cách khắc phục mà Websosanh chia sẻ ngay sau đây nhé.

Trong quá trình sử dụng điều hòa Midea, bỗng nhiên một ngày thiết bị nháy đèn xanh trên màn hình hiển thị, đồng thời chúng dừng hoạt động. Vậy điều hòa Midea nháy đèn xanh báo lỗi gì? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Websosanh giải mã chi tiết hơn ngay trong bài viết sau đây nhé.

Bộ phận đèn báo của các loại điều hòa Midea

Hầu hết các loại điều hòa Midea hiện nay đều được thiết kế bộ phận đèn báo nằm ở phía trước màn hình hiển thị. Thông qua bộ phận đèn báo này sẽ giúp người dùng kiểm soát được hoạt động, trạng thái của thiết bị. Đồng thời đây còn là dấu hiệu thông báo cho người dùng biết được thiết bị đang gặp lỗi để xử lý kịp thời.

Điển hình như lỗi điều hòa Midea nháy đèn xanh, nghĩa là thiết bị đang gặp vấn đề cần phải được kiểm tra và khắc phục ngay.

dieu hoa midea nhay den xanh
Dựa vào đèn báo hiệu giúp người dùng sử dụng điều hòa tốt hơn

Dấu hiệu của lỗi nháy đèn xanh ở điều hòa Midea cao cấp

– Thiết bị chớp nháy đèn xanh liên tục sau khi điều hòa khởi động khoảng 30 phút.

– Điều hòa Midea tự động bật khi đang tắt, hoặc tự tắt khi đang hoạt động và lặp đi lặp lại nhiều lần.

– Thiết bị đang bật lên và đèn xanh nhấp nháy liên tục, kèm với việc cửa gió bị đóng lại.

Điều hòa Midea nháy đèn xanh báo lỗi gì?

Trường hợp này nếu điều hòa Midea cao cấp không báo lỗi trên màn hình, mọi người có thể dựa vào dấu hiệu từ tín hiệu đèn nhấp nháy ở dàn nóng để kiểm tra kịp thời.

dieu hoa midea nhay den xanh
Đèn xanh trên điều hòa Midea nhấp nháy báo nhiều lỗi khác nhau

Với trường hợp điều hòa Midea nháy đèn xanh có thể là do:

  • Trường hợp đèn màu xanh sáng, đèn màu đỏ tắt: Thiết bị đang ở chế độ chờ.
  • Trường hợp đèn xanh sáng, đỏ sáng: Thiết bị hoạt động bình thường.
  • Trường hợp đèn xanh sáng, đỏ chớp nháy: block đang gặp trục trặc.
  • Đèn xanh tắt , đỏ nháy: Không kiểm soát kịp tốc độ blog
  • Đèn xanh nháy, đèn đỏ sáng: Máy nén và động cơ bị lỗi mất pha cấp.
  • Đèn xanh nháy đèn đỏ tắt: lỗi P0 hoặc bo dàn.
  • Trường hợp đèn xanh nháy, đèn đỏ cũng nháy:  Bộ phận chip quá nhiệt (Có thể tắt nguồn điều hòa rồi tiến hành kiểm tra giải nhiệt tháo bo ra lắp lại khởi động sau 10 phút.)

Cách khắc phục điều hòa Midea nháy đèn xanh

Sau khi hiểu được điều hòa Midea nháy đèn xanh là lỗi gì? thì có thể thấy trong một số trường hợp không hẳn là lỗi, mà mọi người cần kết hợp với các dấu hiệu đi kèm ở đèn đỏ hoặc màn hình hiển thị để chắc chắn.

Trường hợp nếu thiết bị bị lỗi thực sự, mọi người chỉ nên tự khắc phục nếu có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điều hòa. Còn nếu thiết bị nháy đèn xanh do hết gas thì biện pháp duy nhất chính là nạp thêm gas là có thể hoạt động bình thường.

dieu hoa midea nhay den xanh
Việc sửa lỗi điều hòa Midea cần có kiến thức và kinh nghiệm

Còn trường hợp điều hòa nháy đèn xanh do hỏng bo mạch, block…. Lúc này thiết bị đang gặp vấn đề khá lớn. Nên tốt nhất bạn không nên tự ý sửa để tránh biến “lợn lành thành lợn què” nếu không có kinh nghiệm, thậm chí còn gây nguy hiểm cho chính bạn. Vậy nên, lời khuyên khi bạn gặp tình trạng này là nên nhờ đến thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được kiểm tra, khắc phục đúng lỗi đúng phương pháp.

Máy lạnh Midea nháy đèn xanh nếu không khắc phục kịp thời có sao không?

Đối với những lỗi điều hòa Midea nhấp nháy đèn xanh nếu không kiểm tra và khắc phục kịp thời rất dễ gây ảnh hưởng đến các bộ phận trong máy. Điều này càng khiến bạn tốn thêm chi phí sửa chữa, thậm chí chúng có thể hỏng hoàn toàn nếu gặp lỗi nặng. Nên hãy liên hệ với trung tâm sửa chữa gần nhất để kiểm tra, khắc phục nhanh chóng nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!